PDA

View Full Version : MAKKAL THILAGAM MGR (Part 2)

Pages : 1 2 [3] 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16

joe
2nd July 2008, 02:12 PM
:exactly: thats why I said it was true david vs goliath. no one thought rama could win. in fact rama himself was :shock: at his win. :lol:
:lol: :lol:

It happened in TN when a student Sreenivasan defeated Perumthalaivar Kamaraj ..But it is not for us to rejoice :( ..Even Anna was shocked and felt embarassed. :oops:

selvakumar
2nd July 2008, 02:15 PM
It happened in TN when a student Sreenivasan defeated Perumthalaivar Kamaraj ..But it is not for us to rejoice :(
yaa... ella pugazhum engalukkae (Virudhunagar kaaranga ) :x
I think perumthalaivar entered the assembly from Nagercoil after that. (KamaRaj film had few scenes on this). In that film, Rajaji to Sreenivasan 'Gandhi ya konnathu kooda bullet thaan. athukkaga atha vachukida mudiyuma' :lol: (something ||| to this)

joe
2nd July 2008, 02:19 PM
I think perumthalaivar entered the assembly from Nagercoil after that. (KamaRaj film had few scenes on this).

Selva,
Perunthalaivar elected to Parliment from our place ,Nagercoil..Yeah , in the film ,when kamarajar mother says "Nagercoil kaaranga nalla irukkaNum" ,tears rolled from my eyes. :D

selvakumar
2nd July 2008, 02:20 PM
Selva,
Perunthalaivar elected to Parliment from our place ,Nagercoil..Yeah , in the film ,when kamarajar mother says "Nagercoil kaaranga nalla irukkaNum" ,tears rolled from my eyes. :D
Parliment ah ? I thought it was assembly by election. I might have missed the details. My pick was : 'appachi yoda kodiya sattaila kuthatheenga, en nenjila kuthunga' :)

Thirumaran
2nd July 2008, 02:22 PM
when kamarajar mother says "Nagercoil kaaranga nalla irukkaNum" ,tears rolled from my eyes. :D

:evil: :P

joe
2nd July 2008, 02:23 PM
Selva,
Parliment ah ? I thought it was assembly by election. I might have missed the details. My pick was : 'appachi yoda kodiya sattaila kuthatheenga, en nenjila kuthunga' :)

Yeah! such a Bakthi on Perunthalaivar can be seen even now in Nagercoil..

Kamarajar never contested for TN assembly after that defeat ..He went to national politics ..He became Nagercoil MP.

joe
2nd July 2008, 02:26 PM
when kamarajar mother says "Nagercoil kaaranga nalla irukkaNum" ,tears rolled from my eyes. :D

:evil: :P
:lol: No wonder Kanyakumari dist is no1 in literacy rate...Kalvi kaN thiRantha kaamarajar-nna summava. :D

Thirumaran
2nd July 2008, 02:26 PM
Yeah! such a Bakthi on Perunthalaivar can be seen even now in Nagercoil..

:D

joe
2nd July 2008, 02:29 PM
TM,Selva,
Hope you know Makkal Thilagam once mentioned "Kamarajar en Thalaivar ..Anna en vazhikaati" ,when he was in DMK.

groucho070
3rd July 2008, 08:44 AM
Selva,

What happened in Malaysia was never witnessed in our 51 years in history. Okay, in 1963 Singapore left the country, that was big. But here we witnessed people's power, namely tremendous influence from the Malaysian born Indians. My comments on the election can be found here:http://grouchydays.blogspot.com/2008_03_01_archive.html

And this is not the first time MGRs songs were used for political reason. The late political leader, MG. Pandithan, used the songs to woo lower class Malaysian Indians during the late eighties and early nineties, when he was part of the opposition pact. Unfortunately, he reverted and joined the ruling party, and in an embarassing moment (to his supporters) he used MGR song to praise one of the ruling party leaders. Nov, do you remember which song?

So, yes, MGR songs are relevant. It did play a small part in this years election, and Pandithans small rise to power amongst the Indian folks.

saradhaa_sn
3rd July 2008, 05:51 PM
It happened in TN when a student Sreenivasan defeated Perumthalaivar Kamaraj ..But it is not for us to rejoice :( ..Even Anna was shocked and felt embarassed. :oops:

1967 தேர்தல் முடிவுகளை நெடுஞ்செழியன், கருணாநிதி, மதியழகன் ஆகியோரோடு அண்ணா அமர்ந்து ஆவலோடு கேட்டுக்கொண்டிருந்தார். தி.மு.க. வின் வெற்றிச்செய்திகளைக் கேட்க கேட்க அண்ணாவின் முகம் மலர்ந்தது.

அப்போது வானொலியில் "விருதுநகர் சட்டமன்ற தொகுதியில் காமராஜர் தோற்றுவிட்டார்" என்ற செய்தி அறிவிக்கப்பட்டதும் அண்ணா அதிர்ந்தார். அவர் கண்களில் நீர் துளிர்த்தது.

"தம்பீ... தவறு செய்துவிட்டோம். காமராஜரை எதிர்த்து நம்முடைய வேட்பாளரை நிறுத்தியது பெரும் தவறு" என்றார்.

மாற்றான் தோட்டத்து மல்லிகையிலும் மணத்தை உணர்ந்தவரல்லவா..!.

selvakumar
3rd July 2008, 06:59 PM
TM,Selva,
Hope you know Makkal Thilagam once mentioned "Kamarajar en Thalaivar ..Anna en vazhikaati" ,when he was in DMK.
oh :D I never knew this before. Thanks for sharing this.

raaja_rasigan
3rd July 2008, 07:05 PM

1967 தேர்தல் முடிவுகளை நெடுஞ்செழியன், கருணாநிதி, மதியழகன் ஆகியோரோடு அண்ணா அமர்ந்து ஆவலோடு கேட்டுக்கொண்டிருந்தார். தி.மு.க. வின் வெற்றிச்செய்திகளைக் கேட்க கேட்க அண்ணாவின் முகம் மலர்ந்தது.

அப்போது வானொலியில் "விருதுநகர் சட்டமன்ற தொகுதியில் காமராஜர் தோற்றுவிட்டார்" என்ற செய்தி அறிவிக்கப்பட்டதும் அண்ணா அதிர்ந்தார். அவர் கண்களில் நீர் துளிர்த்தது.

"தம்பீ... தவறு செய்துவிட்டோம். காமராஜரை எதிர்த்து நம்முடைய வேட்பாளரை நிறுத்தியது பெரும் தவறு" என்றார்.

மாற்றான் தோட்டத்து மல்லிகையிலும் மணத்தை உணர்ந்தவரல்லவா..!.

What happened to this sreenivasan, later?

P_R
3rd July 2008, 07:28 PM
In that film, Rajaji to Sreenivasan 'Gandhi ya konnathu kooda bullet thaan. athukkaga atha vachukida mudiyuma' I think he referred to Kennedy (which was more recent).

Gandhi's assassination is an event that would have stirred him too personally.He wouldn't have been able to refer to Gandhi's passing so casually.

Kennedy-ai konnadhu oru bullet thaan....adhukkAga adhai thookki vaicchu koNdaada mudiyumA ?

A rather harsh statement ! From a man who fostered the alliance against Kamaraj and in fact did not have the best relationship with him even when he was in Congress. Such is the respect Kamaraj commanded.

selvakumar
3rd July 2008, 07:30 PM
Prabu,
Will check it out once I see the movie again. I think you might right. :D

tfmlover
4th July 2008, 10:54 PM
http://in.rediff.com/movies/2006/oct/17jan.htm
'MGR films are my reference point'
Director S P Jananathan

thanks
regards

leosimha
23rd July 2008, 09:29 AM
[tscii:e61e2e67c9]

MGR magic lives on

Still from Sivaji
Still from Sivaji

Many stars in Kollywood have tried to use the title MGR for their films, after the legendary superstar, but his inheritors have said no.

MGR’s fans say that nobody in Kollywood can fit into the late star's shoes as all of them are pretenders to the throne.

In Sivaji, there is a scene when the motta boss (Rajinikanth), first appears on the screen towards the climax and swishes his hand over his clean shaven head and says –“I'm MGR,” but quickly adds, M G Ravichandran.

The audiences in the theatre go into a frenzy at the mere mention of the word MGR. Now, our Ilayathalapathy Vijay's dad SA Chandrasekhar is making a film called Panthyam in which Nitin Sathya is a crazy fan of Vijay.

SAC has shown a scene where Nitin goes to meet Vijay (special appearance) on the location of a film MGR, directed by Perarasu who also appears in the film within the film. At least in the cameo, Vijay can fulfill his secret desire of having MGR as a title for an imaginary film!
[/tscii:e61e2e67c9]

selvakumar
30th July 2008, 10:48 PM
This Friday as usual MGR movie in Sun TV movie series

They are telecasting Arasa kattalai :D

Getha paarunga, Getha Vaazhunga :P 8-) :swinghead:

Thirumaran
31st July 2008, 09:05 AM

This time i should watch :roll:

joe
31st July 2008, 09:07 AM

சின்னப்பயலே சின்னபயலே சேதி கேளடா :thumbsup:

Thirumaran
31st July 2008, 09:10 AM

சின்னப்பயலே சின்னபயலே :thumbsup:

:notworthy:

sarna_blr
31st July 2008, 09:30 AM
Recently I saw En Annan starring Vaathyaar... :D

Jailukku pOra mundhuna scene'la, thannOda kudhira vandiya parikka vandha gundanOda oru fight ....summa doop'E illaama polandhukatturaaru... :o ... i was really amazed by the fight....
appadi oru excitement'a....ippa irukkura graphics, rope stunts kudukka maattEngudhu...

then came Kadavul yEn kallaanaan song.... 1st time hearing'layE pidichchuppOchchu....

kadavul yEn kallaanaan
manam kallaai pOna manidhargalaalEy

kodumayai kandavan kannai izhandhaan
adhai kObiththu thaduththavan sollai izhandhaan
irakkaththai ninaiththavan ponnai izhandhaan
ingu ellOrkkum nallavan thannai izhandhaan
ellOrkkum nallavan thannai izhandhaan

nenjukku thEvai manasaatchi
adhu needhi dEvanin arasaatchi
aththanai unmaikkum avan saatchi
makkal arangathil varaadhu avan saatchi
arangathil varaadhu avan saatchi

sadhi cheyal seidhavan buddhisaali
adhai sagiththukkondirundhavan kutravaali
unmaiyai solbavan sadhikaaran
idhu ulagathil aandavan adhikaaram

kadavul yEn kallaanaan
manam kallaai pOna manidhargalaale

Thirumaran
31st July 2008, 09:32 AM
Recently I saw En Annan starring Vaathyaar... :D

Jailukku pOra mundhuna scene'la, thannOda kudhira vandiya parikka vandha gundanOda oru fight ....summa doop'E illaama polandhukatturaaru... :o ... i was really amazed by the fight....
appadi oru excitement'a....ippa irukkura graphics, rope stunts kudukka maattEngudhu...

then came Kadavul yEn kallaanaan song.... 1st time hearing'layE pidichchuppOchchu....

kadavul yEn kallaanaan
manam kallaai pOna manidhargalaalEy

kodumayai kandavan kannai izhandhaan
adhai kObiththu thaduththavan sollai izhandhaan
irakkaththai ninaiththavan ponnai izhandhaan
ingu ellOrkkum nallavan thannai izhandhaan
ellOrkkum nallavan thannai izhandhaan

nenjukku thEvai manasaatchi
adhu needhi dEvanin arasaatchi
aththanai unmaikkum avan saatchi
makkal arangathil varaadhu avan saatchi
arangathil varaadhu avan saatchi

sadhi cheyal seidhavan buddhisaali
adhai sagiththukkondirundhavan kutravaali
unmaiyai solbavan sadhikaaran

kadavul yEn kallaanaan
manam kallaai pOna manidhargalaale

athu :thumbsup: MGR fights innum niraya padangalla attakaasamaa irukkum :yes:

joe
31st July 2008, 09:35 AM
....summa doop'E illaama polandhukatturaaru... :o ... i was really amazed by the fight....

Vaathiyar fight-a parthu surprise-a :o
Vaathiyar silampam/vaaL veechu is always :thumbsup: No wonder he learned it professionally . 8-)

sarna_blr
31st July 2008, 09:41 AM
....summa doop'E illaama polandhukatturaaru... :o ... i was really amazed by the fight....

Vaathiyar fight-a parthu surprise-a :o
Vaathiyar silampam/vaaL veechu is always :thumbsup: No wonder he learned it professionally . 8-)

I am big fan of Vathiyaar Vaalchandai or Kaththichandai ( enga oorpakkam kaththichandai'nu dhaan solvaanga) ..... :yes:

but idhu maadhiriyaana fight, idhu dhaan 1st time paakkurEn .... adhaan :o

Vaaththiyaar padaththula Songs'a paththi sollavEy thEvai illai...

My fav karuththu song is " Nenjam undu nErmayundu Odu raajaa "
My fav love song is "inbamEy undhan pEr penmayO " :tongueout:

Thirumaran
31st July 2008, 09:43 AM
I am big fan of Vathiyaar Vaalchandai or Kaththichandai ( enga oorpakkam kaththichandai'nu dhaan solvaanga) ..... :yes:

but idhu maadhiriyaana fight, idhu dhaan 1st time paakkurEn .... adhaan :o

Rickshakaran padathulla, rickshaw oatinadae oru fight pannuvaar.. chance kidaichaa paarunga :wink:

sarna_blr
31st July 2008, 09:46 AM
Rickshakaran padathulla, rickshaw oatinadae oru fight pannuvaar.. chance kidaichaa paarunga :wink:

I have seen Rikshakaaran fully.... but chinna vayasula... sariyaa gnaabagam illa .... but chance kedachchaa :boo:

rangan_08
31st July 2008, 10:40 AM
Yes. MGR fights are a real treat to watch. And as sarna said, it gives you great excitement while watching it being real without any CG's as it is today. And that makes it very very special.

Especially when it is Silambam or Vaal(t)sandai, he just excels. The moment he gains access to the stick or sword - that's it. " Chakrayudhamaga suzhandradhu" endru Kalki oru term use pannuvar - this is the right example.

Watch the MASTER in action from the film "Thaayai kaatha thanayan"
http://www.youtube.com/watch?v=DWcHKfApSVg

Couldn't get the lilnk for " Padagotti ", where there is an excellent Kambu Sandai.

Shakthiprabha.
31st July 2008, 10:42 AM
நேற்று ஜெயா டி.வி. தேன்கிண்ணத்தில்

"ஜெயலலிதா எம் ஜி ஆருடன் 1973 வரை நடித்தார். அதன் பின் எம். ஜி. ஆருடன் ஜெயலலிதா இணைந்து நடிக்கவில்லை, இருந்தாலும்

எம்.ஜி.ஆர் உடன் அதிக படம் இணைந்து நடித்தவர் ஜெ. ஜெயலலிதா தான்'

என்று கூறினார்கள்

(நான் இதுவரை 'சரோஜாதேவி' என்று நினைத்திருந்தேன் )

joe
31st July 2008, 10:48 AM

Vaathiyar :thumbsup: M.R.Radha :lol:

sarna_blr
31st July 2008, 11:00 AM
Yes. MGR fights are a real treat to watch. And as sarna said, it gives you great excitement while watching it being real without any CG's as it is today. And that makes it very very special.

Especially when it is Silambam or Vaal(t)sandai, he just excels. The moment he gains access to the stick or sword - that's it. " Chakrayudhamaga suzhandradhu" endru Kalki oru term use pannuvar - this is the right example.

Couldn't get the lilnk for " Padagotti ", where there is an excellent Kambu Sandai.

:hammer: :hammer: youtube is blocked here....

But padagotti padam paaththirukkEn .... andha kambu chandai :bow: :bow: ... I am still wondering how he did those amazing ...extra-ordinary stunts after 40 :o :roll:

rangan_08
31st July 2008, 11:04 AM

Vaathiyar :thumbsup: M.R.Radha :lol:

MGR - Vaall sandai

MRR - Vaai sandai :lol:

You must watch it in theatres (I've seen it during re-releases). The cool, calculated & rythmic steps he makes before the fight, will have the fans go berserk.

But, this scene should be enjoyed for the fight alone, whereas if you try to get on to the details, your'e gone. While making the steps, Vathiyar's veatti (dhoti) will begin to unwind (untwine ??). Immediately in the next shot, it will be in the normal position ???

joe
31st July 2008, 11:28 AM
Regarding Vathiyar's Kampu sandai I am reminded of two movies

1.Sakkaravarthi ThirumagaL ,MGR and Sando chinnapa thevar (who trained MGR in kampu sandai)

2.Kulebagalavi Kulebhagavali - not just one to one fight ,Vaathiyar kampu sandai against a set of people ,Azhagu .

when i was very young ,many times this movie screened in open air in our village ..After this fight ,few people go and tell the operator "ooi ,antha kampadiya suththi podum" and it will be repeated atleast 5 times.

Murali Srinivas
31st July 2008, 11:34 AM

சின்னப்பயலே சின்னபயலே :thumbsup:

Joe,

Adhu Arasilankumari. Idhu Arasa Kattalai. (Aayirm Kaigal Maraithhu Nindraalum, Vettaiyaadu vilayaadu etc).

Thiru,

Neengalum Marandhu vitteergala?

Regards

joe
31st July 2008, 11:36 AM
Murali Sir,
what a confusion? :oops: ..Thanks for correcting :D

joe
31st July 2008, 11:38 AM
//1.Sakkaravarthi ThirumagaL ,MGR and Sando chinnapa thevar (who trained MGR in kampu sandai)
//

Murali sir,
Ithu kooda Chakkaravarthi thirumagaL or Thaaikku poin Thaaram ..bit confused..pls clarify :D

Thirumaran
31st July 2008, 11:40 AM
:oops:

Murali Srinivas
31st July 2008, 11:57 AM
//1.Sakkaravarthi ThirumagaL ,MGR and Sando chinnapa thevar (who trained MGR in kampu sandai)
//

Murali sir,
Ithu kooda Chakkaravarthi thirumagaL or Thaaikku poin Thaaram ..bit confused..pls clarify :D

It should be Thaikku Pin Thaaram. Haven't seen Chakravarthi Thirumagal in full but being a historical story, chances of Silambu chandai are very less.

Regards

saradhaa_sn
31st July 2008, 12:29 PM
வாள்சண்டை, கம்புச்சண்டை தவிர்த்து சாதாரணமாக போடும் சண்டைகளில், 'ரகசியபோலீஸ் 115' படத்தில், ஆப்பிளைக்கடித்துக்கொண்டே ஜஸ்டினுடன் சண்டை போடுவது எனக்குப்பிடித ஒன்று.

எல்லோரும் ஆக்ரோஷமாக சண்டைபோடுவார்கள் என்றால், சிரித்துக்கொண்டே சண்டைபோடுவது எம்.ஜி.ஆரின் ஸ்பெஷாலிட்டி.

sarna_blr
31st July 2008, 12:30 PM
வாள்சண்டை, கம்புச்சண்டை தவிர்த்து சாதாரணமாக போடும் சண்டைகளில், 'ரகசியபோலீஸ் 115' படத்தில், ஆப்பிளைக்கடித்துக்கொண்டே ஜஸ்டினுடன் சண்டை போடுவது எனக்குப்பிடித ஒன்று.

எல்லோரும் ஆக்ரோஷமாக சண்டைபோடுவார்கள் என்றால், சிரித்துக்கொண்டே சண்டைபோடுவது எம்.ஜி.ஆரின் ஸ்பெஷாலிட்டி.

I have watched it.... no words to express my excitement :D

saradhaa_sn
31st July 2008, 12:38 PM
'Thaayai kaatha thanayan'
While making the steps, Vathiyar's veatti (dhoti) will begin to unwind (untwine ??). Immediately in the next shot, it will be in the normal position ???
அது Directorial Mistake.

இதேபோல் படகோட்டி படத்தில் 'தரைமேல்பிறக்கவைத்தான்' பாடலின் தொகையறாவை எம்.ஜி.ஆர். பாடத்துவங்கும்போது, பக்கத்திலுள்ள் மரத்தூணில் 'தப்பு' மாட்டப்பட்டிருக்கும். அந்த இடத்தில் பெஞ்ச் எதுவும் இருக்காது. ஆனால் அடுத்த ஷாட்டில் திடீரென்று அந்த இடத்தில் ஒரு பெஞ்ச் ஒன்று இருக்க அதன்மீது உட்கார்ந்து, எம்.ஜி.ஆர். முழுப்பாடலையும் பாடுவார். (இந்தப்பாடல் அடிக்கடி தொலைக்காட்சிகளில் காட்டப்படுவதால் நீங்கள் பார்க்கலாம்).

selvakumar
3rd August 2008, 08:13 PM
Arasa kattalai :notworthy:

The screenplay was good and must say Manohar had great costumes compared to MT. May be - here MT is shown as a revolutionary and as a normal man who becomes the king. For most part of the movie, he has that bhavathar hair style. However, I was eagerly waiting to see him in one of my favorite getups (The one with the animal fur in his head). God - I was biting my nails for the 'Aayiram kaigal maraithu nindraalum song'. It came after more than 1.5 hours ?? One of the best mass numbers @ MGR songs. It does circulate good amount of new blood in our blood vessels. No wonder VM compared MGR songs to mother's milk. The lyrics were fantastic and the 'setting' maintained throughout the film for this song is awesome. The only negative was watching Saroja devi dancing :lol: She had tried though :)

Romance scenes between MT and SD were great as usual. Be it Vettaiyaadu Vilayaadu song or SD's looks after seeing MT before the starting of aayirak kaigal song. JJ - Nothing great. She is also there in the film. That's it.

Not to forget the dialogue that stands even today for most of the things - "Mudiyaathu enbathu en agaraathiyilae kidaiyaathu" :wink: 8-)

You have lot of actors in this. Manohar, Ashokan, Nambiyaar, Saroja Devi, "kavarchi kanni" (as per title card :lol: ) JJ . Saroja Devi's role had lot of scope. She had done a good job. Nambiyaar and Manohar come to my mind apart from MT and SD.

On the flip side, comedy was crap. :x Even Nagesh couldn't do anything in those scenes. It was breaking the flow of the screenplay and tested the patience a LOT. Thank god - It got restricted to the first half.

Overall, one of those movies that appeal to me a LOT w.r.t to MT's image as a 'Kaaviya Naayagan' @ those heroes you found in epics
:D

rajeshkrv
4th August 2008, 06:52 AM
yes . SD performed very well. Senthamizh dialouges at length

rangan_08
12th August 2008, 09:22 AM
Watch "Marakka Mudiyuma", a serial about MT's life history in Makkal TV (Mon-Fri - 8.30 to 9 pm).

Y'day's episode (I missed first 10 or 15 min.) was about how MT was gradually recovering after he got shot in the throat by MRR. The person who acted as MT was a good choice. As part of recuperation, MT puts a few pebble stones in his mouth and practices to speak. Meanwhile director Neelakandan calls in and asks about the shooting of Kaavalkaaran film which was stuck in the middle. MGR assures him that he will do the dubbing later and asks him to proceed with the shooting. He gets perturbed when the director suggests that they do the dubbing with another artiste.

They also showed MRR in prison with his usual banters. Radha Ravi speaks for the artiste who plays MRR's character.

Very informative & interesting. Don't miss it.

selvakumar
12th August 2008, 05:55 PM
இது என்ன போட்டி ஒளிபரப்பா ? இவங்க அரசியலில்தான் அடிச்சுகிறாங்க - நிகழ்ச்சிகளில் கூடவா ? நிகழ்ச்சி பெயரையாவது மாத்தி இருக்கலாம்.

Thanks for the info Rangan. I don't think we have makkal tv here. :(

saradhaa_sn
12th August 2008, 08:03 PM
ஸாரி மோகன்,

இதுபற்றி உங்களுக்கெல்லாம் ஏற்கெனவே தெரிந்திருக்கும் என்று நினைத்தேன். நானும் இந்நிகழ்ச்சியை பலநாட்களாகப்பார்த்து வருகிறேன்.

இந்நிகழ்ச்சியின் தலைப்பு '12 சனவரி 1967 மறக்க முடியுமா?' என்பது. உண்மையிலேயே ரொம்ப தகவலகளை உள்ளடக்கிய நிகழ்ச்சி. எம்.ஜி.ஆர் சுடப்படுவதற்கு முன்னிருந்த நிகழ்ச்சியில் இருந்தே பார்க்கிறேன். (ஆனால் அதற்கு பல நாட்கள் முன்னிருந்தே ஒளிபரப்பாகிறதாம்). எம்.ஜி.ஆரும், எம்.ஆர்.ராதாவும் ஆஸ்பத்திரியில் இருக்கும் காட்சிகள் அதைத்தொடர்ந்த 1967 தேர்தல் நிலவரங்கள் அனைத்தும் சுவையாக காண்பிக்கப்பட்டன. எல்லோருடைய பாத்திரத்துக்கும் பொருத்தமான ஆட்கள் தேர்வு செய்யப்பட்டுள்ளனர். நாத்திகம் ராமசாமி, நடிகர் அசோகன், ஜானகி அம்மாள், அண்ணாதுரை என அனைத்து பாத்திரங்களுக்கும் நல்ல தேர்வு. (எம்.ஜி.ஆர். சுடப்படும் காட்சி நம் கண்களை குளமாக்கும்). எம்.ஆர்.ராதாவின் நக்கல் நையாண்டி வசனங்கள் ரசிக்கத்தக்கவை.

தொடர்ந்து பாருங்கள்.

m_23_bayarea
12th August 2008, 11:52 PM
Not sure how many here would even know this song.... But it's been running in my mind for a while now! Have been repeatedly listening... What a nice song with some thought-provoking lyrics!

Kurukku Vazhiyil (Mahadevi)

http://www.youtube.com/watch?v=ZTjG5xveZjA&feature=related

8-) 8-) 8-)

m_23_bayarea
12th August 2008, 11:57 PM
Here's another one... 8-)

Oru Thaai Vaithil (Urimai Kural)

http://www.youtube.com/watch?v=uR2qFCvnS_o

The best line in this song will come in the 3rd stanza I think... "Nallavar Latchiyam Velvathu Nichayam"... Totally inspirational... I think Joe this line in his Sig for a while too! :P

joe
13th August 2008, 06:36 AM
I think Joe this line in his Sig for a while too! :P

Yes :D My favourite line :)

Murali Srinivas
13th August 2008, 06:11 PM
Here's another one... 8-)

Oru Thaai Vaithil (Urimai Kural)

http://www.youtube.com/watch?v=uR2qFCvnS_o

The best line in this song will come in the 3rd stanza I think... "Nallavar Latchiyam Velvathu Nichayam"... Totally inspirational... I think Joe this line in his Sig for a while too! :P

A perfect example of how to use punch line or dialogue. No other star had perfected this, IMO. The charanam would start like this,

கண்ணை மறைக்கின்ற காலம் வரும்போது
தர்மம் வெளியேறலாம்

The film was released on Nov 7th,1974. Here he cleverly talks about the incidents that took place two years before that (ie) Oct 1972 and see without naming himself (no "I" or "me" here), he makes the audience understand that தர்மம் stands for him (MGR). In the next line he goes further and sings

தர்மம் அரசாளும் தருணம் வரும்போது
தவறு வெளியேறலாம்

See how confident he is. He is sure that தர்மம் (ie) he is going to rule and தவறு (you know who) will go out. Next line he affirms

நல்லவர் லட்சியம்
வெல்வது நிச்சயம்

He assures that his mission will succeed because he belongs to category Nallavan and again he goes humble and says that it is not he who said this but

அண்ணா அன்று சொன்னார்; என்றும்
அதுதான் சத்தியம்.

Here the word அண்ணா is useful in two ways. One refers to cinema அண்ணா (Sahasaranamam) and the other you know who.

Again when we go back to Pallavi, he very clearly makes it public what went wrong in 1972.

ஒரு தாய் வயிற்றில் வந்த உடன்பிறப்பில் முன்பு பிரிவிருந்தால்
பின்பு உறவு வரும்

நல்ல மனிதருக்கும் நன்றி மறந்தவர்க்கும் முன்பு உறவிருந்தால் பின்பு பிரிவு வரும்

How prophetic this man turned out to be! I may have differences of opinion about him on many issues but when it comes to his self confidence and his command over the cinema medium to put it across, he is bang on target. I admire him a lot for that.

Regards

PS: NOV, definitely not a political discussion. Just wanted to highlight the way he used cinema, though it may go against the norm [I am sure Thiru would love this and Prabhu too but in a different context]

Thirumaran
13th August 2008, 06:23 PM
I am sure Thiru would love this

oh yes :wink:

joe
15th August 2008, 07:31 AM
நாடென்ன செய்தது நமக்கு என கேள்விகள் கேட்பது எதற்கு
நீயென்ன செய்தாய் அதற்கு ..என நினைத்தால் நன்மை உனக்கு!

இனிய சுதந்திர தின நல்வாழ்த்துகள்!

tfmlover
16th August 2008, 01:53 AM
Movie :Madhuraiyai Meetta SundharaPandiyan
TMS for Makkal Thilagam MGR
Music composed by : MSV
Lyric : Pulamaipithan

தாயகத்தின் சுதந்திரமே எங்கள் கொள்கை
தன்மானம் ஒன்றே தான் எங்கள் செல்வம்

ஒற்றுமையால் பகைவர்களை ஓட வைப்போம்
உழைப்பாலே நம் நாட்டை உயர்த்தி வைப்போம்
உழைப்பாலே நம் நாட்டை உயர்த்தி வைப்போம்

கோட்டையிலே ந*ம*து கொடி பறந்திட* வேண்டும்
கொள்கை வீரர் தியாகங்களை ஏற்றிட வேண்டும்
கோட்டையிலே ந*ம*து கொடி பறந்திட* வேண்டும்
கொள்கை வீரர் தியாகங்களை ஏற்றிட வேண்டும்
புரட்சியிலே சரித்திரைத்தை மாற்றிட வேண்டும்
பொதுவுடமை சமுதாயம் மலர்ந்திட வேண்டும்
புரட்சியிலே சரித்திரைத்தை மாற்றிட வேண்டும்
பொதுவுடமை சமுதாயம் மலர்ந்திட வேண்டும்

கண்கவரும் கலைகள் எல்லாம் வளர்ந்தது இங்கே
க*ள*ங்க*முள்ள* ப*கைவராலே தாழ்ந்தது இங்கே
நீதியோடு நேர்மை காக்கும் மற*வ*ர்க*ள் எங்கே
நிமிர்ந்தெழுந்தால் த*டைக*ள் எல்லாம் உடைந்திடுமிங்கே

வீர*முண்டு வெற்றியுண்டு
விளையாடும் க*ள*மிங்கே உண்டு
வா வா என் தோழா
வீர*முண்டு வெற்றியுண்டு
வா வா என் தோழா
பூனைக*ள் இன*ம் போலே ப*துங்குத*ல் இழிவாகும்
புலியின*ம் நீயெனில் பொருந்திட* வாராய்
வீர*முண்டு வெற்றியுண்டு
வா வா என் தோழா

தென்பாங்குத் தென்ற*ல் ப*ண்பாடும் நாட்டில்
தீராத* புய*ல் வ*ந்த*தேனோ
தென்பாங்குத் தென்ற*ல் ப*ண்பாடும் நாட்டில்
தீராத* புய*ல் வ*ந்த*தேனோ
நீர் வாழும் மீன்க*ள் நில*ம் வீழல் போலே
நெஞ்ச*ங்க*ள் துடித்தேங்க*ளாமோ
வா வா என் தோழா
வீர*முண்டு வெற்றியுண்டு
வா வா என் தோழா

உழைப்பாலே நம் நாட்டை உயர்த்தி வைப்போம் !

http://s97.photobucket.com/albums/l203/tfmlover/MGR-Madhuraiyai%20Meetta%20%20SundharaPandiyan/

சுதந்திரதின நல்வாழ்த்துக்கள் அன்பர்களே !

Regards

selvakumar
25th August 2008, 02:38 PM
TFML, That was a nice song with great lyrics :)

Tonight, "Kaanchi Thalaivan" in Sun TV's 75 Years cinema series :) :bluejump:

rangan_08
25th August 2008, 03:38 PM
Y'day there was an ad in "Dhina Thanthi"....

" Mudhal murayaga AAYIRATHIL ORUVAN in Mayajal (Multiplex) "

P_R
25th August 2008, 05:50 PM
I am sure Thiru would love this and Prabhu too but in a different context
Oh I sure did. Are the lyrics Vaali's ?

Sorry about the late response. I don't check this thread frequently.

Murali Srinivas
25th August 2008, 11:12 PM
Yes Prabhu. Vaalee wrote the lyrics.

Regards

tfmlover
27th August 2008, 04:54 PM
TFML, That was a nice song with great lyrics :)

Tonight, "Kaanchi Thalaivan" in Sun TV's 75 Years cinema series :) :bluejump:

long a waited movie selvakumar , real good :thumbsup: :thumbsup:
regrettably ,songs and scenes were skipping and skipping , dvd quality much better i felt

one more this week -AnnamittaKai on Thursday

http://s97.photobucket.com/albums/l203/tfmlover/MGR-TV/

regards

rangan_08
27th August 2008, 05:23 PM
Y'day, in " 1967 - January 12 Marakka Mudiyuma", MT meets MRR in court, face to face. MT wishes MRR with a vanakkam to which MRR says, " enna, sowkiyama irukkiya ? " in his own style. Episode ends there...to be continued today.

It's very interesting.

selvakumar
27th August 2008, 05:41 PM
regrettably ,songs and scenes were skipping and skipping , dvd quality much better i felt

regards

Ya... :x I could notice that during the end too. The climax fight looked lot more rushed up. They have cut most of the portions - I believe. I am not sure. Few dialogues were also cut half way. Nevertheless, worth a wait. Thoroughly enjoyed the movie as usual.

One of those movies that establishes why he is the best in playing kings more known as demi gods than human beings. His screen presence whenever he appears in the king getup is awesome. Dialogue delivery, GETHU, body language (esp during the malyutham scene) :clap:

I like the malyutham scene very much. 8-) Will write a detailed review if I get time

joe
27th August 2008, 08:31 PM
Selva,
'Kaanji thalaivan' romba naaLukku munnala paarthathu .

'Oru kodiyil iru malargaL piRanthathamma' song come fully or partly ? :roll: MGR-kku thangaiya nadichathu Vijayakumari thaane ? :wink:

selvakumar
27th August 2008, 08:34 PM
Selva,
'Kaanji thalaivan' romba naaLukku munnala paarthathu .

'Oru kodiyil iru malargaL piRanthathamma' song come fully or partly ? :roll: MGR-kku thangaiya nadichathu Vijayakumari thaane ? :wink:
Again, not sure. but motha padamum rush panna maari therinjathu. Arasakattalai ran till 1PM IST.

Ya.. vijayakumari thaan... :lol:

tfmlover
28th August 2008, 04:36 AM

regards

Ya... :x I could notice that during the end too. The climax fight looked lot more rushed up. They have cut most of the portions - I believe. I am not sure. Few dialogues were also cut half way. Nevertheless, worth a wait. Thoroughly enjoyed the movie as usual.

One of those movies that establishes why he is the best in playing kings more known as demi gods than human beings. His screen presence whenever he appears in the king getup is awesome. Dialogue delivery, GETHU, body language (esp during the malyutham scene) :clap:

I like the malyutham scene very much. 8-) Will write a detailed review if I get time

yes Selvakumar :)

remarkable dialogue delivery , a believable character within the role
lightsomeness and awesome agility sustained throughout

2 clips
http://s97.photobucket.com/albums/l203/tfmlover/MGR-%20Kaanjithalaivan/

regards

selvakumar
29th August 2008, 05:49 PM
yes Selvakumar :)

remarkable dialogue delivery , a believable character within the role
lightsomeness and awesome agility sustained throughout

2 clips
http://s97.photobucket.com/albums/l203/tfmlover/MGR-%20Kaanjithalaivan/

regards
True. The scope was equal for all the characters. Despite the limited scope (if one considers other mgr films) , he rocked. Also, compared to other intros, one would see in a typical mgr film, this one was a normal one (Appearing as a poet singing praises of the statue).

Reg Mahendra pallavar, everything is conveyed through dialogues including the pullaloor fight.

I thought SSR was also good. His character (Thalpathy Paranjyothy) was totally opposite to how Kalki projected Parajyothy in "Sivagamiyin Sabatham".

rangan_08
4th September 2008, 03:33 PM
Watch " Marakka Mudiyuma " , a programme on MT in Kalaignar TV, every Saturday - 8 pm. First episode starts on 6th Sep.

tfmlover
7th September 2008, 01:05 PM
Watch " Marakka Mudiyuma " , a programme on MT in Kalaignar TV, every Saturday - 8 pm. First episode starts on 6th Sep.

sir
can we watch it online ?
link irukkaa pls ?

regards

tfmlover
7th September 2008, 01:08 PM
[tscii:807ce7ab94]கோலிவுட்டில் ஏற்கனவே கமல்ஹாசன் இயக்கி நடிக்கும் ‘மர்மயோகி’, ஜெய் ஆகாஷ் நடிக்கும் ‘நினைத்ததை முடிப்பவன்’,
செல்வராகவன் இயக்கும் ‘ஆயிரத்தில் ஒருவன்’, ரவிகிருஷ்ணா நடிக்கும் ‘நேற்று இன்று நாளை’, சேரன் நடிக்கும் ‘ராமன் தேடிய சீதை’,
விஜய் நடிக்கும் ‘வேட்டைக்காரன்’, ராஜ்கிரண் இயக்கி நடிக்கும் ‘மலைக்கள்ளன்’, வினயன் இயக்கும் ‘நாளை நமதே’ என,
எம்.ஜி.ஆர் படங்களின் தலைப்பு சூட்டப்பட்டு, ஷ¨ட்டிங் நடந்து வருகிறது.
சுந்தர்.சி நடிக்கும் படத்துக்கும் ‘உலகம் சுற்றும் வாலிபன்’ தலைப்பு கேட்டு விண்ணப்பித்துள்ளனர்
நாகிரெட்டியின் விஜயா வாஹினி தயாரிப்பில் இரட்டை வேடங்களில் எம்.ஜி.ஆர் நடித்த படம் ‘எங்க வீட்டு பிள்ளை’.
இப்போது அத்தலைப்பை பயன்படுத்தி உருவாகும் படத்தில், ஷக்தி ஹீரோவாக நடிக்கிறார். பத்ரி இயக்குகிறார்.[/tscii:807ce7ab94]

HonestRaj
7th September 2008, 01:20 PM
"Ulagam Sutrum Valiban" review is re-published in AV.

I haven't seen the movie, so MGR did a double act is a news for me. Mostly they had given a very good review.

rangan_08
8th September 2008, 11:28 AM

sir
can we watch it online ?
link irukkaa pls ?

regards

sorry sir! not able to provide the links.

Thirumaran
8th September 2008, 11:33 AM

I haven't seen the movie, so MGR did a double act is a news for me. Mostly they had given a very good review.

atha inga post panna mudiyumaa :roll:

HonestRaj
9th September 2008, 12:54 PM

I don't have AV online account... thought some one wud do that .. may be I'll take photos & give the link as I did for VK interview. :)

They will publish the review for Rajapart Rangadurai next week :P

rangan_08
9th September 2008, 12:59 PM
They will publish the review for Rajapart Rangadurai next week :P

:thumbsup:

Haven't read the reviews of any pre 80's NT films...must read this one.

mr_karthik
9th September 2008, 02:41 PM
In 'MakkaL TV's Marakka Mudiyumaa? serial, yesterday was the judgement day for the 'assacinitaion trial case' on MGR.

It was more real when the judge Latchumanan gave the reasons for the punishment for M.R.Radha as 7 years imprisonment.

The more pitiable charector on yesterday was M.R.Radha's wife, who was eagerly awaiting her husband's release. Poor lady did not know, that the case was very weak and MMR himself made several evidences against him. Advocate N.T.Vaanamamalai could have more 'dhil' to argue for such a very hopeless case.

On hearing the judgement M.G.Chakrapani and Appu were so happy, but on hearing it MGR was not happy.

omega
9th September 2008, 03:04 PM

Here you go (etho ennaala mudinjathu!).....

================================================== ================================================== =

உலகம் சுற்றும் வாலிபன்
சினிமா விமர்சனம்

பிரமாண்டமான வெளி நாட்டுப் படங்களைப் பார்க்கும் போதெல்லாம் நமக்கு ஓர் ஏக்கம் வரும், 'இப்படிப் பிரமிக்கவைக்கும் வெளிப்புறக்காட்சியமைப்புகளுடனும், தொழில் நுணுக்கத்துட னும் தமிழிலும் படம் வராதா?' என்று. அந்த ஏக்கத்தைத் தீர்ப் பதற்குக் கம்பீரமாக வெளி வந்திருக்கிறான், 'உலகம் சுற்றும் வாலிபன்.'

பயங்கர இடி, மின் னல்களுக்கு மத்தியில் ஓர் இளம் விஞ்ஞானி (எம்.ஜி.ஆர்.) ஆராய்ச்சியில் ஈடுபட்டிருக்கும் முதல் காட்சியிலிருந்து இறுதிக் காட்சி வரை நம்மை ஒரு புது உலகத் துக்கே அழைத்துச் சென்று, நிமிடத்துக்கு நிமிடம் கண்ணைக் கவரும் வெளிப்புறக்காட்சி களால் பிரமிக்க வைக்கி றார், தயாரிப்பாளரும் டைரக்டருமான எம்.ஜி.ஆர். மகத்தான படங்களைத் தந்து புகழ்பெற்ற ஸெஸில் பி டெமிலியின் முழுச் சாயலை எம்.ஜி.ஆரிடம் கண்டு பெருமைப்படுகிறோம்.

படத்தின் பெரும்பகுதி, கதை நிகழும் கிழக்காசிய நாடுகளான சிங்கப்பூர், மலேசியா, தாய்லாந்து, ஹாங்காங், ஜப்பான் இவற்றிலேயே படமாக்கப்பட்டிருக்கிறது. அதுவே நமக்கு ஒரு புது அனுபவமாக இருக்கிறது. தமிழில் இப்படிப் பெரிய அளவில் அயல்நாட்டு வெளிப்புறக் காட்சிகள் அமைந் திருப்பது இதுவே முதல் படம்.

'பேராசை பிடித்திருக்கிறது' என்பதற்கு உதாரணம் சொல்ல வேண்டும் என்றால், இந்தப் படத்தில் உபயோகிக்கப் பட்டிருக்கும் காமிராவைத் தான் சொல்லவேண்டும். அப்படி ஒரு தாகத்துடனும் வேகத்துடனும் கிழக் காசிய நாடுகளின் அழகு களையெல்லாம் ஒன்று விடாமல் வாரி வாரித் தன்னுள் அடக்கிக் கொண்டு இருக்கிறது. அந்தக் காட்சிகள் வெள்ளித்திரையில் வண்ண வண்ணமாக விரியும்போது, அந்த அழகுக் கொள்ளையில் நாம் மெய்சிலிர்த்துப் போகி றோம்.

சந்திரகலாவும் எம்.ஜி. ஆரும் காரில் போகும்போதும், படகில் டூயட் பாடிக்கொண்டு இருக்கும்போதும், அவர் களுக்கு மேலாகப் பறக்கும் விமானத்தைக் கூடப் புத்தி சாலித்தனத்துடன் அழகாகப் படமாக்கிப் பிரமிக்க வைத்திருக் கிறார்கள்.

வாலிபன் - இல்லை, வாலிபர் கள் - (எம்.ஜி.ஆருக்கு இரட்டை வேடம்) சந்திக்கும் பெண்கள் நால்வர். சந்திரகலா, மஞ்சுளா, லதா, தாய்லாந்து நடிகையான மேட்டா ரூங்ராத்!

இந்த நால்வரிலும், தன் கள்ள மற்ற சிரிப்பு ஒன்றினாலேயே நம் மனத்தை வசீகரித்துக் கொள்பவர் தாய்லாந்து நடிகையான மேட்டா ரூங்ராத்தான்! என்னமாய், எழில் சிந்தச் சிந்தச் சிரிக்கிறார் அந்தப் பெண்! உணர்ச்சிகளின் மெல்லிய ஓட்டங்களைக் கூடத் துல்லியமாக வெளிப்படுத்தும் அந்தப் பேதமை பொங்கும் முகத்தைப் பார்த்துக் கொண்டே இருக்கலாம். எம்.ஜி. ஆரைக் காதலித்து உருகும் அவரு டைய காதல் முறிவை சட்டென்று சகோதர பாசத்துக்கு மாற்றியது தான் ரசிக்கும்படி இல்லை. காதலில் தோல்வி கண்டதும் அவரை உருக்கத்துடன் வெளியேற விட்டிருந்தால், அக்காட்சி நெகிழ்ச்சியூட்டும்படி அமைந் திருக்கும். அதை விட்டு, உடனடி யாக எம்.ஜி.ஆரை 'அண்ணா' என்றும், சந்திரகலாவை 'அண்ணி' என்றும் அவரை அழைக்க வைத் திருப்பது சிரிப்பைத்தான் வரவழைக்கிறது.

சந்திரகலாதான் மற்றவர்களுள் அதிக வாய்ப்புள்ள கதாநாயகி. அடக்கமும் உணர்ச்சியும் நிறைந்த நடிப்பு அவரிடமிருந்து வெளிப் படுகிறது.

லதாவுக்கு அழகான முகம். அவருடைய கச்சிதமான உட லமைப்புக்கு எடுப்பாக ஆடை அணிவித்து முதல் படத்திலேயே அவரை ரசிகர்களின் நெஞ்சில் பதிய வைத்திருக்கிறார்கள்.

மூத்த எம்.ஜி.ஆரின் காதலியாக வரும் மஞ்சுளாவுக்கு கண்ணீர் வடிக்கவும் சந்தர்ப்பம் கொடுத் திருக்கிறார்கள். அவருடைய நடிப்பைவிட, அசோகனால் கற்பழிக்கப்படும் காட்சியில் அவர் துடிக்கும் துடிப்புதான் ரசிகர்களை அதிகமாகக் கவருகிறது. 'தோரஹா' கெட்டது போங்கள்!

பிரதான வில்லன் அசோகன் தான் என்றாலும், நம் பிரியத் தைச் சம்பாதித்துக்கொள்கிற வில்லன் நம்பியார்தான். அவரு டைய பல்லழகே அழகு! எம்.ஜி.ஆர். எறிந்த பெட்டியை எடுத்துக் கொள்வதற்கு அவர் நப்பாசையுடன் தயங்கித் தயங்கி விழிப்பது சுவையூட்டும் காட்சி.

வெகு நாட்களுக்குப் பின் பழைய நாகேஷைப் பார்க்கி றோம். பல காட்சிகளில் அவர் வாய்விட்டுச் சிரிக்க வைக்கி றார். தாய்லாந்துப் பாணியில் குச்சிகளால் சாப்பிட முடியா மல் அவர் தவிக்கும் தவிப்பு 'ஓஹோ' என்று சிரிக்க வைக் கிறது. அவருக்கு ஒரு சபாஷ்!

வெளிப்புறக் காட்சிகளை யும் உட்புறக் காட்சிகளையும் பேதம் கண்டுபிடிக்கமுடியாத படி இணைத்து, படத்துக்குக் கம்பீர வடிவம் தந்திருப்பது பெரிய சிறப்பு! அதற்குத் துணையாக, பிரமிக்கத்தக்க வெளிப்புறக் காட்சிகளுக்கு ஈடு கொடுக்கும்படி பொருத்த மாக உட்புறக் காட்சிகளை அமைத்திருக்கும் (உதாரணம்: புத்தர் கோயில்) ஆர்ட் டைரக்டர் அங்கமுத்துவுக்கு ஒரு சபாஷ்!

'எக்ஸ்போ 70' காட்சிகளை, அங்கு நேரில் சென்றவர்கள் கூட இப்படித் தேர்ந்தெடுத்து ரசனையுடன் பார்த்திருப்பார் களா என்று சந்தேகப்படும்படி அற்புதமாகப் படமாக்கியிருக் கிறார்கள். அதே போல, தண்ணீருக்குள் எம்.ஜி.ஆர். - லதா சம்பந்தப்பட்ட பாலே காட்சியும், சறுக்கல் விளை யாட்டில் அமைக்கப்பட்டிருக் கும் க்ளைமாக்ஸ் காட்சியும்கூட மறக்க முடியாதவை. இப்படி காமிராவை அற்புதமாக இயக்கியிருக்கும் ஒளிப்பதிவாளர் ராமமூர்த்திக்கு ஒரு சபாஷ்!

படம் வெளியாகுமுன்னே பிரபலமாகிவிட்டவை, இந்தப் படத்தின் பாடல்கள். 'சிரித்து வாழ வேண்டும்', 'பச்சைக்கிளி முத்துச்சரம்' பாடல்கள் எத்தனை தரம் கேட்டாலும் அலுக்காதவை. பாடல்களுக்கான இசையமைப்பையும் மிஞ்சி நிற்கிறது ரீ-ரிக்கார்டிங்! மெல்லிசை மன்னர் விசுவநாதனுக்கு ஒரு சபாஷ்!

ஏற்கெனவே 'நாடோடி மன்னன்', 'அடிமைப் பெண்' போன்ற மகத்தான படங்களைத் தயாரித்தவர்தான் எம்.ஜி.ஆர். ஆனால், அவற்றை யெல்லாம் மிஞ்சி இப்படத்தின் மூலம் எட்டாத உயரத்துக்கு எழுந்து நிற்கிறார் அவர். தமிழ்த் திரை யுலகமே பெருமைப்படத்தக்க தனிப் பெரும் சாதனையை நிகழ்த்தியிருக்கும் எம்.ஜி.ஆருக்கு எத்தனை 'சபாஷ்' வேண்டுமானாலும் போடலாம்.

sarna_blr
9th September 2008, 03:26 PM
:shock: AV review dhaanaa idhu :? :roll: Thatstamil'la var'ra review maadhiri irukku :sigh2:

omega
9th September 2008, 03:29 PM
:shock: AV review dhaanaa idhu :? :roll: Thatstamil'la var'ra review maadhiri irukku :sigh2:

Ippavum sila samayam apdithaana irukku!!!

sarna_blr
9th September 2008, 03:42 PM

Ippavum sila samayam apdithaana irukku!!!

dig// but 3 or 4 years back AV was good in reviewing :) enakku therindha sila nanbargalE AV review'a padichchuttu dhaan padaththukku pOlaamaa vEnaamunnu mudivu panniyirukkaanga and appO naanum appadiththaan :P but recent'aa AV reviews are :lol2: // end

Thirumaran
9th September 2008, 04:44 PM
Here you go (etho ennaala mudinjathu!).....

================================================== ================================================== =

ஏற்கெனவே 'நாடோடி மன்னன்', 'அடிமைப் பெண்' போன்ற மகத்தான படங்களைத் தயாரித்தவர்தான் எம்.ஜி.ஆர். ஆனால், அவற்றை யெல்லாம் மிஞ்சி இப்படத்தின் மூலம் எட்டாத உயரத்துக்கு எழுந்து நிற்கிறார் அவர். தமிழ்த் திரை யுலகமே பெருமைப்படத்தக்க தனிப் பெரும் சாதனையை நிகழ்த்தியிருக்கும் எம்.ஜி.ஆருக்கு எத்தனை 'சபாஷ்' வேண்டுமானாலும் போடலாம்.

:thumbsup:
omega :ty:

selvakumar
10th September 2008, 04:09 PM
MGR
http://thamizhkadal.blogspot.com/2008/08/blog-post_4346.html

tfmlover
12th September 2008, 12:09 AM
selvakumar thanks :)
regads

tfmlover
12th September 2008, 12:09 AM
tonight

http://s97.photobucket.com/albums/l203/tfmlover/MGR-ThirudaathE/

regards

selvakumar
12th September 2008, 08:27 PM
tonight

http://s97.photobucket.com/albums/l203/tfmlover/MGR-ThirudaathE/

regards

hmm.. Saw the movie in parts. Couldn't see it fully though. They used to telecast at least one of his movies on Friday. Now, it has been changed. Watching them fully on Friday was easy. ThirudaathE had subtle MGR throughout the film :thumbsup:

And as usual, we have Saroja Devi as a silly village girl. :twisted:

Thanks for uploading videos from Kaanchi Thalaivan :D

Movie Cop
13th September 2008, 04:30 AM
http://www.cinesouth.com/masala/hotnews/new/11092008-6.shtml

Evergreen MGR :smokesmirk:

The meaning for evergreen is epitomized by MGR.

It is many years since he passed away but he's still a number one draw at the box office. Last year, some of his films were restored and released. The crowds milled to theaters-just like 30 years ago!

In Hindi, many old films are being changed to color and released. One such film 'Mughal-e-Azam' did fabulously not only in India , but Pakistan too.

Following this example, Diamond Films plans to add color to many of old MGR films, enhance with DTS sound and graphics and release them. The first such restored film to be released all over Tamilnadu will be the 1973 release 'Ulagam Suttrum Vaaliban' that MGR directed and starred in.

The firm also plans to polish and release Sivaji films. It won't be surprising if these yester year superstars invade the box office!

m_23_bayarea
13th September 2008, 05:04 AM
http://www.cinesouth.com/masala/hotnews/new/11092008-6.shtml

Evergreen MGR :smokesmirk:

The meaning for evergreen is epitomized by MGR.

It is many years since he passed away but he's still a number one draw at the box office. Last year, some of his films were restored and released. The crowds milled to theaters-just like 30 years ago!

In Hindi, many old films are being changed to color and released. One such film 'Mughal-e-Azam' did fabulously not only in India , but Pakistan too.

Following this example, Diamond Films plans to add color to many of old MGR films, enhance with DTS sound and graphics and release them. The first such restored film to be released all over Tamilnadu will be the 1973 release 'Ulagam Suttrum Vaaliban' that MGR directed and starred in.

The firm also plans to polish and release Sivaji films. It won't be surprising if these yester year superstars invade the box office!

This will be like a dream-come-true! I have always wondered how it will be to watch MGR/Sivaji movies in today's theatres with all the technology and ambience... These days, I wonder how it will be to even watch Rajini/Kamal movies from the 70s and 80s again in the big screens... 8-) 8-) 8-)

Movie Cop
13th September 2008, 05:58 AM
This will be like a dream-come-true! I have always wondered how it will be to watch MGR/Sivaji movies in today's theatres with all the technology and ambience... These days, I wonder how it will be to even watch Rajini/Kamal movies from the 70s and 80s again in the big screens... 8-) 8-) 8-)
Even today when I watch old MGR movies like Rajakumari, Mallaikallan, Alibaba 40 thieves, Madurai Veeran etc., I really wish they had a better video/audio enhancements to that! 8-) I believe the DVD manufacturers/distributors of old movies do some level of audio/video enhancements but still it's not good enough! :)

A video/audio enhanced USV will be threat to watch! 8-)

selvakumar
13th September 2008, 01:35 PM
The news also came in dinakaran yesterday. But 'Mughal-e-Azam' was a B & W film. Atha colour padam aakki release pannunaanga.. However, USV original itself is a colour film. hmm.. Let us see how they change it.

They can convert old, popular B & W movies into colour films and re-release them.

Thirumaran
15th September 2008, 10:04 AM
Happened to watch 10-15 minutes of Marakka mudiyumaa. Nadodi Mannan scenes :notworthy:

An info about Ponniyin Selvan movie. MGR was planning to take PS after Nadodi Mannan. MGR as Vanthiya Thevan and Gemini as Ponniyin selvan and still shown had MGR name in Direction :P

Heroines include Vaijayanthi Mala, Padmini, Saroja Devi :roll: and few more popular character artists :)

So sad the movie did not move further :cry: It could have definitely rocked for sure :wink:

And they shown a fight clipping of movie Raja Desingu. Dual action. The way the fight was picturised :2thumbsup: Technology avvalavaa illaatha kaalathulayae :thumbsup: No need to mention MGR was too good :P Talking about dual roles Nadodi mannan scenes where 2 MGR's come together also were too good. :thumbsup:

sarna_blr
15th September 2008, 10:12 AM
And they shown a fight clipping of movie Raja Desingu. Dual action. The way the fight was picturised :2thumbsup: Technology avvalavaa illaatha kaalathulayae :thumbsup: No need to mention MGR was too good :P Talking about dual roles Nadodi mannan scenes where 2 MGR's come together also were too good. :thumbsup:

Raja dhesingu ... a flop movie :oops: and the reason conveyed by Kalaignar TV was :rotfl:

Reason's for flop of Raja Dhesingu :
1... Climax'la 2 MGR'um seththu pOnadhaaala padam FLOP'aam :lol2:
2... makkalukku adigam parichchayam illaadha kadhai

Reasons for the success of madurai veeran :
1... Climax'la MGR irandhu pOnaalum , makkalin raththaththil oorippOna kadhai aadhalaal padam maaperum vetri adaindhadhu :roll:

sarna_blr
15th September 2008, 10:25 AM
and Ulagam sutrum Vaaliban padaththai patriya kurunjeidhigal was :shock: and one cant :clap: for MGR's effort and mainly THANNAMBIKKAI :bow: :bow:

It took more than a year to complete USV and MGR couldnt concentrate on any other project 8-) andha kaalakattaththulayE appozhudhu irukkakkoodiya latest technology'yai payan paduththi, perumpagudhi kaatchigalai veli naattil padampidithth, brammaandamaana porutchelavil edukkappatta orEy padam USV 8-)

and the whole credit goes to the ONE & ONLY THE EMPORER OF TAMIL CINEMA none other than Dr MGR :clap: :clap:

indha padam vetriyadaindhaal naan Mannan :D thOlvi adaindhaal naan NaadOdi 8-) endru padam veli varum munbu than ullaththil ulladhai filter seyyaamal, encode seyyaamal appadiyE sonnavar 8-)

sarna_blr
15th September 2008, 10:32 AM
Goondukkili :redjump: padam release aachchaa :roll:

and I am one blessed to watch a scene from Goondukkili wr MGR goes on speaking and Sivaji listens to MGR's speech with beard 8-)

MGR ... Thambi ( I forgot remaing dialogues :oops: )

Sivaji ... Anna

one should applaud MGR's acting skill in that particular scene :bow: :bow: thellaththelivaana vasana uchcharippu :clap: :clap:

Thirumaran
15th September 2008, 10:36 AM
Goondukkili :redjump: padam release aachchaa :roll:

of course :) Flop, i think :roll:

sarna_blr
15th September 2008, 10:37 AM
Veerapaandiya Kattabomman 8-)

MGR'ai Kattabommanaagavum Sivaji'yai Jackson dhuraiyaagavum nadikkavaiththu VPKB'ai iyakkum ennam iyakkunarukku irundhirukkiradhu, Adharkku MGR sonna badhil, Sivaji idhai naadagamaaga nadaththi pErum pugazhum petrullaar, naan andha pugalai pangupOttukkolla virumbavillai :clap: :clap:

Thirumaran
15th September 2008, 10:40 AM
sarna,
thanks for the updates :P

rangan_08
15th September 2008, 10:47 AM
And, stepping out from the " Varalaru / Raja " shoes, MGR's first social picture was " Thirudadhey " . First time he appeared in pant, shirt - hat & shoes. He looked very smart.

sarna_blr
15th September 2008, 10:48 AM
sarna,
thanks for the updates :P

edhukku Thanks :roll: idhu namma MGR thread 8-) namakkulla edhukku formalities :twisted:

Vivasaayi
15th September 2008, 10:49 AM
And, stepping out from the " Varalaru / Raja " shoes, MGR's first social picture was " Thirudadhey " . First time he appeared in pant, shirt - hat & shoes. He looked very smart.

:yes:

charismatic hero

sarna_blr
15th September 2008, 10:54 AM

:yes:

charismatic hero

:exactly:

tfmlover
18th September 2008, 07:45 PM
This friday 'Bhagdad Thirudan
MGR with Vjayathimala ! :) SokkuthE manam

http://s97.photobucket.com/albums/l203/tfmlover/MGR-Bhagdad%20Thirudan/

regards

umaramesh
22nd September 2008, 04:32 PM
Last week I saw prog in MAKKAL TV. Even ENGA MAMA was planned by MGR but later gone to Sivaji. Like this so many movies.
Interesting news.

I can see so much confidence in MAKKAL THILAGAM When he was unable to speak well in KAVAL KARAN dubbing but declared EN PECHU EN RASIKARKU PURIYUM that shows immense confidence he has with his fans and they reciprocated with grand success. People will get confidence if they happen to read or watch MAKKAL THILAGAM history. Once again proved.

regards
ramesh

umaramesh
22nd September 2008, 04:38 PM
Last week I saw prog in MAKKAL TV. Even ENGA MAMA was planned by MGR but later gone to Sivaji. Like this so many movies.
Interesting news.

I can see so much confidence in MAKKAL THILAGAM When he was unable to speak well in KAVAL KARAN dubbing but declared EN PECHU EN RASIKARKU PURIYUM that shows immense confidence he has with his fans and they reciprocated with grand success. People will get confidence if they happen to read or watch MAKKAL THILAGAM history. Once again proved.

regards
ramesh

tfmlover
23rd September 2008, 01:26 AM
hi umaramesh
makkal tv not incuded in my dishnet :(

tfmlover
23rd September 2008, 01:28 AM
This friday on tv -Arasilangkumari :)
http://s97.photobucket.com/albums/l203/tfmlover/MGR%20-%20Arasilangkumari/?action=view&current=MGR-Arasilangkumari.flv

http://s97.photobucket.com/albums/l203/tfmlover/MGR%20-%20Arasilangkumari/

regards

ajithfederer
23rd September 2008, 06:46 PM
http://mgrroop.blogspot.com/search?updated-min=2008-01-01T00%3A00%3A00%2B05%3A30&updated-max=2009-01-01T00%3A00%3A00%2B05%3A30&max-results=50

m_23_bayarea
26th September 2008, 11:40 PM
Check the "Neenga Nalla Irukanum" song from IDHAYAKKANI!

Looks like they released it in the recent times in some theatre...

http://www.youtube.com/watch?v=QoafgA_D4o4&feature=related

Even now, MGR has fans that are cheering for him on the Silver Screen! 8-)

Bhoori
27th September 2008, 08:29 AM
My name is RV and I just discovered this topic. Should have guessed. :-))

I write a blog, (mostly) reviewing movies telecast in Sun TV's celebration of 75 years of Tamil Cinema. I think it would interest most of the viewers here. My blog is called http://awardakodukkaranga.wordpress.com/

Some of the MGR movies that I have reviewed so far are:
அன்னமிட்ட கை (Annamitta Kai) (http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/08/29/அன்னமிட்ட-கை-annamitta-kai/)

அரச கட்டளை (Arasa Kattalai) (http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/08/05/அரச-கட்டளை-arasa-kattalai/)

பாக்தாத் திருடன் (http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/09/20/பாக்தாத்-திருடன்/)

காஞ்சித் தலைவன் (Kanchith Thalaivan) (http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/08/26/காஞ்சித்-தலைவன்-kanchi-thalaivan/)

மஹாதேவி (Mahadevi) (http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/09/06/மஹாதேவி-mahadevi/)

நான் ஏன் பிறந்தேன் (Naan Yen Piranthen) (http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/08/16/நான்-ஏன்-பிறந்தேன்-naan-yeen-piranthen/)

நீரும் நெருப்பும் (Neerum Neruppum) (http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/08/09/நீரும்-நெருப்பும்-neerum-neruppum/)

பணம் படைத்தவன் (Panam Padaitthavan) (http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/09/03/panam-padaitthavan/)

பெரிய இடத்துப் பெண் (Periya Idatthup Penn) (http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/08/21/பெரிய-இடத்துப்-பெண்-periya-idatthup-penn/)

ராணி சம்யுக்தா (Rani Samyuktha) (http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/09/09/ராணி-சம்யுக்தா-rani-samyuktha/)

While I tend to like MGR movies, I do write critical reviews - depends on the movie, I guess. My general feeling on MGR (and Sivaji) are summarized in these posts.
http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/08/25/எம்ஜியார்-குதிரை-பறக்கட்/

Bhoori
28th September 2008, 11:34 AM
Additionally, Arasilankumari here - http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/09/28/அரசிளங்குமரி-arasilankumari/

Bhoori
29th September 2008, 12:56 PM
Kanavan is being screened on Wednesday in Sun TV's 75 aandu thamizh cinema kondattam program. MGR, Jayalalitha star.

tfmlover
30th September 2008, 04:31 AM
hi boori/RV Welcome
stay abreast stay the course RV :lol:
regards

tfmlover
30th September 2008, 04:33 AM
this week on wednesday MGR's Kanavan

http://s97.photobucket.com/albums/l203/tfmlover/MGR-Kanavan/
regards

Thirumaran
1st October 2008, 09:49 AM
Some rare pictures of Makkal Thilagam :)

http://mgr-photos.blogspot.com/

MADDY
1st October 2008, 10:03 AM
Some rare pictures of Makkal Thilagam :)

http://mgr-photos.blogspot.com/

thanks TM 8-)

http://bp2.blogger.com/_t12SC6De_-0/Ry76FtEINjI/AAAAAAAABp0/XaHXVYYshNI/s1600-h/mgramachandran19.jpg

http://bp1.blogger.com/_t12SC6De_-0/Ry75cdEINhI/AAAAAAAABpk/d3wo0maLp9o/s1600-h/mgramachandran10.jpg

http://bp0.blogger.com/_t12SC6De_-0/Ry76aNEINlI/AAAAAAAABqE/c9N_iO6Gjuc/s1600-h/mgramachandran17.jpg

historic ones 8-)

Thirumaran
1st October 2008, 10:08 AM
எம்.ஜி.ஆர் பாடல்களும் யானும்
- யாழ் சுதாகர்

http://mgr-songs.blogspot.com/

என் வாழ்க்கையின்
முதல் வெளிச்சத்தை...

1969 இல்...
'ராஜா' தியேட்டர் இருட்டில் கண்டு பிடித்தேன்!'

'ஒளி விளக்கு'...
நான் பார்த்த முதல் எம்.ஜி.ஆர் படம் !

ஒரு நடுத்தரக் குடும்பத்தின் தடுமாற்றம்
என்று இருந்த என்னை...
நம்பிக்கை என்னும் தடம் மாற்றி...

வாழ்க்கையின் முதல் பிடிப்பைத் தந்தவர்...
நீங்கள் தான்!

நாத்திகராக உங்களை நீங்கள்
அடையாளங் காட்டினாலும்...
உண்மையான ஆன்மீகம் எது என்பதை
எனக்குக் கற்றுத் தந்தது...
உங்கள் வாழ்க்கை தான்!

ஒரு தெய்வத்தால் மட்டுமே
தரக் கூடிய ஆறுதலை...
உங்கள்...
'என்ன தான் நடக்கும் நடக்கட்டுமே'
எனக்குத் தந்திருக்கிறது.

ஒரு குருவினால் மட்டுமே
வரக் கூடிய ஞானத்தைஉங்கள்...
'ஆண்டவன் ஒருவன் இருக்கின்றான்'
பாடல்எனக்கு அருளியிருக்கின்றது.

ஒரு தாயிடமிருந்து வரக் கூடிய
கனிவையும் அரவணைப்பையும்
'செல்லக் கிளியே மெல்லப் பேசு'
எனக்கு அள்ளித் தந்தது.

ஒரு தந்தையிடமிருந்து பெறக்...
கூடிய தைரியத்தை
'வெள்ளி நிலா முற்றத்திலே'
பாடல்எனக்குச் சொல்லித் தந்தது.

'உன்னை அறிந்தால்..' பாடலைக் கேட்டதால் தான்
எனக்குள் உயர்ந்து நின்ற
சோதி மரத்தையான் உணர ஆரம்பித்தேன்.

'நாளை நமதே' பாடலைக் கேட்டதால் தான்
எனது பாலைகளையும் சோலைகளாக..
மாற்றும்'அற்புதம்' அறிந்து கொண்டேன்.

'உலகம் பிறந்தது எனக்காக'
என்று ஒலிக்க ஒலிக்க...
உரிமை கொண்டாடி ரசிக்கும்
உற்சாக குணம் என்னுள்
துள்ளி வளர்வதை
உணர்ந்து சிலிர்த்தேன்.

உங்கள் பாடல் காட்சிகளில்
இரு கையுயர்த்தி நீங்கள்
'இமய' தைரியம்தந்திராவிட்டால்...
நேற்றைய என் கனவுகள்
காவியுடை பூண்டிருக்கும்.

'எங்கே போய் விடும் காலம்?!
' என்றுநீங்கள் கரம் உயர்த்திப் பாடிய போது...
பொறுமை காத்து...ஆனால்
தலை உயர்த்திக் காத்திருந்தன
எனது திறமைகள்.

உங்கள்...கம்பு வீசும் சாகசங்களில்
பித்தனானேன்.

கத்திச் சண்டைகளில்
முத்தியடைந்தேன்!

நல்ல நேரம்' படத்தில்சுருண்ட
முடி நெற்றியில் சுந்தரம் கூட்ட..
மஞ்சள் உடையுடன் மலையருவி
போல் துள்ளிக் குதித்துமாடிப் படியிறங்கிய
உங்கள் அழகில்.....
நான் வானம் ஏறினேன்!

கிட்டத்தட்ட் 12 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு
'ஒளி விளக்கு'மீண்டும் 'ராஜா'வில்..
ஏற்றி வைக்கப்பட்ட போது
எனக்கும் என் நண்பனுக்கும் [நெல்லியடி முரளி]
இடையே..ஒரு நூதனமான போட்டி!

'தைரியமாகச் சொல் நீ மனிதன் தானா?'
பாடல் காட்சியில் வரும்
நான்கு எம்.ஜி.ஆரில்
எந்த எம்.ஜி.ஆர் அதிக அழகு?
இந்தக் கேள்விக்கு விடை காண்பதற்காகவே....
ஒளி விளக்கை மீண்டும் மீண்டும் பார்த்தோம்.
சந்தோஷமாகத் தோற்றோம்!

உங்கள் கணக்கில் வரவு வைத்திருக்க..
வேண்டிய வசந்தங்களை எல்லாம்
வறுமை...விரட்டியடித்திருக்கிறது.

உங்கள் இளமைக் காலத்தின்
எண்பது சத வீதத்தை...விதி...வீணாக்கி இருக்கிறது.

உங்கள் கனவுகளுக்குக் கூடமறுக்கப்பட்டது களம்.

கடவுள் மீதான நம்பிக்கையை நீங்கள்

கவிழ்த்துப் போடும் அளவுக்கு
உங்களைப் பந்தாடியிருக்கிறது
கடந்த காலம்.

பெரிய பெரிய திறமைகளை..
வைத்துக் கொண்டே..
சின்னச் சின்ன வாய்ப்புகளுக்கும் கூடநீங்கள்..
'பகீரதப் பிரயத்தனம்' செய்ய வேண்டியிருந்தது.

உங்கள் துவக்கப் பாதைகளில் எல்லாம்
தூவப்பட்டன அவமான முட்கள்.
உங்கள் கலைப் பயணத்தின் பாதித் தூரம்..
வரைக்கும்'சூழ்ச்சி'யெனும் தடைக் கற்கள்.

பாவம்....உங்கள் 'மன வலிமை'யை
அவை உணரத் தவறின.

தடைக் கற்கள்-
உங்கள் கால்களுக்கும்அவமானங்கள்-
உங்கள் மனதுக்கும் உலுக்க முடியாத உறுதியைத் தந்தன!

ஏளனங்கள் எல்லாம் உங்களை..
ஒரு வேழமாய் மாற்றின!

எதிர்ப்புகள் எல்லாம் உங்கள் ஏணியாய் உயர்ந்தன!

ராமச்சந்திரன் முகவரி தேடி வந்துவட்டியும்
முதலுமாகஅதிசயங்கள் நிகழ்த்த..
ஆரம்பிக்கிறாள்அதிர்ஷ்ட தேவதை!

'ஒரு போதும் தோற்காது உண்மை உழைப்பு'
என்று...உங்கள் வெற்றி வாழ்க்கை
விளக்கு ஏந்தி வந்துவிளக்கம் சொல்கிறது.

'யாம் பெற்ற துன்பம்
இரு மடங்காகயாம் காண்பவர்
எல்லாம் பெறுக...
'என்று அலையும்சேடிஸ்ட்டுகள் செறிந்த உலகில்...
'யாம் பெற்ற துன்பம் இனி யாருக்கும் வேண்டாம்'
என்றுசத்துணவு தந்தீர்கள்.

இல்லாதவரை எல்லாம் தேடிப் பிடித்து
அவர்கள் தேவைள் படித்தறிந்து
அதனிலும் மேலாகஅள்ளித் தந்தீர்கள்.

போனால் போகட்டும் என்று கொடுத்தால் கூட..
அளந்து கொடுக்கின்ற சிறிய உலகில்
கணக்குப் பார்க்காமல் வாரிக் கொடுத்தது
கண்டிக் கர்ணனின் 'பெரிய' மனம்.

உங்களைப் பழித்தவர்களாக இருந்தாலும்
அவர்கள் ஒடிந்து நின்ற காலங்களில்
ஓடிப் போய் உதவியிருக்கிறீர்கள்.

ஆரம்ப காலங்களில் உங்கள்கைக்கு
எட்டிய வாய்ப்புகளை...
வாய்க்கு எட்டாமல்தட்டி விட்டவர்கள்...
பின்பு..வாழ்ந்து கெட்டு....

உங்கள்
வீட்டுக் கதவை வந்து தட்டிய போது...
உங்கள் மனக் கதவையும் அகலமாகவே
அவர்களுக்காகதிறந்து வைத்தீர்கள்.

இறப்பு என்பது...இயற்கையின் நிஜம்.

ஆனால்...என்னைப் பொறுத்தவரையில்...
இந்த இருவர் மரணமும்
உண்மைக் கலப்பற்ற பொய்கள்!

ஒருவர்...என் தந்தை!

மற்றவர்...நீங்கள்!....

Thirumaran
1st October 2008, 10:11 AM
MADDY,
Superb Avatar :notworthy: and same goes to me :P :notworthy:

rangan_08
1st October 2008, 10:41 AM
Thanks TM. Great photo collections.

MADDY
1st October 2008, 11:11 AM
MADDY,
Superb Avatar :notworthy: and same goes to me :P :notworthy:

:D thanks to u actually....got photos from the link u gave....selva is also sporting MGR avatar.....this is probably MGR vaaram :lol:

selvakumar
1st October 2008, 11:19 AM
:D thanks to u actually....got photos from the link u gave....selva is also sporting MGR avatar.....this is probably MGR vaaram :lol:
Ya.. From kaanchi thalaivan. Got this one from ROOP's blog. :)
Got that from this link
http://bp2.blogger.com/_NSxK-BA3kHo/R8V1y5v4ajI/AAAAAAAAApM/pF9wjnvfayY/s1600-h/kanchi_thalaivan.jpg

MADDY
1st October 2008, 11:20 AM
Got that from this link
http://bp2.blogger.com/_NSxK-BA3kHo/R8V1y5v4ajI/AAAAAAAAApM/pF9wjnvfayY/s1600-h/kanchi_thalaivan.jpg

nobody can stand a chance against him for such roles 8-)

Thirumaran
1st October 2008, 12:31 PM
Got that from this link

nobody can stand a chance against him for such roles 8-)

True !! Naan eppavumae yosikarathundu, if MGR would have acted in Devotional roles like Vishnu, Krishna, etc in 1960's that would have been terrific for his color and body structure. :P

ShereneAndrew
1st October 2008, 04:31 PM
can anyone tell me the reason why MRR shot MGR.. :roll:

selvakumar
1st October 2008, 04:37 PM
True !! Naan eppavumae yosikarathundu, if MGR would have acted in Devotional roles like Vishnu, Krishna, etc in 1960's that would have been terrific for his color and body structure.
could be. But I still feel NTR was terrific in Karnan as Krishna. Also, I think he must have redefined the way these roles should be played. Hence, I feel it might not have suited MGR. People might have compared these two also. Getup wise - suit aagi irukkumaanu sure ah therla :)

sarna_blr
1st October 2008, 04:44 PM

Hi kalyaana ponnu :P , go here (http://www.keetru.com/audio/M_R_Radha/mrradha.php)

ShereneAndrew
1st October 2008, 04:49 PM

Hi kalyaana ponnu :P , go here (http://www.keetru.com/audio/M_R_Radha/mrradha.php)

its blocked in my appeez.. can u post the content here :roll:

Bhoori
2nd October 2008, 07:41 PM
Kanavan paRRi engal karutthukkaL inge - not very complimentary. :-)

http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/10/02/கணவன்/

Avadi to America
2nd October 2008, 11:27 PM
one of the reasons why nadodi mannan was getting so much support from general audiance is the movie rights has not been given to any TV channels. People can only watch those movies in theatres. Nadodi mannan is one of the block buster movie from MGR and directed and produced by MGR. if people had chance to see the movie upteen times in TV, the movie would not be big hit at this time. Amd, top of that, young generation has curiosity to see what is MGR in big screen.

Thirumaran
3rd October 2008, 07:05 AM
one of the reasons why nadodi mannan was getting so much support from general audiance is the movie rights has not been given to any TV channels.
Yeah..

Yesterday there was a shock. The proud MGR pictures movies Adimai Pen and Ulagam sutrum vaaliban was telecasted in Raj TV without any prior advertisement. Even in papers there was no mention. While tuning the channels Adimai Pen ending was nearing by 3:30 PM and then by 5:30 they started telecasting USV. Something fishy. When these movies rights were given to Raj TV and how come they telecast such great and extremely popular movies without any informations :shock: :? Did they really got the rights or is was illegal telecast :roll: Informed hubbers can pour some details :roll:

Avadi to America
3rd October 2008, 07:27 AM
thirumaran,

it is really shocking to me also. as per my knowledge, none of the MGR pictures movie rights have been given to any channels in the past. however, i am not sure about the recent time.

Thirumaran
3rd October 2008, 07:48 AM
thirumaran,

it is really shocking to me also. as per my knowledge, none of the MGR pictures movie rights have been given to any channels in the past. however, i am not sure about the recent time.

Oh yes.. Enna vishayamnu therila.. If at all they got the rights it would be within past few days only :? that too telecasting 2 such big movies in a day looks fishy and without any before informations :? However i remember old JJ TV telecasted USV long before, during a festive(Diwali/Pongal) :)

rangan_08
3rd October 2008, 11:11 AM
Yesterday there was a shock. The proud MGR pictures movies Adimai Pen and Ulagam sutrum vaaliban was telecasted in Raj TV without any prior advertisement. Something fishy. When these movies rights were given to Raj TV and how come they telecast such great and extremely popular movies without any informations :shock: :? Did they really got the rights or is was illegal telecast :roll: Informed hubbers can pour some details :roll:

Yeah, even I too saw that & was shocked. I own DVD's of NM, USV & AP and none of them are released by Raj Video Vision. In fact, before buying those DVD's, I first went to RVV and asked them for these films but they told me due to legal issues these films are not available.

Same case with NT's " En Magan " also, which was recently shown in Raj.

Movie Cop
4th October 2008, 05:58 AM
http://www.cinesouth.com/masala/hotnews/new/01102008-3.shtml

Vivek in M.G.R. make up

Vivek has come to a stage where he can't act without imitating some one. He had already imitated Nambiar, Sivaji, Rajini and Kamal.

Vivek even donned a woman's dress like that of Sreya in 'Guru en aalu' featuring Madhavan. This was fully exploited in the advertisements and as such he has started moving in the same road.

Vivek is acting along with Sundar C in 'Vada' directed by A.Venkatesh. In this film he will appear in M.G.R.'s dress and make up.

Though he is no more, M.G.R. enjoys a great popularity among his fans. There are a countless number of people who would immediately condemn any wrong news about M.G.R. What Vivek is now getting into is a 1000 watts power cable.

In a film where Vivek claimed that he was the one who showed tata to M.G.R. he had to face the ire from the public. Later he clarified that he waved at M.G.R. who passed him in his car. He had a handful for claiming to have shown tata to M.G.R. and now that he is putting on M.G.R.'s make up, junior Kalaivanar has to be on caution.

ShereneAndrew
4th October 2008, 03:03 PM

HonestRaj
4th October 2008, 04:19 PM
http://www.cinesouth.com/masala/hotnews/new/01102008-3.shtml

Vivek in M.G.R. make up

Vivek has come to a stage where he can't act without imitating some one.

now that he is putting on M.G.R.'s make up, junior Kalaivanar has to be on caution.

rangan_08
6th October 2008, 12:33 PM
A case has been registered against Raj TV for telecasting USV & AP.

m_23_bayarea
7th October 2008, 09:58 PM
Guys, I came across some videos on Youtube, taken from some theatres screening MGR movies. The response is amazing! I'm just wondering if these are from the recent past. They have to be, cos they're taken from cell phones I'm sure. But it's so amazing that these movies evoke the same kind of response as they used to 40 years back! 8-) 8-) 8-)

http://www.youtube.com/watch?v=QoafgA_D4o4&feature=related

http://www.youtube.com/watch?v=Ap2eShGMfIA&feature=related

http://www.youtube.com/watch?v=hJAdrsGz0ZY&feature=related

http://www.youtube.com/watch?v=LZxHTPdGYrg&feature=related

http://www.youtube.com/watch?v=qYY3uuaBMJE&feature=related

http://www.youtube.com/watch?v=34zqiP1TnXc&feature=related

http://www.youtube.com/watch?v=ZPudXNXm_kc&feature=related

http://www.youtube.com/watch?v=e5UxjcGKi5w&feature=related

The best of all is this one from Ayirathil Oruvan, when Nambiar asks MGR "Uyir meethu unakku aasai illaya?" :P

http://www.youtube.com/watch?v=G8_lRCCZn90&feature=related

:clap:

Thirumaran
10th October 2008, 06:11 PM
A case has been registered against Raj TV for telecasting USV & AP.

:evil: Enna ellaam thiruttu thanam panraanga :hammer:

In Casino USV is releasing today it seems :cool2:

selvakumar
10th October 2008, 07:09 PM
Advertisements are there in tamil dailies. Saw the AD today in dinakaran

tfmlover
11th October 2008, 01:01 AM
Advertisements are there in tamil dailies. Saw the AD today in dinakaran

http://s97.photobucket.com/albums/l203/tfmlover/MGR%20movie%20ads/?action=view&current=USB.jpg

regards

Movie Cop
11th October 2008, 03:22 AM
Guys, I came across some videos on Youtube, taken from some theatres screening MGR movies. The response is amazing! I'm just wondering if these are from the recent past. They have to be, cos they're taken from cell phones I'm sure. But it's so amazing that these movies evoke the same kind of response as they used to 40 years back! 8-) 8-) 8-)

The best of all is this one from Ayirathil Oruvan, when Nambiar asks MGR "Uyir meethu unakku aasai illaya?" :P

http://www.youtube.com/watch?v=G8_lRCCZn90&feature=related

:clap:
Bay,
There used to be a time during the 80's in Chennai where theatres used to play Films division documentary prior to starting the movies... Adhulla neraiya vaati theatre-le MGR films divisions documentary thaan poduvainga... Ange kidaikira audience response/whistles/cheers - films divisionukku appuram vara padathin hero-vuku kooda kidaikaadhu...

I believe couple of years after MGR passed away (either during the '89 or 1990 - I'm not sure) there was a documentary movie made out of MGR which is a collage of all his movie collections... I saw that movie in a Chennai theatre... The response from the packed audience for MGR was :notworthy: Mass Hero endra vaarthaikku maru peyar MGR thaan! :notworthy:

Thirumaran
13th October 2008, 10:38 AM
Mass Hero endra vaarthaikku maru peyar MGR thaan! :notworthy:

:yes: :exactly: :cool2:

BTW USV is from 17th :oops: The Ad Says Casino and MGR theaters.. :?

Bhoori
14th October 2008, 11:22 AM
As most of you probably know, Sun TV's 75 Aandu Tamil Cinema Kondattam program has ended. We have been writing reviews of MGR films (sometimes, just notes) in this program for the last 2 months. 12 such reviews can be found here - http://awardakodukkaranga.wordpress.com/2008/10/14/எம்ஜிஆர்-லிஸ்ட்/

Thirumaran
16th October 2008, 10:08 AM
USV from tomorrow in 4 theaters in Chennai :cool2:
Maharani
Motcham

and 2 more theaters. Forgot the names :oops:

And i could not see Casino in the list as initially advertised :roll:

Nadodi Mannan, Adimai Pen, Aayirathil Oruvan, and many more movies already did a round in the past 1 year or so and now USV :P

Out of field by 3 decades now, not with us for more than 2 decades now but still his movies were released and doing decent business in cities is only possible for MGR, i would say :thumbsup: :notworthy: Villages and Towns la appappa oru padam poattu panam paakurathu eppayumae nadakura oru vishayam.

I heard USV was never advertised in Dinathanthi when it was released the first time. For a strange it is been advertised now in the same paper :wink:

However looks like the time of release is not so good as heavy rains across the city :oops:

sarna_blr
16th October 2008, 10:28 AM
unmailayE padam paakka theatre'ku makkal var'raangalaa :? illa silappadangal maadhiri MGR padamum Ottappadgiradhaa :roll:

PS - no offence meant :)

Thirumaran
16th October 2008, 10:46 AM
unmailayE padam paakka theatre'ku makkal var'raangalaa :? illa silappadangal maadhiri MGR padamum Ottappadgiradhaa :roll:

Nadodi Mannan ellaam 1 year munnaala release aanappa Padathukku iruntha koottam pathi ellaam paper layae news vanthirukku :thumbsup:

Avvalavu yaen.. I think Aayirathil Oruvan or Adiman pen even featured in Sify Top 5 which is no mean achievement :cool2:

There are certain sites where u can find the crowd pictures in the theaters.

Illaatha Orutharukkaaga yaaru thaevai illaama ivvalavu selavu Panni vilambaram pannanum.. :lol2: That too in many theaters, many shows :huh: Simple logic 8-)

As far his movies in small towns and villages, i had seen many times his movies being screened and receive very good response almost equal to current stars movies :P For eg.. I had even seen some years before a least popular movie like Naan yaen Piranthaen with tremondous response in my village on the first day :)

sarna_blr
16th October 2008, 11:19 AM
TM anna, a very good post :clap:

sonnaal nambamaatteergal, enga veettupillai, anbE vaa, vasantha maailigai, karuththamma, muthu etc ellaam naan thEateril illai kottagaila paarththa padangal :P aanaal naan paarththa kottagai irundha oor graamam- pErundhu vasadhi illaadha oor, pErundhu niruththaththirkku sella vEndumaanaal 3 km nadakka vEndum, GH'ku pOgavEndumenil 10 km sella vendum, thirai arangukku sella vEndumenil 40km sella vEndum, so appadipatta Or oor, thamizhagaththirkku perumai sErkkaakkoodiya graamam :lol2: angu MGR padangal oru vaaram Oduvadhu periya vidayamalla :P aanaal chennai maanagarilE, pop-corn koottam kottamadiththu kudikondirukkum oorilE, MGR padam vetri adaivadhu adhisayamaagaththaan ulladhu :o

adhisayam aanaal unmai- adhu dhaan MGR :yes:

Thirumaran
16th October 2008, 11:24 AM
aanaal chennai maanagarilE, pop-corn koottam kottamadiththu kudikondirukkum oorilE, MGR padam vetri adaivadhu adhisayamaagaththaan ulladhu :o

Avaroada Period la evvalavo Padangal Chennai and other cities la adichukka mudiyaatha alavukku Oadi irukku / Collections panni irukku. The point here is now is this is 2008 and MGR was no more for than 2 decades and still gets good response :notworthy:

joe
16th October 2008, 11:34 AM
80% of current chennai population are from throughout Tamil Nadu ,not a native of chennai ..So Chennai is the reflection of whole TN ..MGR is evergreen Hero in Tamil Nadu .

rangan_08
17th October 2008, 09:18 AM
Maharani
Motcham

PILOT & BRINDHA.

Poster's say, " With DTS Sound " :D

Thirumaran
17th October 2008, 09:21 AM
Maharani
Motcham

PILOT & BRINDHA.

Oh yeah :P

tfmlover
20th October 2008, 08:21 AM
இவர்களைப் பற்றி இவர்....'மாஸ்டர்' ரகுராம்

http://www.cinetvratings.com/interviews/index.asp
இத் தொடரை எழுதப்போவது யார்...?
திரை உலக சகல கலா வல்லவர்களில் ஒருவர் இவர்.

கமல்-திரைக் கலையின் நாயகன். ஆஸ்கார் விருது நோக்கி உறுதியாக முன்னேரும் நம்பர் 1 சகல கலா வல்லவன். கமலுக்கும் நடனத்திற்கும் உள்ள தொடர்பு வலை வாசகர்கள் அறியாததல்ல...கமலைப் பார்த்து நடனம் கற்றுக் கொண்ட இளைய தலைமுறை ரசிகர்கள் ஏராளம். கமல் போன்று பல்வேறு திரை நட்சத்திரங்களை ஆடவைத்தவர்.

இவர் தான் 'மாஸ்டர்' ரகுராம் !

திரை இசை நடனத்துடன் சுமார் 50 ஆண்டுகள் அனுபவம் கொண்டு, பல தலைமுறை திரை நட்சத்திரங்களுக்கு நடன இயக்குனராகப் பணியாற்றி வருகின்றார்கள்.
தாம் சந்தித்த திரை உலக ஜாம்பவான்கள் பற்றி எழுதும் தொடர்

regards

tfmlover
20th October 2008, 08:22 AM
எங்க வீட்டுப் பிள்ளை - எம்.ஜி.ஆர்

இந்தத் தொடரில் எனது குருவும் தாத்தாவுமான தாத்தாச்சாரியார் கே. சுப்பிரமணியத்துக்கு அடுத்ததாக நான் எடுத்துக் கொள்ளப் போகிற பெரிய மனிதர் யாராக இருப்பார்?

அந்தப் பெரிய தலைவர்
பொன்மனச் செம்மல்
கொடுத்து சிவந்த கரம்
பாரிவள்ளல் மறுபிறவி
மக்கள் திலகம்
புரட்சித் தலைவர்
டாக்டர் எம்.ஜி.ஆர் தவிர வேறு யாராகவும் அவர் இருக்க முடியாது

நான் அறிந்தவர்.. எனக்கு தெரிந்தவர் என்று அவரைக் கூறுவதைவிட என் குடும்பத்தில் ஒருவர் அவர் என்று கூறுவதுதான் மிகவும் சரி. ஏன் என்றால், தாத்தா கே. சுப்பிரமணியத்துக்கு மிகவும் நெருக்கமானவர்களில் எம்.ஜி.ஆரும் ஒருவர்.

1943-ல் கே. சுப்பிரமணியம் 'நடன கலா சேவா' என்ற நடனப் பள்ளியை நடத்தி வந்தார். அந்தப் பள்ளியில் நாட்டியப் பேரொளி பத்மினி மற்றும் அவரது சகோதரிகளும் இருந்தனர். (லலிதா, பத்மினி, ராகினி). அவர்களோடு அந்தக் காலத்தில் பிரபலமடைந்திருந்த நடனக்காரர்களும் இருந்தனர். அவர்களில் ஒருவர் வி.என். ஜானகி. அப்போது ஒரு நடனக் குழுவில் முக்கியமான நடனமணியாக இருந்தார் வி.என.ஜானகி. அவர் 'நடன கலா சேவா'விலும் இருந்தார். இதெல்லாம் ஜானகியம்மா நடிக்க வருவதற்கெல்லாம் முன்னால். இந்தக் காலகட்டத்தில்தான் ஜானகியைப் பார்க்க எம்.ஜி.ஆர் அந்த நடனப் பள்ளிக்கு வருவார். இதன் மூலம் எம்.ஜி.ஆருக்கும் தாத்தாவுக்கும் பழக்கம் ஏற்பட்டது. அப்போது முதல் தாத்தா காலமாகும் வரை இந்த நட்பு நெருக்கமாக வளர்ந்தபடியே இருந்தது.

இந்த நெருக்கம் எந்த அளவுக்கு சென்றது என்பதை ஜானகி - எம்.ஜி.ஆர் நட்பு, காதலாக மலர்ந்து, பதிவுத் திருமணத்தில் முடிந்த போது எனது தாத்தாதான் சாட்சி கையெழுத்து போட்டார்கள் என்பதிலிருந்து நன்றாக தெரிந்து கொள்ள முடியும். அந்த அளவிற்கு தாங்கள் அன்னியோன்யமாகப் பழகியதை எனது தாத்தாவே என்னிடம் கூறியுள்ளார்கள். எம்.ஜி.ஆரும் கூறியள்ளார்கள். எனவே எங்கள் வீட்டுப் பிள்ளையானார் எம்.ஜி.ஆர்.

நடன கலாசேவை என்பது அந்தக் காலத்தில் பிரபலமான அமைப்பாகும். அந்தக் காலத்தில் இங்கு நடனம் பயின்றவர்களே பின்னாட்களில் திரைத்துறையில் ஜொலித்தனர். குரு கோபிநாத், வழுவூர் ராமையா பிள்ளை, போலோநாத் போன்றவர்கள் ஆசிரியராக இருந்தனர்.

இவ்வாறு எங்கள் இரு குடும்பங்களுக்கும் இடையேயான நட்பு வளர்ந்து, நெருக்கமாகி வந்த சமயத்தில்தான், 1949ல் நான் பிறந்தேன். இந்த காலகட்டத்தில்தான் எம்.ஜி.ஆரின் மலைக்கள்ளன் படம் வந்தது. இந்தப் படத்தில் பாதி படம் வரை என் தாத்தாதான் இயக்கினார். நாடோ டி மன்னன் படம்கூட தாத்தாதான் முடித்துக் கொடுத்தார்.

'நாடோ டி மன்னன்' படம் ரகுநாத்தை வைத்து தொடங்கப்பட்டது. ஆனால் பாதிப்படத்திலேயே இருவருக்குள்ளும் கருத்து வேறுபாடு ஏற்பட்டது. கருப்பு - வெள்ளையில் ஏராளமான காட்சி எடுத்துவிட்டார்கள். எப்படி முடிப்பது என்று தெரியவில்லையாம். இந்தக் காலகட்டத்தில் என் தாத்தா நம்பம் ஒன் இயக்குராக இருந்தார். அதனால் அவரிடம் ரஷ் போட்டுக் காட்டிய போது மீதி படததை நியே இயக்கி முடி. அது உன்னால் முடியும். உனக்குள் ஒரு இயக்குநர் இருக்கிறார். தைரியமாக செயலில் இறங்கு... தேவைப்பட்டால் நான் உதவுகிறேன்'' என்று தாத்தா கூறியுள்ளார்.

அந்த காலக்கட்டத்தில் நடந்த ஒரு நிகழ்வு மூலம் இந்த சம்பவம் எனக்கு நன்றாக நினைவில் இருக்கிறது. அப்போது எனக்கு மூன்று அல்லது நான்கு வயது இருக்கும். கருப்பு வெள்ளையில் எடுக்கப்பட்ட படத்தை தாத்தாவுக்கு போட்டு காண்பிப்பதற்காக எம்.ஜி.ஆர் அழைத்திருந்தார். நான், அபஸ்வரம் ராம்ஜி எல்லோரையும் அழைத்துக் கொணடு தாத்தா ஸ்டூயோவிற்கு சென்றார்கள். வி.என். ஜானகியம்மாள் வண்டியில் திரும்பி வந்தோம். அப்போதுதான் அந்த சம்பவம் நடந்தது.

அபஸ்வரம் ராம்ஜி எனது தாய் மாமன். எனது தாத்தாவின் இரண்டாவது மனைவி எஸ்.டி. சுப்புலட்சுமியின் மகன். அவருக்கும் எனக்கும் ஆறு மாதங்கள் வித்தியாசம். அவரைவிட நான் ஆறு மாதம் இளையவன். இப்படி நாங்கள் எல்லோரும் வண்டியில் திரும்பும் போது இருவரும் விளையாடிக கொண்டு வந்தோம். திடீரென்று இரண்டு பேருக்கும் சண்டை வந்துவிட்டது. நன்றாக எனக்கு நினைவு இருக்கிறது. கோடம்பாக்கம் சின்னகேட் தாண்டி வரும் போது - அப்போது கோடம்பாக்கம் மேம்பாலம் கிடையாது. திடீரென்று சண்டை முற்றி ராம்ஜி கார் கதவைத் திறந்து என்னை கீழே தள்ளிவிட முயன்றான். ''நீ அப்பவே கொலை முயற்சியில் ஈடுபட்டவன்..'' என்று இப்பவும நான் வேடிக்கையாக ராம்ஜியை கூறுவேன். இருவரும் சேர்ந்து சிரிப்போம். இப்படி ஒரு சம்பவம் நடைபெற்றதால் நாடோ டி மன்னனை என்னால் மறக்க முடியாது.

அப்போது நாடோ டி மன்னன் ரஷ் பார்த்த தாத்தா, படம் மூன்று அல்லது நான்கு மணி நேரம் ஓடிக்கொண்டிருந்ததை கவனித்து, இதற்கு முடிவேயில்லையா என்று யோசித்தார்கள். இந்த சமயத்தில் என் தாத்தா கே. சுப்பிரமணியம் இயக்கத்தில் கன்னடத்தில் 'கச்சதேவராயன்' என் படம் தயாராகிக் கொண்டிருந்தது. இதில் பி. சரோஜாதேவி கதாநாயகியாக நடித்துக் கொண்டிருந்தார். அவரை இரண்டாவது கதாநாயகியாக போட்டு இரண்டாம் பகுதியை கலரில் எடுக்கும்படி தாத்தா ஆலோசனை கூறியுள்ளார். அதன்படி கதையை மாற்றி இரண்டாவது பாதியை என் தாத்தா இயக்கி மேற்பார்வை செய்தார்.

முதல் பாதியில் பானுமதி இரண்டாவது பாதியில் சரோஜாதேவி. இதில் பாதி கருப்பு - வெள்ளை. இரண்டாவது பாதி கலர் என்று வித்தியாசமாக அந்தப் படம் தயாரிக்கப்பட்டு வெளியாகி சூப்பர் ஦வ்ற்றி பெற்றது.

''இந்தப் படம் வெற்றி பெற்றால் நான் மன்னன்; இல்லையென்றால் நான் நாடோ டி..'' என்று எம்.ஜி.ஆர் கூறியதாக நான் பின்னர் கேள்விப்பட்டிருக்கிறேன். அந்த அளவுக்கு எம்.ஜி.ஆர் வாழ்க்கையில் ஒரு திருப்புமுனையாக அமைந்த படம் 'நா஧஡டி மன்னன்'

இதையெல்லாம் எதற்கு சொல்ல வருகிறேன்.. இவ்வாறு நாடோ டி மன்னன் படம் வெற்றிகரமாக முடிவடைந்ததால் எம்.ஜி.ஆர் எனது தாத்தாவுக்ப் பணம் கொடுக்க முன் வந்துள்ளது.அதை வாங்க தாத்தா மறுத்துவிட்டார். 'ஆண்டவன் புண்ணியத்தில் இப்போது நன்றாக உள்ளேன். எப்போது எனக்குத் தேவை என்று எதிர்பார்க்கிறேனோ அபபோது உன்னிடம் வந்து வாங்கிக் கொள்ளுகிறேன் என்று தாத்தா கூறியுள்ளார். எம்.ஜி.ஆரிடம் இருந்த வாங்காமல் இருப்பதற்காக ஒப்புக்கு கூறப்பட்ட வார்த்தைதான் இவை. பின்னாளில் எம்.ஜி.ஆரிடம் பணம் வாங்கும் நிலைமை வரும் என்று அபபோது நம்பர் ஒன் இயக்குநராகக் கொடிக்கட்டி பறந்த கே. சுப்பிரமணியத்தால் நினைத்துக்கூடப் பார்த்திருக்க முடியாது.

ஆனால், அப்படியும் ஒரு நாள் வந்தது. எம்.ஜி.ஆரிடம் பணம் கேட்டு என்னையே அனுப்பினார்.

அதுவும் அவரது மரணப்படுக்கையில்...

அடுத்த பகுதியில்.

thanks
regards

Thirumaran
20th October 2008, 10:12 AM
Maharani
Motcham

PILOT & BRINDHA.

Not only this..
Ambattur Murugan
Koyambedu Raahini and some more places across TN like...

Tiruthani..
vellore
pondy etc :cool2:

rangan_08
20th October 2008, 10:45 AM
Another MT movie released this week.

" MAATUKKARA VELAN " @ Mahalakshmi theatre, Pattalam (Otteri, Chennai).

Thirumaran
20th October 2008, 10:54 AM

:cool2:

It seems USV is being screened in around 50 centres across TN :shock: :2thumbsup: :cool2:

Paper Ads carried news that Nadodi Mannan and Adimai Pen to be released soon like USV :boo:

rangan_08
20th October 2008, 11:02 AM

:cool2:

It seems USV is being screened in around 50 centres across TN :shock: :2thumbsup: :cool2:

Paper Ads carried news that Nadodi Mannan and Adimai Pen to be released soon like USV :boo:

IPPO ELECTION EDAVADHU VARUDHA ?? :confused2:

BTW, you can see banners, garlands, posters, stars etc in Motcham theatre. But ,10 years back the gala would be even more vigorous, both for MT as well as NT films.

Thirumaran
20th October 2008, 11:06 AM
IPPO ELECTION EDAVADHU VARUDHA ?? :confused2:

:notthatway: :P Election vanthaa kooda padam ippadi release panrathukku enna sambantham. MGR ippa contest panna mudiyaathae :lol2:

And as far the current release, looks like there are some color corrections/enhancements, DTS quality, new BGM in some places or so :P I think the same way, Nadodi Mannan and Adimai Pen would be released.

If Adimai Pen comes in theater soon i would be watching :P

rangan_08
20th October 2008, 11:28 AM
:notthatway: :P Election vanthaa kooda padam ippadi release panrathukku enna sambantham. MGR ippa contest panna mudiyaathae :lol2:

Avar enga nikkirar. Avar pera sollithan karuppu MGR, chinna MGR ellam nikkiraingale... :D

Reg. USV, NM & AP, I have these DVD's but as you said, if its relased with color & sound enhancements, then I guess it should be worth watching.

Neenga pogumbodhu sollunga, may be I can join :D

Thirumaran
20th October 2008, 11:30 AM
Neenga pogumbodhu sollunga, may be I can join :D

Sure :P

Murali Srinivas
20th October 2008, 10:32 PM
The distribution rights of all the three films was a point of dispute between Divya films of Chennai and the Salem distributor who claimed of having bought the perpetual rights (99 Years) and matter was sub judice. Now the judgement had come in favour of Salem distributor who had released USV and is planning the release of other two movies.

He has also made use of this judgement to sell the video rights of all the three movies and Raj Video Vision has bought the rights. Raj is planning to bring out the VCD/DVD of all the three on Deepavali day if market sources (read DVD business people) are to be believed. So, soon the market will have DVDs of

Nadodi Mannan

Adimai Penn

Ulagam Sutrum Vaaliban.

Thiru/Selva,

Hope your long standing desire is getting fulfilled.

Regards

joe
20th October 2008, 10:36 PM
Murali Sir,
I don't understand this video rights ..Is it not applicable for overseas? :roll:

I already have 2 in 1 DVD contains USV and Adimai PeN :wink:

Murali Srinivas
20th October 2008, 10:58 PM
Joe,

You must remember that these movies were released when there was no Video etc. But TV was very much available in foreign countries. Earlier the foreign rights used to be called as FMS (this was excluding Sri Lanka) and the people who acquired this rights sold this to Video Casette companies (Either their agreement had a provision or it was too difficult for the people here to fight a legal battle with them). That's how USV and AP CDs came out. But till his life time MGR refused to give the Indian Video rights of all the three. This was one of the legal disputes between the siblings of Janaki which took a nasty turn some 3 months back [ Hope you know what I mean].

Regards

Thirumaran
21st October 2008, 09:12 AM
Murali Sir,
Thanks for the clarification. So Raj Video Vision owns the right :) Did they got the rights to telecast that in their TV ?

Murali Srinivas
21st October 2008, 04:51 PM
Thiru,

It should be. I was talking to a person connected with Moser Baer and he gave all these informations. If Raj had acquired the Video rights, then they would have definitely bought the satellite rights also.

Regards

rangan_08
22nd October 2008, 10:45 AM
Another MT film releasing this week...

" PANAM PADAITHAVAN " @ Natraj, Choolai, Chennai.

tfmlover
28th October 2008, 12:33 AM
வாங்க எல்லோருமே சேர்ந்து
ஒன்றாகவே தீப நன்னாளை
அன்பாக கொண்டாடுவோம் !

(song from old Koondukkili)

http://s97.photobucket.com/albums/l203/tfmlover/MGRSIVAJI-Koondukkili/

Wish all of u a very happy Diwali !

regards

joe
30th October 2008, 12:54 PM
இருந்தாலும் மறைந்தாலும் பேர் சொல்ல வேண்டும்! இவர் போல யார் என்று ஊர் சொல்ல வேண்டும்'' என்ற எம்.ஜி.ஆரின் பாடல் வரிகள் யாருக்குப் பொருந்துகிறதோ இல்லையோ, எம்.ஜி.ஆருக்கு மிக நன்றாகவே பொருந்தும். இல்லையென்றால், அவர் மறைந்து பத்தொன்பது வருடங்கள் ஆனபிறகும், அவரது படங்கள் இன்றைக்கும் சாதித்துக் கொண்டிருக்குமா? தூத்துக்குடியில் உள்ள ஒரு டூரிங் தியேட்டரில் எம்.ஜி.ஆர். படங்கள் தொடர்ந்து நூறு வாரங்களாக ஓடிக்கொண்டிருப்பதுதான் லேட்டஸ்ட் சாதனை.

தூத்துக்குடி புறநகர்ப் பகுதியான தாளமுத்து நகரிலுள்ள `சத்யா' டூரிங் தியேட்டரில் எம்.ஜி.ஆர். நடித்த அத்தனை படங்களையும் ஒரு சாதனை முயற்சியாகத் தொடர்ந்து திரையிடுவது என்று முடிவெடுத்து, வாரத்தில் சனி, ஞாயிறு ஆகிய இரண்டு நாட்களும் எம்.ஜி.ஆர். நடித்த படங்களை மட்டுமே திரையிட்டு வருகிறார்கள். வாரத்துக்கு ஒரு படம் என்று முடிவு செய்து, இதுவரை கிட்டத்தட்ட இரண்டு வருடங்களாக எம்.ஜி.ஆர். படங்களை ஓட்டிக் கொண்டிருக்கிறார்கள். எம்.ஜி.ஆர். உயிரோடு இருந்தபோது கூட இப்படி ஒரு சாதனை எங்கும் நடந்ததில்லையே என்ற சந்தோஷத்தில் இருக்கிறார்கள் இங்குள்ள எம்.ஜி.ஆர். ரசிகர்கள்.

சரி, இந்த சாதனை முயற்சிக்கான தொடக்கம் எங்கிருந்து கிடைத்தது? சத்யா தியேட்டரின் உரிமையாளர் பாலகிருஷ்ணனிடம் கேட்டோம்.

"நவீன தொழில்நுட்பங்களுடன் நவீன தியேட்டர்கள் வந்துவிட்ட இந்தக் காலத்தில் நாங்கள் அடிக்கடி பழைய படங்களைத் திரையிட்டு வந்தோம். எம்.ஜி.ஆர். படங்களைத் திரையிட்டால் மட்டும் அதிக அளவில் கூட்டம் வரும். எம்.ஜி.ஆரின் தீவிர ரசிகர்கள் தவறாமல் அவரது படங்களைப் பார்க்க வந்து விடுவார்கள். அவர்களில் தூத்துக்குடி நகர எம்.ஜி.ஆர். மன்றத் தலைவர் ஏசாதுரையும் ஒருவர். அவர்தான், `இதுவரை யாரும் செய்யாத சாதனையை நம்ம தியேட்டரில் செய்யவேண்டும். அதாவது, தலைவர் படத்தைத் தொடர்ந்து தியேட்டரில் திரையிட வேண்டும்' என்று ஐடியா கொடுத்தார். நானும் ஆரம்ப காலத்தில் எம்.ஜி.ஆர். படங்களைத் திரையிட்டுச் சம்பாதித்தவன் என்பதால் `சரி' என்றேன்.

தினமும் எம்.ஜி.ஆர். படங்களைத் திரையிட முதலில் திட்டமிட்டோம். ஆனால், படம் வாங்குவதில் சிரமம் ஏற்படும் என்பதால் வாரத்தில் இரண்டு நாட்கள் சனி, ஞாயிற்றுக்கிழமைகளில் மட்டும் எம்.ஜி.ஆர். படம் திரையிடுவது என்ற முடிவுக்கு வந்தோம்.

கடந்த வருடம் ஜனவரி மாதம் 25-ம்தேதி `நினைத்ததை முடிப்பவன்' படத்தின் மூலம் இதை ஆரம்பித்தோம். சாதனை முயற்சிக்காக நாங்கள் திரையிடுகிறோம் என்று அறிவித்திருந்ததால் எம்.ஜி.ஆரின் ரசிகர்கள் அதிக அளவில் வந்து குவிந்து விட்டார்கள். அந்தப் படம் மூன்று நாட்கள் ஓடியது. நல்ல வசூல். அன்று தொடங்கி கடந்த வாரம் வரை 85 படங்களைத் திரையிட்டுவிட்டோம். கடந்த வாரம் `பல்லாண்டு வாழ்க' படத்தைத் திரையிட்டோம். முதலில் நூறு வாரங்கள் வரை எம்.ஜி.ஆர். படங்களைத் திரையிட நினைத்த நாங்கள், அதற்குக் கிடைத்த வரவேற்பைப் பார்த்துவிட்டு அவர் நடித்த அத்தனை படங்களையும் திரையிட முடிவு செய்துவிட்டோம்.

எம்.ஜி.ஆர். நடித்த மொத்த படங்கள் 134. அதில் 25 படங்களுக்கு பிரிண்ட் இல்லை. எனவே, பிரிண்ட் இருக்கிற 109 படங்களையும் திரையிடுவது என்று முடிவெடுத்திருக்கிறோம். எம்.ஜி.ஆர். படத்தை வாங்கித் திரையிடுவதில் அப்படியென்ன சாதனை இருக்கிறது என்று சிலர் கேட்கலாம். பொதுவாக, எம்.ஜி.ஆர். படங்களின் உரிமையை வைத்திருப்பவர் ஓர் ஊரில் இருப்பார். படப்பெட்டி வேறொரு ஊரில் இருக்கும். அதை அலைந்து திரிந்து வாங்குவதே ஒரு பெரிய சாதனைதான். இந்த முயற்சியில் ஆங்காங்கே உள்ள எம்.ஜி.ஆர். ரசிகர்கள் எங்களுக்கு உதவுகிறார்கள்'' என்றவரிடம், `எம்.ஜி.ஆரின் எந்தப் படம் அதிக லாபத்தைத் தந்தது?' என்ற விவரத்தைக் கேட்டோம்.

"புதிய படங்கள் எங்கள் தியேட்டரில் செகண்ட் ரிலீஸ், தேர்டு ரிலீஸ் ஆகி ஒரு வாரம் ஓடினாலும் மொத்தத்தில் எட்டாயிரம் ரூபாய் வசூலாகாது. ஆனால், எம்.ஜி.ஆரின் படங்கள் இரண்டே நாளில் அந்த வசூலைத் தந்து விடுகின்றன. `அடிமைப்பெண்' படம் எங்கள் தியேட்டரில் எட்டு நாள் ஓடி ரூபாய் அறுபதாயிரத்துக்கும் அதிகமான லாபத்தைத் தந்தது. ஒரு காட்சியின்போது ஆயிரத்துக்கும் அதிகமான ரசிகர்கள் வந்திருந்தார்கள். நீண்ட இடைவெளிக்குப் பிறகு அந்தப் படம் வந்ததால் அவ்வளவு வரவேற்பு'' என்றவர், ``எம்.ஜி.ஆரின் படங்கைளப் பார்க்க தஞ்சாவூரில் இருந்து ஒரு ரசிகர் வாராவாரம் தவறாமல் வந்து விடுகிறார். நெல்லையில் இருந்து இருபது பேர் வேனில் படம் பார்க்க தவறாமல் வருகிறார்கள்'' என்றொரு ஆச்சர்யமான தகவலையும் சொன்னார்.

நாம் வாராவாரம் வரும் அந்த ரசிகர்களுக்காகக் காத்திருந்தோம். ஆனால், வேன் ரிப்பேர் ஆகி விட்டதால் அந்த வாரம் அவர்கள் வரவில்லை என்ற நிலையில் தஞ்சாவூர் ரசிகரிடம் பேசினோம்.

"என் பெயர் ராஜ். சொந்த ஊர் தூத்துக்குடிதான். இப்போது தஞ்சாவூரில் உள்ள ஒரு தனியார் நிறுவனத்தில் வேலை செய்கிறேன். சிறு வயதிலிருந்தே நான் எம்.ஜி.ஆர். ரசிகன். `பல்லாண்டு வாழ்க' படத்தை மட்டும் நூறு தடவைக்கு மேல் பார்த்திருப்பேன். எம்.ஜி.ஆர். மீதுள்ள ஆர்வம் காரணமாக வாரா வாரம் இங்கே படம் பார்க்க வந்துவிடுவேன். `சாதனை முயற்சியாக இதைச் செய்து கொண்டிருக்கிறார்கள். தலைவரின் படம் தியேட்டர்காரருக்கு நஷ்டத்தை தந்துவிடக் கூடாது' என்ற எண்ணமும் என்னைத் தொடர்ந்து இங்கே வர வைக்கிறது'' என்றார் அவர்.

தூத்துக்குடி நகர எம்.ஜி.ஆர். மன்றச் செயலாளராக இருக்கும் ஏசாதுரை போன்ற பலர் அவ்வப்போது தங்கள் சொந்தச் செலவிலும் ரசிகர்களை அழைத்து வருவதுண்டாம். நாம் ஏசாதுரையிடம் பேசினோம்.

"சென்னையிலுள்ள ஒரு தியேட்டரில் ஒரு வாரம் முழுவதும் ஒரு ஹீரோவின் படத்தை மட்டுமே திரையிடுவதாகக் கேள்விப்பட்டேன். அதுபோல தலைவரின் படத்தைத் தொடர்ந்து திரையிட்டால் நன்றாக இருக்குமே என்று சத்யா தியேட்டரின் உரிமையாளரிடம் யோசனை சொன்னேன். உடனே அவர் சம்மதித்தார். இதுவரை இங்கே 85 படங்கள் திரையிடப்பட்டு விட்டன. எங்களுக்கு ஏராளமான உதவிகளைச் செய்த தலைவருக்கு நாங்கள் செய்யும் சின்ன கைமாறு இது.

25-வது படத்தைத் திரையிட்டபோது எம்.ஜி.ஆர். மன்றத்தின் சார்பில் சைக்கிள் ஊர்வலம் வைத்து தியேட்டருக்குச் சென்றோம். குலுக்கல் முறையில் தேர்ந்தெடுத்த ரசிகர்களுக்கு லேமினேட் செய்த எம்.ஜி.ஆர். படம் கொடுத்தோம். 50-வது வாரம் `எங்க வீட்டுப் பிள்ளை' படத்தைப் பார்க்க வந்த ரசிகர்களுக்கு பிரியாணி அளித்ததுடன், 25 பெண்களுக்கு குடம், 50 பேருக்கு சேலை, 50 பேருக்கு வேஷ்டி கொடுத்தோம். 100-வது வாரம் `ஒளிவிளக்கு' படம் திரையிடப்பட இருக்கிறது. அந்தப் படம் தலைவர் நடித்த நூறாவது படம். ஆகவே, அந்த நாளில் படம் பார்க்க வரும் அனைவருக்கும் பரிசுப் பொருட்கள் கொடுக்கப் போகிறோம். நடிகர் சத்யராஜ் அல்லது சரோஜாதேவி ஆகியோரில் ஒருவரை அழைத்து வந்து அந்தப் பரிசுகளைக் கொடுக்க இருக்கிறோம்'' என்றார் அவர்.

ஆக, எம்.ஜி.ஆர். எம்.ஜி.ஆர்தான்!

நன்றி :குமுதம் ரிப்போட்டர்.

thriinone
4th November 2008, 09:25 AM
nalla eludhirukeenga. vadhyar padatha andha kaalathula theatre kku mundhikittu poi parthathu nenjula nikkudhu.

unmai. emgiaar emgiaar thaan.

rangan_08
7th November 2008, 05:07 PM
USV successfully continues to make rounds in Chennai theatres.

Now playing @ Natraj.

tfmlover
9th November 2008, 12:00 AM
USV successfully continues to make rounds in Chennai theatres.

Now playing @ Natraj.

nice to know rangan :)
regards

tfmlover
9th November 2008, 12:01 AM
எம் ஜி ஆரும் கர்னாடக இசையும்

எம் ஜி ஆருக்கு கர்னாடக இசையில் மிகுந்த ஈடுபாடு உண்டு என்பது பலருக்கும் தெரிந்திராது
அதுமட்டும் அல்ல கர்னாடக இசைக்கலைஞர்களை மேடையிலேயே கௌரவிப்பதிலே
அவருக்கு தனி உற்சாகம் .அவர்களிடையே தனி மரியாதையும் நட்புறவும் காட்டுப*வர்
சில*ச*ம*ய*ம் யாருக்குமே சொல்லாம*ல் ஓர் இசைச்சேரியை ஓர் ஓர*மாக* உட்கார்ந்திருந்து
ர*ஸித்து விட்டு திரும்பி விடுவ*தும் உண்டு
ஒருமுறை எழுத்தாள*ர் எல்லார்வியின் வீட்டுக் க*ல்யாண*த்துக்கு போயிருந்தார்
மேடையில் லால்குடி ஜெய*ராம*னின் இசைக்க*ச்சேரி ந*ட*ந்து கொண்டிருந்த*து
எம் ஜி ஆர் ப*ந்த*லில் நுழைந்த*தும் அங்கே ஏற்ப*ட்ட* ச*ல*ச*லைப்பில் க*ச்சேரி நின்று விட்ட*து
அமைதியாக* ஒருபுற*ம் அம*ர்ந்து க*ச்சேரியை கேட்க* வ*ந்த*வ*ருக்கு பெரும் ச*ங்கட*மும் ஏமாற்ற*மும்
சில* நிமிட*ங்க*ள் க*ழித்து அவ*ர் எழுந்து போய் விட்டார்
க*ச்சேரி முடிவ*த*ற்கு முன் லால்குடி ஜெய*ராம*னுக்கு ஒரு க*டித* உறை வ*ந்த*து உள்ளே சிறு க*டித*ம்
'உங்க*ள் ந*ய*மான* இசையை உங்க*ள் ர*சிக*னாக* இருந்து கேட்டு அனுப*விக்க* வ*ந்தேன்
ஆனால் ச*பையில் அத*னால் ஏற்ப*ட்ட* ச*ல*ச*லப்பில் க*ச்சேரியே பாதிக்க*ப் ப*ட்டுவிட்ட*து ...
இப்ப*டி குறுக்கிட* நேர்ந்த*மைக்கு மிக* வ*ருந்துகிறேன் '
இந்த நிகழ்ச்சியை லால்குடியும் அவ்வ*ப்போது நினைவுப*டுத்தி பேசுவதுண்டு

லக்ஷ்மி சுப்பிரமணியம் -
thanks
regards

selvakumar
12th November 2008, 07:55 PM
---Deleted by MOD----

Please avoid reference to articles on any banned organisations.

Thirumaran
14th November 2008, 12:28 PM
[tscii:8786e11f91]A Jackie Chan lookalike plumps for MGR
CHENNAI: “Between Jackie Chan and MGR, I will go for MGR,” declared UNICEF official Kunihiko Chris Hirbayashi to members of the audience who are momentarily undecided whether to applaud or laugh. It is moot that by the time he finished his cameo speech at the launch of a two-day workshop on maternal and infant mortality on Thursday, they had indulged in both, in ample measure.

For Mr. Hirbayashi, both Jackie Chan and M. G. Ramachandran were terrific actors who had pulled off some of the most amazing stunts on screen. But, unlike Chan, MGR plunged into politics to eventually become a Chief Minister, who made a huge difference to the lives of the masses, he said.

Mr. Hirbayashi, who is UNICEF deputy director-programmes, India country office, Delhi, said he was always mistaken for Jackie Chan.

“Sometimes, children run after me for autographs….and I oblige them too.”

An accomplished paediatric heart surgeon, Mr. Hirbayashi recollected the incident that made him give up a lucrative career for a position that would help him improve the lot of the underprivileged worldwide. In 1994, while in transit, Mr. Hirbayashi randomly picked up a copy of The New York Times. He recalled how the Pulitzer-winning photograph of a scraggy girl child with a vulture sensing feed in the frame hit him in the face. His life was never the same after that.

http://www.hindu.com/2008/11/14/stories/2008111461530900.htm

Athu :P Aahn :wink:
[/tscii:8786e11f91]

Vivasaayi
14th November 2008, 06:54 PM
http://www.charuonline.com/aug08/mgr.html

an interesting article on MGR

tfmlover
14th November 2008, 10:56 PM
Thirumaran & Vivasaayi :thumbsup: :thumbsup:
regards

tfmlover
14th November 2008, 11:15 PM
[tscii:59e6a5f1c9]Books related to Makkal Thilagam MGR
எம் ஜி ஆர் தொடர்பான புத்தகங்கள் தகவல்கள்

http://www.muthukamalam.com/muthukamalam_katturai29.htm

எம்.ஜி.ஆர். குறித்த நூல்கள்.

மறைந்த தமிழக முதல்வர் டாக்டர் எம்.ஜி.ஆர். அவர்கள் இன்னும் மக்கள் மனதில் நீங்காத இடம் பெற்று வாழ்ந்து கொண்டுதான் இருக்கின்றார்.
அவரைப் பற்றி வெளியாகியுள்ள பல நூல்கள் இன்னும் அவரை ஞாபகப்படுத்திக் கொண்டுதான் இருக்கின்றன. அவரைப்பற்றி வெளியான நூல்கள் பற்றிய விபரங்களின் தொகுப்பு கீழே...

தமிழ் நூல்கள் :
1. முதலமைச்சர் எம்.ஜி.ஆர்.
ஆசிரியர் - டி.வி.சிவப்பிரகாசம்
வெளியீடு - கல்வி உலகம் , இளந்தேரி (1977)

2. புரட்சித்தலைவரின் பொன்மொழிகள்.
ஆசிரியர் – சாலி.இக்பால்
வெளியீடு – நூர் பதிப்பகம் , சென்னை (1980)

3. மக்கள் திலகம் இருவரலாற்றுப்படை.
ஆசிரியர் – புலவர்.கே.பெரு.திருவரங்கன்f
வெளியீடு - இராமலட்சுமி பதிப்பகம் , சென்னை (1980)

4. அண்ணனுக்குப் பின் மன்னன்.
ஆசிரியர் – அடியார்.
வெளியீடு - மல்லி பதிப்பகம் , சென்னை (1978)

5. மக்கள் திலகம் எம்.ஜி.ஆர்.
ஆசிரியர் – வித்துவான் வே.லட்சுமணன்
வெளியீடு – வானதி பதிப்பகம் , சென்னை (1985)

6. புரட்சி நடிகர் எம்.ஜி.ஆர்.
ஆசிரியர் – லேனா தமிழ்வாணன்
வெளியீடு – மணிமேகலை பிரசுரம் , சென்னை (1983)

7. புரட்சித் தலைவர் எம்.ஜி.ஆர்.
ஆசிரியர் – நாகை தருமன்
வெளியீடு - அறிஞர் அண்ணா பதிப்பகம் , சென்னை (1979)

8. வரலாற்று நாயகன்
ஆசிரியர் – திருமூலன்
வெளியீடு – கவிதா பப்ளிகேசன்ஸ் , சென்னை (1978)

9. காலத்தை வென்றவர்
ஆசிரியர் – மணியன்
வெளியீடு - இதயம் பப்ளிகேசன்ஸ் , சென்னை (1985)

10.எம்.ஜி.ஆர். என் இதயக்கனி
ஆசிரியர் – அறிஞர் அண்ணா தொகுப்பு- ஆர்.சீனிவாசன்
வெளியீடு – சத்தியத்தாய் பதிப்பகம் , சென்னை (1984)

11. புரட்சித்தலைவர் எம்.ஜி.ஆர். பிள்ளைத்தமிழ்
ஆசிரியர் – கவிஞர் முத்துலிங்கம்
வெளியீடு – நீரோட்டம் வெளியீடு , சென்னை (1981)

12. அண்ணா தி.மு.க. வரலாறு
ஆசிரியர் – ஆர்.ரெங்காராவ்
வெளியீடு – செவ்வாய் வெளியீடு , சென்னை (1986)

13. நெஞ்சில் ஆடும் தீபம் (கவிதை)
ஆசிரியர் – கவிஞர் டி.கே.மதியானந்தம்
வெளியீடு – கவிதாபானு, சென்னை (1983)

14. சத்துணவும் சத்துணர்வும்
ஆசிரியர் – கிருஷ்ணகாந்தன்
வெளியீடு – வள்ளி புத்தக நிலையம் , சென்னை (1984)

15. அறிஞர் அண்ணா நமக்கு அறிவூட்டுகிற கடவுள் ( எம்.ஜி.ஆர். சொற்பொழிவுகள்)
ஆசிரியர் – தொகுப்பு-கழஞ்சூர் சொ.செல்வராஜ்
வெளியீடு – குத்தூசி குருசாமி பதிப்பகம் , சென்னை (1985)

16. தங்கத்தமிழர் எம்.ஜி.ஆர். ஓர் ஆய்வு
ஆசிரியர் – மாணிக்கம்-சீனிவாசன்
வெளியீடு – வெல்கம் பப்ளிகேஷன்ஸ் , சென்னை (1986)

17. எம் தலைவன் (கவிதை)
ஆசிரியர் – கவிஞர் வாழை வளவன்
வெளியீடு – தில்லை நாயகி பதிப்பகம் , சேலம் (1987)

18.அமெரிக்காவில் அண்ணா, எம்.ஜி.ஆர்
ஆசிரியர் – டாக்டர்.எம்.எஸ்.உதயமூர்த்தி
வெளியீடு – வித்வான் பதிப்பகம் , சென்னை (1975)

19. பொன்மனமே நீடு வாழ்க (கவிதை)
ஆசிரியர் – ராஜவர்மன்
வெளியீடு – ஏ.எஸ்.ஆர்.பப்ளிகேசன்ஸ் , சென்னை (1984)

20. மக்கள் தலைவருக்கு மன்றத்தலைவர் டாக்டர் பட்டம்- சேலத்தில் எடுத்த விழா மலர்
ஆசிரியர் – தஞ்சை வி.எஸ்.இராசு
வெளியீடு – புரட்சிக்குயில் பப்ளிகேசன்ஸ் , சென்னை (1983)

21. சரித்திரத்தை மாற்றிய சத்புருஷர்
ஆசிரியர் – டாக்டர் கோ.சமரசம்
வெளியீடு – கோணப்பர் பதிப்பகம் , சென்னை (1986)

22. நினைவுகளின் ஊர்வலம்
ஆசிரியர் – கவிஞர் புலமைப்பித்தன்
வெளியீடு – திருமகள் நிலையம் , சென்னை (1986)

23. எமனை வென்ற எம்.ஜி.ஆர்
ஆசிரியர் – தஞ்சை தமிழழகன்
வெளியீடு - மக்கள் பதிப்பகம் , சென்னை (1985)

24. டாக்டர் எம்.ஜி.ஆர் ஒரு பொருளாதார வல்லுநர்
ஆசிரியர் – அ.வசந்தகுமார்
வெளியீடு – கண்ணம்மாள் பதிப்பகம் , சென்னை (1985)

25. பொன்மனச் செமமலும், புன்னகை மலர்களும்
ஆசிரியர் – எஸ்.குலசேகரன்
வெளியீடு - அமிழ்தம் பதிப்பகம் , சென்னை (1985)

26. தெற்கு என்பது திசை அல்ல (கவிதை)
ஆசிரியர் – வலம்புரிஜான்
வெளியீடு – கவிதாபானு , சென்னை (1984)

27. சரித்திர நாயகன் எம்.ஜி.ஆர்
ஆசிரியர் – பாலாஜி
வெளியீடு – கீதா பிரசுரம், சென்னை (1987)

28. டாக்டர். எம்.ஜி.ஆர் வீரக்காவியம்
ஆசிரியர் – ஜெயா பொன்முடி
வெளியீடு - ஸ்ரீ லட்சுமி பதிப்பகம் , சென்னை (1988)

29. அப்பலோ டு அமெரிக்கா
ஆசிரியர் – பா.ஜீவகன்
வெளியீடு – மேத்தா பிரசுரம் , சிவகாசி (1985)

30. சத்துணவு பாடல்கள்
ஆசிரியர் – புலவர்.பி.வெங்கடேசன்
வெளியீடு - அறிவரசி பதிப்பகம் , தருமபுரி (1984)

31. இந்தி ஆதிக்கப் பேரில் புரட்சித்தலைவர்
ஆசிரியர் – கவிஞர் மணிமொழி-நாஞ்சில் நீ.மணிமாறன்
வெளியீடு – புதியபூமி பதிப்பகம் , சென்னை (1987)

32. நான் ஏன் பிறந்தேன்?
ஆசிரியர் – வேலன்
வெளியீடு – வேல் பாண்டியன் பிரசுரம் , சென்னை (1988)

33. புரட்சித்தலைவர் அரசின் சமதர்மச் சட்டங்கள்
ஆசிரியர் – கா.சுப்பு
வெளியீடு - அண்ணா தொழிற்சங்கப் பேரவை , சென்னை (1984)

34. நான் கண்ட எம்.ஜி.ஆர்
ஆசிரியர் – மணியன்
வெளியீடு - இதயம் பப்ளிகேசன்ஸ், சென்னை (1985)

35. எம்.ஜி.ஆர் ஒரு குமணன்
வெளியீடு – தில்லை நாயகி பதிப்பகம் , சேலம் (1988)

36. முப்பிறவி எடுத்த முதல்வர்
ஆசிரியர் – திருப்பூர் வெ.சம்பத்குமார்
வெளியீடு - சாயிகீதா பதிப்பகம் , சென்னை (1985)

37. சொல்லும் செயலும்
ஆசிரியர் – ஆ.அசோக்குமார்
வெளியீடு – நியூ ஸ்டார் பப்ளிகேசன்ஸ் , சென்னை (1985)

38. செந்தமிழ் வேளீர் எம்.ஜி.ஆர்
ஆசிரியர் – புலவர்.செ.இராச
வெளியீடு – கொங்கு ஆய்வு மையம் , ஈரோடு (1985)

39. எம்.ஜி.ஆர் சரணம்
ஆசிரியர் – ஜெ.பாலன்
வெளியீடு - நெய்தல் பதிப்பகம் , சென்னை (1988)

40. எம்.ஜி.ஆர். ஒரு சகாப்தம்
ஆசிரியர் – நியூஸ் ஆனந்தன்
வெளியீடு – தனலட்சுமி பதிப்பகம் , சென்னை (1981)

41. 1980-85 சட்டமன்ற நாடாளுமன்ற வேட்பாளர்கள்
ஆசிரியர் – எம்.சுப்பிரமணியம்
வெளியீடு – சித்ரா பப்ளிகேசன்ஸ் , சென்னை (1986)

42. சாதனைப்பூவின் சரித்திர வசந்தம்
ஆசிரியர் – டாக்டர் ஜெகத்ரட்சகன்
வெளியீடு – அப்போலா வெளியீடு , சென்னை (1988)

43. முப்பிறவி கண்ட முதல்வர்
ஆசிரியர் – டி.எம்.சௌந்திரராஜன்
வெளியீடு - ரேவதி பதிப்பகம் , சென்னை (1985)

44. செம்மலின் பொன்மனம்
ஆசிரியர் – கவிஞர்.ச.பஞ்சநாதன்
வெளியீடு – என்.எஸ்.பப்ளிகேசன்ஸ் , மதுரை (1988)

45. புரட்சியார் ஒரு காவியம்
ஆசிரியர் – கவிஞர்.தெ.பெ.கோ.சாமி
வெளியீடு - சித்ரா பதிப்பகம் , வேலூர் (1987)

46. எம்.ஜி.ஆர்.உயில்களும் உயில் சாசன சட்டங்களும்
ஆசிரியர் – வை.சண்முகசுந்தரம்
வெளியீடு – கலைக்கருவூலம் , சென்னை (1988)

47. புரட்சித்தலைவர் எம்.ஜி.ஆர்.உலா
வெளியீடு – பூம்புகார் பிரசுரம், சென்னை (1983)

48. மக்கள் திலகம் பற்றிய மாணவராற்றுப்படை
ஆசிரியர் – மாருதிதாசன்
வெளியீடு - அருள்ஜோதிப் பதிப்பகம் , நாமக்கல் (1981)

49. உலா வரும் உருவங்கள் (கவிதை)
ஆசிரியர் – கவிஞர் இளந்தேவன்
வெளியீடு – கவிதாபானு , சென்னை (1984)

50. அ.இ.அ.தி.மு.க வின் தோற்றமும் வளர்ச்சியும்
வெளியீடு – மணிமேகலை பிரசுரம் , சென்னை (1985)

51. சந்திரனைப் போற்றும் நட்சத்திரங்கள்
ஆசிரியர் – நாகை தருமன்
வெளியீடு – புதியபூமி பதிப்பகம் , சென்னை (1987)

52. புரட்சித்தலைவர் அவர்களுக்கு அறிஞர்கள் புகழ் மாலை
ஆசிரியர் – கழஞ்சூர் சொ செல்வராஜி
வெளியீடு – குத்தூசி குருசாமி பதிப்பகம் , வேலூர் (1985)

53. வெற்றித்தலைவர் வீர வரலாறு
ஆசிரியர் – ஜெயா பொன்முடி

54. எம்.ஜி.ஆர். ஒரு காவியம்
வெளியீடு - தில்லை பதிப்பகம் , சேலம் (1987)

55. ஜீவ நதிகள்
ஆசிரியர் – கலைமாமணி மா.லட்சுமணன்
வெளியீடு - அன்னை ஜே.ஆர். பதிப்பகம் , சென்னை (1988)

56. புரட்சித்தலைவர் புகழ் அந்தாதி
ஆசிரியர் – மலேசியக் கவிஞர் ஐ.உலகநாதன்
வெளியீடு - தாமரைப் பதிப்பகம் , சென்னை (1985)

57. தந்தை பெரியார் முதல் புரட்சித்தலைவர் வரை
ஆசிரியர் – ஏ.கே.வில்வம்
வெளியீடு - ரோமா பதிப்பகம் , சென்னை (1985)

58. வள்ளலும் உள்ளமும்
ஆசிரியர் – டாக்டர்.எஸ்.தங்கமணி
வெளியீடு - ஆரோம் பதிப்பகம் , குமரி (1987)

59. நடிகர் திலகமும் புரட்சித்தலைவரும்
ஆசிரியர் – ரசிகன் அருணன்
வெளியீடு - அருணா பப்ளிசிட்டி , சென்னை (1987)

60. திருக்குறள் பாதையில் எம்.ஜி.ஆர்
ஆசிரியர் – ஜெ.பாலன்
வெளியீடு – நெய்தல் வெளியீடு , சென்னை (1984)

61. எம்.ஜி.ஆர் பெயரில் மன்றம் தேவையா?
ஆசிரியர் – திருவை ஆ.அண்ணாமலை
வெளியீடு – நெல்சன் பதிப்பகம் , சென்னை (1961)

62. தர்மம் வென்றது
ஆசிரியர் – ஜெ.பாலன்
வெளியீடு – நெய்தல் வெளியீடு , சென்னை (1987)

63. எம்.ஜி.ஆர் கதை பாகம்-1
ஆசிரியர் – எஸ்.விஜயன்.
வெளியீடு – ஜியோ பப்ளிகேசன்ஸ் , சென்னை (1989)

64. மறு பிறவி கண்ட மக்கள் திலகம்
ஆசிரியர் – எம்.ஜி.ஆர் தாசன்
வெளியீடு – கன்னிப் பதிப்பகம் , சென்னை (1985)

65. சத்தியா மைந்தன் சாதனை
ஆசிரியர் – ஜெயா பொன்முடி

66. தமிழக முதல்வர் எம்.ஜி.ஆர்
வெளியீடு – மறைதிரு எம்.ஏ.கோலாஸ் , சேலம் (1978)

67. சத்துணவு நாயகன்
வெளியீடு - தில்லைநாயகி பதிப்பகம் , சேலம் (1987)

68. இதயவானில் உதய நிலவு
ஆசிரியர் – தண்டு குன்னத்தூர் தமிழன்
வெளியீடு - இளவளகி பதிப்பகம் , வேலு\ர் (1985)

69. பரிபூரண அவதாரம் (நாடகம்)
ஆசிரியர் – டாக்டர் கோ.சமரசம்
வெளியீடு – கோணப்பர் பதிப்பகம் , சென்னை (1985)

70. எம்.ஜி.ஆர் கதை பாகம்-2
ஆசிரியர் – எஸ்.விஜயன்
வெளியீடு - அருள்மொழி பதிப்பகம் , சென்னை (1991)

71. எம்.ஜி.ஆர் பொருளாதார அடிப்படை சரிதானா?
ஆசிரியர் – கி.வீரமணி
வெளியீடு – திராவிடர் கழக வெளியீடு , சென்னை (1982)

72. நிலவை நேசிக்கும் நெஞ்சங்கள்
ஆசிரியர் – இனியவன்
வெளியீடு – அவ்வை மன்றம் , சென்னை (1986)

73. புரட்சித்தலைவர் பிள்ளைத் தமிழ்
ஆசிரியர் – கவிஞர் அக்கினிப்புத்திரன்
வெளியீடு - குறளகம் , பழனி (1988)

74. புரட்சித்லைவர் எம்.ஜி.ஆர். வீர வரலாறு
ஆசிரியர் – ஜோதிமணவாளன்
வெளியீடு – ஜோதி பப்ளிகேசன்ஸ் , சிவகாசி (1993)

75. எம்.ஜி.ஆர் நிழலும் நிஜமும்
ஆசிரியர் – மோகன்தாஸ்
வெளியீடு – பந்தர் பப்ளிகேசன்ஸ் , பெங்களுர் (1993)

76. காலத்தை வென்றவர்
ஆசிரியர் – மணியன்
வெளியீடு - இதயம் பதிப்பகம் , நாகப்பட்டினம் (1991)

77. சரித்திர நாயகர் எம்.ஜி.ஆர். சாதனைகள்
வெளியீடு – மணிமேகலை பிரசுரம் , சென்னை (1991)

78. சரித்திரம் படைத்த எம்.ஜி.ஆர்
ஆசிரியர் – ஏ.கே.சேஷய்யா
வெளியீடு – மயிலவன் பதிப்பகம் , சென்னை (1993)

79. மக்கள் தலைவர் எம்.ஜி.ஆர்
ஆசிரியர் – கு.சண்முகசந்தரம்
வெளியீடு – குமரன் பதிப்பகம் , சென்னை (1992)

80. எம்.ஜி.ஆர். ஓர் ஆய்வு
ஆசிரியர் – மு.தம்பித்துரை எம்.ஏ
வெளியீடு – ஞானச்சுடர் பதிப்பகம் , சென்னை

81. தலைவனே எங்களுக்குத் தத்துவம்
ஆசிரியர் – மெய்க்கீர்த்தி
வெளியீடு - அன்னை சத்யா புத்தகப்பண்ணை , சென்னை (1978)

82. எம்.ஜி.ஆர் ஆட்சியும் சிவாஜி ரசிகர்களும்
ஆசிரியர் – எஸ்.வீரபத்திரன்
வெளியீடு – புரட்சியார் ரசிகன் , சென்னை (1985)

83. அண்ணா கொள்கைக்கு நாமம்
ஆசிரியர் – விடுதலை தலையங்கங்கள்
வெளியீடு – திராவிடக்கழக வெளியீடு , சென்னை

84. வெற்றி நமதே
ஆசிரியர் – ஜோதி மணவாளன்
வெளியீடு – ஜோதி பப்ளிகேசன்ஸ் , சென்னை (1991)

85. அரசும் தமிழும்
ஆசிரியர் – ஒப்பிலா மதிவாணன்
வெளியீடு - தமிழ்ச்சுரங்கம் , மதுரை (1986)

86. தன்னிறைவுத் திட்டத்தில் தமிழகம்
ஆசிரியர் – குமரிச் செல்வன்
வெளியீடு - நாகர்கோவில் ( 1982)

English Books:

1.Dr.M.G.R.A.Phenomenon
Author- Dr.Jagathrakshakan
Publisher- Appolo Publications, Chennai (1984)

2.All India Anna Diravida Munnetra Kazhagam
Author- Dr.R.Thandavan
Publisher- T.N.Academy of Political Science, Chennai (1984)

3.Poems- I Call M.G.R an Angel
Author- S.Yesupatham
Publisher- Packiam Publications, Chennai (1984)

4.Impact M.G.R.Films
Author- V.Kesavalu
Publisher- Movie Appreciation Society, Chennai (1990)

5.The Dynamic M.G.R
Author- A.P.Janarthanam M.P.
Publisher- Chennai (1978)

6.M.G.R.-The Man and Myth
Author- K.Mohndass
Publisher- Panther Publishers, Chennai (1992)

7.The Image Trap (M.G.R Film & Politics)
Author- M.S.S.Pandian
Publisher- Sage Publications India, New Delhi (1992)

முழு விபரங்கள் கிடைக்கப் பெறாத நூல்கள்

1. வேதநாயகன்
ஆசிரியர் – ரவீந்திரன்
வெளியீடு - சென்னை ( 1993)

2. தர்மதேவன் எம்.ஜி.ஆர் வீரவரலாறு காவியம் ,வெற்றிச் செல்வர் எம்.ஜி.ஆர் வீர வரலாறு
வெளியீடு - ஸ்ரீ தனலட்சுமி பதிப்பகம் , சென்னை

3.குண்டுக்கும் அஞ்சாத எம்.ஜி.ஆர்
ஆசிரியர் – கலைமணி
வெளியீடு – தமிழ் நிலையம் , சென்னை (1967)

4. ஆயுள் பரிசு
வெளியீடு - கவிப்பிரியா பதிப்பகம் , சென்னை

5. இதயத்தில் எம்.ஜி.ஆர்
ஆசிரியர் – மா.செங்குட்டுவன்
வெளியீடு – வண்ணக் களஞ்சியம் , சென்னை (1967)

6. தமிழக முதல்வர்
ஆசிரியர் – சிவாஜி
வெளியீடு - அசோகன் பதிப்பகம் , சென்னை.

7. எம்.ஜி.ஆர் இதழியல் நோக்கு
வெளியீடு - சேகர் பதிப்பகம் , சென்னை

8. அண்ணாவின் அரசு
வெளியீடு - அன்பு நிலையம் , சென்னை

9. அண்ணாவின் பாதை
வெளியீடு – ராஜா பதிப்பகம் , அருப்புக்கோட்டை

10. அண்ணா வழியில் எம்.ஜி.ஆர்
வெளியீடு – ஜெயா பப்ளிகேசன்ஸ் , சென்னை

11. எதிர்ப்பில் வளர்ந்த எம்.ஜி.ஆர்
வெளியீடு – எம்.ஆர்.வி. பப்ளிகேசன்ஸ் , சென்னை

12. எம்.ஜி.ஆர்.ஆட்சியில் அண்ணா அறிவாலயத்திற்குத் தடையா?

13. வெற்றித்திருமகன் எம்.ஜி.ஆர்.
ஆசிரியர் – நியூஸ் ஆனந்தன்

14. வரலாற்று நாயகன்
ஆசிரியர் – கரு.கருப்பையா

15. புரட்சித்தலைவர்
ஆசிரியர் – தேவிப்பிரியன்

16. யுக வள்ளல் எம்.ஜி.ஆர்
ஆசிரியர் – சக்கரைப்புலவர்

17. தலைவா உன்னை யாசிக்கிறேன்
ஆசிரியர் – அடியார்

18. இதயதெய்வம் எம்.ஜி.ஆர்.

19. Dr. M.G.R in Indian News Papers
Author- Dr. Mohanrajan

20. C.M. Speech's

தொகுப்பு:- மல்லிகா பிரபாகரன், காவேரிப்பட்டினம், தருமபுரி மாவட்டம்

http://www.hinduonnet.com/2000/06/20/stories/1320017b.htm

http://mgrroop.blogspot.com/2008/10/mgr-library.html

http://www.newbooklands.com/new/search1.php

நான் ஏன் பிறந்தேன்-MGR-பதிப்பாளர்: கலைஞன்
Marakka Mudiyatha Maamanithar-Manavai Pon. Manikkam
Ettavathu Vallal M.G.R-Manavai Pon. Manikkam
Makkal Aasan M.G.R-Rangavasan

thanks
regards[/tscii:59e6a5f1c9]

HonestRaj
18th November 2008, 09:44 AM
http://namakkalmgr.com/

tfmlover
19th November 2008, 09:39 PM
மக்கள் திலகத்தின் வெற்றிக்கு பின்னால் எந்தளவுக்கு பாடல்களும் TMSசும் இருந்தனரோ
அதைவிட பெரிய அளவிலான பங்கு M N நம்பியாரினது
எம் ஜி ஆர் ஒரு உத்தம கதாநாயகனாக ,கொடுமைகாரர்களை பாவிகளை அழித்து
வெற்றி வீரனாக உலாவர ஒரு கொடூரமான* வில்லன் தேவைப்பட்டான்(ர்)
அந்த தேவைக்கு ஏற்றபடி எல்லாம் இசைந்து எம் ஜி ஆரின் 'உற்ற நண்பனாய் திகழ்ந்தவர் M N நம்பியார்
('எனக்கு எம்ஜிஆர் மேல ரொம்பக் கோபம். அவர் இருந்த வரைக்கும் எங்கே போனாலும்
எம்ஜிஆர் என்றதும் உடனே மக்கள் நம்பியார் என்றும் சேர்த்தே உச்சரிப்பார்கள்.
இப்போ அவர் போய்ட்டாரு. மக்கள் என்னை மறந்துட்டாங்க...
..போகும்போது என்னையும் கூட்டிட்டுப் போயிருக்கலாம் அவர் '
என்று மேடையிலேயே சொல்லி கண் கலங்கியதும் உண்டு )
திரையில் அவரிடம் அடியும் உதையும் வாங்கி வெறும் தோல்விகளையும் தண்டணைகளையும்
அவமானங்களையும் பெற்று நிஜ வாழ்வில் கூட எம் ஜி ஆரின் ரஸிகர்கள் எந்தளவுக்கு
அவரை நேசித்தனரோ அதே அளவில் நம்பியாரை வெறுக்கும் அளவுக்கு
பெருங்கொடுமைக்காரனாகவே தன்னை திரையில் இனங்காட்டிக் கொண்டவர் M N நம்பியார் அவர்கள்
ஒரு நம்பியார் இல்லை என்றால் ஒரு நல்ல எம் ஜி ஆர் திரையில் இல்லை
என்று சொல்லும் அளவுக்கு அவருடைய* பங்களிப்பு அதி அசாதியமானது
நன்றாக பாடும் திறன் குணச்சித்திர நடிப்பு எல்லாம் இருந்தும் கூட எம் ஜி ஆருக்காக
தன்னை வெரும் வில்லனாகவே உருவாக்கிக் கொண்ட பெரும் தியாகி M N நம்பியார்
பொன்மனச்செம்மலுக்கு செம்மல் !
வள்ளலுக்கு வள்ளல் M N நம்பியார் !

அவர் ஆத்ம சாந்திக்கு நம் பிரார்த்தனைகள் !

selvakumar
20th November 2008, 10:39 AM
மக்கள் திலகத்தின் வெற்றிக்கு பின்னால் எந்தளவுக்கு பாடல்களும் TMSசும் இருந்தனரோ
அதைவிட பெரிய அளவிலான பங்கு M N நம்பியாரினது
எம் ஜி ஆர் ஒரு உத்தம கதாநாயகனாக ,கொடுமைகாரர்களை பாவிகளை அழித்து
வெற்றி வீரனாக உலாவர ஒரு கொடூரமான* வில்லன் தேவைப்பட்டான்(ர்)
அந்த தேவைக்கு ஏற்றபடி எல்லாம் இசைந்து எம் ஜி ஆரின் 'உற்ற நண்பனாய் திகழ்ந்தவர் M N நம்பியார்
('எனக்கு எம்ஜிஆர் மேல ரொம்பக் கோபம். அவர் இருந்த வரைக்கும் எங்கே போனாலும்
எம்ஜிஆர் என்றதும் உடனே மக்கள் நம்பியார் என்றும் சேர்த்தே உச்சரிப்பார்கள்.
இப்போ அவர் போய்ட்டாரு. மக்கள் என்னை மறந்துட்டாங்க...
..போகும்போது என்னையும் கூட்டிட்டுப் போயிருக்கலாம் அவர் '
என்று மேடையிலேயே சொல்லி கண் கலங்கியதும் உண்டு )
திரையில் அவரிடம் அடியும் உதையும் வாங்கி வெறும் தோல்விகளையும் தண்டணைகளையும்
அவமானங்களையும் பெற்று நிஜ வாழ்வில் கூட எம் ஜி ஆரின் ரஸிகர்கள் எந்தளவுக்கு
அவரை நேசித்தனரோ அதே அளவில் நம்பியாரை வெறுக்கும் அளவுக்கு
பெருங்கொடுமைக்காரனாகவே தன்னை திரையில் இனங்காட்டிக் கொண்டவர் M N நம்பியார் அவர்கள்
ஒரு நம்பியார் இல்லை என்றால் ஒரு நல்ல எம் ஜி ஆர் திரையில் இல்லை
என்று சொல்லும் அளவுக்கு அவருடைய* பங்களிப்பு அதி அசாதியமானது
நன்றாக பாடும் திறன் குணச்சித்திர நடிப்பு எல்லாம் இருந்தும் கூட எம் ஜி ஆருக்காக
தன்னை வெரும் வில்லனாகவே உருவாக்கிக் கொண்ட பெரும் தியாகி M N நம்பியார்
பொன்மனச்செம்மலுக்கு செம்மல் !
வள்ளலுக்கு வள்ளல் M N நம்பியார் !

அவர் ஆத்ம சாந்திக்கு நம் பிரார்த்தனைகள் !

It is great !

saradhaa_sn
23rd November 2008, 05:31 PM
ரசிகர்கள் மேல் அப்படி ஒரேயடியாக பழி சொல்லிவிடவும் முடியாது. காரணம் ரசிகர்கள் எம்.ஜி.ஆரின் மேல வைத்திருந்த அபார மதிப்பினால், படங்களில்கூட அவரை எதிர்ப்பவர்களை நிஜ வில்லன்களாக நினைத்தார்கள்.

அதே சமயம், 'நினைத்ததை முடிப்பவன்' படத்தில் நல்லவராக (போலீஸ் அதிகாரியாக) வரும் நம்பியார், ஒரு கட்டத்தில் பொறுக்கிகளின் கையில் சிக்கி கதறிக்கொண்டிருக்கும் (எம்.ஜி.ஆரின் தங்கை) சாரதாவைக் காப்பாற்ற ஜீப்பில் இருந்து குதித்து ஓடும்போது, அதே ரசிகர்கள் நம்பியாருக்காக கைதட்டினார்கள். (எனக்கு தெரிந்து எம்.ஜி.ஆர். படங்களில் நம்பியாருக்கு கைதட்டல் விழுந்த படம் இதுவாகத்தான் இருக்கும்).

tfmlover
29th November 2008, 11:04 AM
http://www.lakshmansruthi.com/cineprofiles/mgrindex.asp
thanks

selvakumar
29th November 2008, 04:16 PM
thanks
It has many articles and new information. TFM :ty: :thumbsup:

steveaustin
29th November 2008, 07:13 PM
[tscii:c302b59dd5]MGR to star in a brand new film

One of the most popular movie stars Tamilnadu has ever seen MGR is making a comeback to films. It would be an animation flick from the stables of Mayabimbham Media (P) Ltd who had earlier made the 3D film 'V4'.

The 3D film starring MGR has been titled 'Puratchi Thalaivan'. The producers of the film have said that MGR had last performed in the film 'Maduraiyai Meeta Sundara Pandiyan' and proudly proclaim that they are bringing him back to the silver screen after all these years.

'Puratchi Thalaivan' would be directed by Venky Baboo and produced by Sridevi Rao. A team of 3D animators would indulge themselves in the job of recreating the magic of MGR on screen.

One wonders who the animated heroine of the film would be. Would it be Saroja Devi or Jayalalitha. Who knows….the think tank behind MGR might prefer newer heroines like Trisha, Shriya or Nayantara.

http://www.indiaglitz.com/channels/tamil/article/43306.html[/tscii:c302b59dd5]

saradhaa_sn
29th November 2008, 07:15 PM
thanks
நன்றி tfmlover,

அபூர்வ தகவல்கள் நிறைய காணக்கிடைக்கின்றன.

மக்கள் திலகம் தொப்பியும் கருப்புக்கண்ணாடியும் அணிய நேர்ந்த வரலாறு ரொம்பவே சுவாரஸ்யம்.

joe
29th November 2008, 08:30 PM
thanks
நன்றி tfmlover,

அபூர்வ தகவல்கள் நிறைய காணக்கிடைக்கின்றன.

மக்கள் திலகம் தொப்பியும் கருப்புக்கண்ணாடியும் அணிய நேர்ந்த வரலாறு ரொம்பவே சுவாரஸ்யம்.

Yes .மக்கள் திலகத்துக்கு ஒரு ஆண் குழந்தை இறந்து பிறந்ததும் நான் அறியாத செய்தி :o

mgb
23rd December 2008, 02:19 PM
Recently one of my colleagues narrated me an instance which happened during his schooling days.
Thought I will share in this thread :P

He belongs to Neyveli and opposite to his house was a poor muslim widow who was earning her living through daily wages in a near by factory. She had pledged her jewels for Rs.5000 with the supervisor of the factory. When she tried to retrieve it by paying the Principal amount along with interest @ 2% per month for the purpose of her daughter's marriage, the supervisor refused to part with the jewels and demanded Rs.50000. She did not know what to do and wrote a petition to the then chief minister MGR about her plight. 1 week later the DSP of the region arrived in a police jeep looking out for that lady. Then he asked the lady to accompany him along with Rs.5000 and show the supervisor's house. The supervisor had to give back the jewels and as a penalty for the harrassment he caused, he was asked to waive the entire interest for the period. The lady was very happy and proud :)

This happened in 1982 and when MGR passed away in 1987 that lady rolled on the road, slamming her face and wept. For her MGR was the only savior of Justice for all the under privileged Tamils :)

Remembering MGR on the eve of his 21st death anniversary :bow:

Thirumaran
23rd December 2008, 02:27 PM
ganesh :notworthy:

Ippadi solrathunaa sollitae poagalaam.. Avaraala payanadaijavanga mattum inga vanthu post panna aarambichaa, oru 10 thread aavathu thaevaipadum :P

jumbo
24th December 2008, 11:18 AM
so many instances of his generous help and in a most unexpected manner.

remembering the ponmana semmal MGR :D :notworthy:

dinesh13284
24th December 2008, 11:38 AM
Recently one of my colleagues narrated me an instance which happened during his schooling days.
Thought I will share in this thread :P

He belongs to Neyveli and opposite to his house was a poor muslim widow who was earning her living through daily wages in a near by factory. She had pledged her jewels for Rs.5000 with the supervisor of the factory. When she tried to retrieve it by paying the Principal amount along with interest @ 2% per month for the purpose of her daughter's marriage, the supervisor refused to part with the jewels and demanded Rs.50000. She did not know what to do and wrote a petition to the then chief minister MGR about her plight. 1 week later the DSP of the region arrived in a police jeep looking out for that lady. Then he asked the lady to accompany him along with Rs.5000 and show the supervisor's house. The supervisor had to give back the jewels and as a penalty for the harrassment he caused, he was asked to waive the entire interest for the period. The lady was very happy and proud :)

This happened in 1982 and when MGR passed away in 1987 that lady rolled on the road, slamming her face and wept. For her MGR was the only savior of Justice for all the under privileged Tamils :)

Remembering MGR on the eve of his 21st death anniversary :bow: MGR :notworthy:

Avadi to America
24th December 2008, 07:44 PM
[tscii:2c7a5fdc08]ஒரு மாமனிதர் இருந்தார்!

கோடை காலம் விடை பெற்றுக் கொண்டிருந்த ஒரு ஜூலை மாதம் அது…

கல்லூரியின் இளங்கலை வகுப்பில் அப்போதுதான் அடியெடுத்து வைக்கிறார்கள் அந்த மாணவர்கள்.

கல்லூரியைப் பற்றியோ அந்த கடற்கரைச் சாலை பற்றியோ எந்த விவரமும் தெரியாத கிராமத்து மாணவர்கள்…

கல்லூரி அலுவலகத்தில் சேர்க்கைக் கட்டணம் செலுத்தப் போனபோது, திடீரென்று கட்டண உயர்வு அமல்படுத்தப்பட்டுள்ளதாக அறிவித்தார்கள்.

அழைப்புக் கடிதத்தில் சொன்னதைவிட 400 ரூபாய் அதிகம். அது ஒரு பெரிய தொகைதான். ஊருக்குப் போய் வாங்கி வந்தால்தான் உண்டு. மணியார்டர் அனுப்பச் சொல்லாம் என்றாலும், முகவரி கிடையாது.

கலங்கி நின்ற அனைவரையும் ஒன்று திரட்டினர் சிலர். ‘முதல்வரைப் பார்க்கப் போகலாம் வாருங்கள்’ எனப் புறப்பட்டனர். கல்லூரி முதல்வரையல்ல… கருணையின் அடையாளமான தமிழக முதல்வர் எம்ஜிஆரை!

20 மாணவர்கள் சென்றார்கள் தலைமைச் செயலகத்துக்கு. வாயிலில் இருந்த இரு காவலர்கள்தான் முதல்வர் அறையைக் காட்டினர். மெட்டல் டிடெக்டர் சோதனையெல்லாம் கிடையாது. மனித நேயத்தின் உணர்வுகள் தெரியாத கருவிகளின் பாதுகாப்பு தேவை இருக்கவில்லை அப்போது.

அட, ‘முன் அனுமதி வாங்கினீர்களா?’ என்றுகூட மாணவ்ரகளிடம் யாரும் கேட்கவில்லை.

முதல்வரின் உதவியாளர் அந்த மாணவர்களில் நால்வரை மட்டும் முதல்வரின் அறைக்குள் அனுமதித்தார்.

எதிரியையும் தன் வசப்படுத்தும் அசாத்தியப் புன்னகையோடு அந்த மாமனிதர், மாணவர்களை வரவேற்றார். அவரால் சரியாக பேச முடியாத காலகட்டம் அது. பக்தர்களிடம் என்ன மொழியில் பேசுகிறார் கடவுள்… அந்த மாமனிதரும் அப்படித்தான். எத்தனையோ லட்சம் ஏழை மாணவர்களுக்கு கல்விக் கண் திறந்த ஆண் சரஸ்வதி அவர்.

மாணவர்கள் கண்ணீருடன் சொன்னதைக் கருணையுடன் கேட்டவர்… சற்று தடுமாறியபடி சொன்ன வார்த்தை, ‘நல்லா படிக்கணும்… வகுப்புக்குப் போங்க. நான் பார்த்துக்கறேன்..!’

எழுந்து வந்து தோளில் கையை வைத்து, தேவ ஆசி மாதிரி கூறினார்.

அந்த வார்த்தைகள் இப்போதும், காதுகளில் ஒலித்தபடி இருக்கின்றன… நினைக்கும் போதெல்லாம் நெகிழ்வில் கண்களை நீர் முத்துகள் மறைக்கின்றன.

அந்த அறையை விட்டு வெளியில் வந்த சில வினாடிகளில் முதல்வரின் உதவியாளர் மீண்டும் வந்தார்.

‘போகும்போது பிற்படுத்தப்பட்டோர் நலத்துறை இயக்குநரைப் பார்த்துவிட்டுப் போங்கப்பா… முதல்வர் உத்தரவு போட்டுட்டார்… கவலைப்படாம பத்திரமா கல்லூரிக்கு போகச் சொன்னார்…’ என்றார்.

தலைமைச் செயலகத்திலிருந்து எழிலகம் செல்வதற்குள் உத்தரவு தயாராக இருந்தது.

‘அரசு கலைக் கல்லூரிகளில் கூடுதல் கல்விக் கட்டணம் ரத்து… முதல்வர் எம்ஜிஆர் உத்தரவு!!’

நம்பினால் நம்புங்கள்… இந்த உத்தரவுக்குப் பின் கல்லூரிக்கு பிற்படுத்தப்பட்ட மாணவர்கள் கட்டிய தொகை வெறும் ரூ.65 மட்டும்தான். தாழ்த்தப்பட்ட மாணவர்கள் கட்டியது ரூ.15!!

அந்த ஆண்டு முதல் பிற்படுத்தப்பட்ட மாணவர்களுக்கும் உதவித் தொகையை உயர்த்தி படிப்புச் செலவு குறித்த கவலையின்றி படிக்கும் வகை செய்தார்…

பொதுவாகவே பெயருக்கு முன்னாலும் பின்னாலும் பட்டங்களையும் படிப்புகளையும் சுமந்து கொண்டே திரியும் வழக்கம் பிடிக்காதவன் நான். எம்ஜிஆர் பார்க்காத பட்டமா…

ஆனால் இப்போது நிச்சயம் அவற்றை என் பெயருக்கு முன்னாலும் பின்னாலும் போட்டுக் கொள்ள வேண்டும் என ஆசைப்படுகிறேன்…

ஏன் தெரியுமா?

இந்த நாட்டின் அடையாளம் காணப்படாத ஒரு குக்கிராமத்தில், ஏழ்மையில் பிறந்தவனும்கூட, சர்வதேச பொருளாதாரத்தில் பிஎச்டி பட்டம் வாங்குமளவுக்கு படிக்க முடியும். அதற்கான அனைத்து வசதிகளையும் அரசாங்கத்தாலேயே செய்து தர முடியும் என்ற நிலையினை முதலில் உருவாக்கிக் கொடுத்தவர் எம்ஜிஆர்தான்!

இன்றைய உயர் அதிகாரிகளில் பலர் அப்படிப் படித்து ஐஏஎஸ் ஆனவர்கள்தான்… மருத்துவர்களில் பலர் வெறும் 1200 ரூபாய் கல்விக் கட்டணம் செலுத்தி எம்பிபிஎஸ் படித்தவர்கள்தான்… முனைவர் பட்டம் பெற்று கல்லூரிகளில் ‘ஆதிக்கம்’ செலுத்தும் பல பேராசிரியர்களுக்கும் கல்விக் கண் திறந்த வள்ளல், இரண்டாம் வகுப்பு கூட படிக்காத அந்த மாமேதைதான்… நிஜமாகவே பாரதத்தின் ஒப்பற்ற ரத்தினம் அவர்.

வாழ்க நீ எம்மான்…!

டாக்டர் எஸ்.சங்கர் M.A., M.Phil., Ph.D.

http://www.envazhi.com/?p=1407[/tscii:2c7a5fdc08]

Thirumaran
26th December 2008, 11:26 AM
A to A :ty:

எத்தனையோ லட்சம் ஏழை மாணவர்களுக்கு கல்விக் கண் திறந்த ஆண் சரஸ்வதி அவர்.

MGR :notworthy:

Thirumaran
26th December 2008, 11:36 AM
[tscii:3375c6d7f2]The magic lives on...

MGR remains a compelling topic for filmmakers and film lovers, even 21 years after his death. And in a phase of reliving old movies and songs, through remakes and remixes, he and his movies are hot property, as he towers Tamil cinema as a colossus.

Hardly anyone escapes the fantasy of doing an MGR song, or having people sway to their tunes the way he did. That Rajinikanth, who’s arguably the most popular living star in Tamil cinema, used MGR’s name as his in Sivaji The boss, is only ample proof of that. And why, Kamal Haasan, who’s already used an MGR title, Sathi Leelavathi, had lined up one more such title, Marmayogi, for his next.

But this craze for MGR doesn’t confine itself to the immediate generations following his alone. Actors Backiaraj and Sathyaraj, who’ve openly flouted their regard for the Puratchi Thalaivar, are backed by the youngest crop of actors today too, including Backiaraj’s son, Shantanu himself. Says the young actor, “It’s hard to escape the magic of he and his movies. If I were asked to do a remake of his films, I’d definitely pick Nadodi Mannan, Ulagam Sutrum Valiban or Vettaikaaran. I believe just using his title creates an impact with the people,” explains the actor, who is currently involved in the last lap of shooting for a remake of his dad’s movie, Pudhiya Varpugal. It may be noted here that two of the movies mentioned by the actor, Vettaikaaran and Ulagam Sutrum Valiban are being reused in Kollywood now, with another movie also titled Valiban Sutrum Ulagam.

Speak about Vettaikaaran, it is all set to be Vijay’s next movie, following Villu, and will begin in February. Speaking to Expresso, director Babu Sivan, who debuts with Vettaikaaran says, “The title was chosen because it would have a good reach among cinema fans. But that was only half the reason for choosing such a title. The title of Vettaikaaran, meaning hunter, fits the bill to describe the hero’s character in the commercial, action-sentiment movie.”

Actor-director Sundar C thinks no different. “I’m a diehard MGR fan myself. And I have a dream project in mind, and I’ve given it the title of MGR’s Ulagam Sutrum Vaaliban. It has no resemblance to the actual story, but it’s title close to my heart as an MGR fan. And it fits the story too,” explains the director. But if he were to remake an MGR classic, which one would it be?

“Naadodi Mannan, obviously,” he responds. “It’s got all the ingredients to make it a relevant hit even today: from the grandeur, to the complex storyline, twists in the story, exotic island locations and a gripping climax. And yeah, two heroines to dance with,” laughs Sundar C, adding that the film had an enviable second half.

The list of MGR fans in the industry is long, and longer is a check of MGR titles used in films today, from 'Aayirathil Oruvan', 'Nam Naadu', 'Nalai Namadhey', 'Pudhumai Pithan', 'Raman Theydiya Seethai', 'Netru Indru Nalai' and 'Anbe Va', to movies after his songs like 'Pachaikili Muthucharam', 'Azhagiya Ta', 'Ennai Theriyuma', 'Thulluvadho Ilamai', to name a few.

Attempts to recreate MGR on screen through computer graphics have also been made, and the latest in that league is Puratchi Thalaivar, a full length feature film with an animated MGR as the lead. With MGR’s movies like 'Ulagam Sutrum Valiban' or 'Nadodi Mannan' being bigs hits in the second runs they have earlier this year, looks like the Puratchi Thalaivar’s magic isn’t weaning out anytime soon.

http://www.expressbuzz.com/edition/story.aspx?Title=The+magic+lives+on...&artid=S3Zv6T9w4no=&SectionID=sPqk7hE5Bqg=&MainSectionID=sPqk7hE5Bqg=&SEO=MGR,magic&SectionName=qREFy151z8Q5CNV7tjhyLw==[/tscii:3375c6d7f2]

tfmlover
1st January 2009, 06:41 AM
Happy New Year 2009 wishes ! everyone :)
http://s97.photobucket.com/albums/l203/tfmlover/MGR-Happy%20New%20Year/
have a good one always
regards

joe
17th January 2009, 01:02 PM
இன்று மக்கள் திலகத்தின் பிறந்த நாள் . அவரை நினைவு கூர்வோம்.

Thirumaran
18th January 2009, 01:26 PM
Makkal Thilagam :notworthy: Yesterday theruvellaam MGR songs thaan :P Saaga Varam Petravar :thumbsup:

2 news..
1. Purutchi thalaivan animation movie started yesterday :thumbsup:
Aaayirathil Oruvan maathiri irukkum poala :P Animation la kaththi sanda, kambu sanda ellaam paarka ippavae thudikuthu :boo:
2. After the Grand success of the re-release of USV, Adimai Pen to be re-released soon. As per ad looks like to be released across world :thumbsup:

tfmlover
19th January 2009, 09:50 AM
14-01-09 Kumudam தொடர்கள் Andha Naal

1973-ம் வருஷம் என்று ஞாபகம். நான் அப்போ பம்பாயில் வேலை பார்த்தேன்.

`பேசும்படம்' ஆசிரியர் டி.வி.ராம்நாத் அவர்களுடைய மகன் ரமணியின் பூணூல் திருமணத்திற்காக சென்னை வந்தபோதுதான் இந்த அபூர்வ சந்திப்பை க்ளிக் செய்யற வாய்ப்பு கிடைச்சுது'' என்று படபடத்தார் பம்பாய் நாதன். நிறைய நாடகங்களிலும் நடித்தவர்.

``சினிமா பத்திரிகைக்காரர் வீட்டு நிகழ்ச்சி என்பதால் எங்கு திரும்பினாலும் நட்சத்திரங்கள் கூட்டம்! நான் போயிருந்தபோது சிவாஜியும், எம்.ஜி.ஆரும் பக்கத்தில் உட்கார்ந்திருந்ததால் கேமிராகாரர்கள் போட்டி போட்டுக்கொண்டு படம் எடுத்தார்கள். திடீர் என்று ஜெமினி அங்கே வந்தார். உட்கார இடம் இல்லாமல் அவர் தயங்குவதைப் பார்த்துவிட்டு ``வாங்க மாப்ள, மடியில உட்காருங்க'' என்று மக்கள்திலகம் ஜெமினி கணேசனை அழைத்து தன் மடிமீது உட்கார வைத்ததுதான் தாமதம். கொஞ்சநேரம் அங்கே பயங்கர மின்னல்! நானும் எடுத்தேன்.

இந்த நிகழ்ச்சி முடிந்து கொஞ்சநாள் கழித்து, அந்த மூவேந்தர்களிடமும் அவர்கள் படங்களின்மேல் கையெழுத்தும் வாங்கினேன். ஆற்காடு சாலையில் இருந்த எம்.ஜி.ஆர். அலுவலகத்தில் நான் இரண்டு பிரதிகளில் கையெழுத்து வாங்கியபோது, `எனக்கும் ஒண்ணு தரமுடியுமா?' என்று எம்.ஜி.ஆர். தயங்கிக் கேட்டபோது எனக்கு உடம்பு சிலிர்த்தது - `கொடுத்துச் சிவந்த கரங்கள்' என்னைக் கேட்டதே என்று தந்தேன்...'' பெருமிதமாகச் சொல்கிறார் பம்பாய்நாதன்..

- வி. சந்திரசேகரன்
படம் உதவி: சித்ரம் மத்தியாஸ்

==========================================

அது மறக்க முடியாத கச்சேரி மட்டுமில்ல.. இப்போ நினைச்சாலும் சிலிர்ப்பூட்டும் கச்சேரி சார்.. என்னைச் சுற்றி எம்.ஜி.ஆர். அமைச்சரவையே இல்ல உட்கார்ந்திருந்தது..'' என்று ஒருவித பரபரப்புடன் பேசினார் சீர்காழி சிவ சிதம்பரம். 1980ல் மதுரையில் உலகத் தமிழ் மாநாட்டைக் கூட்டிய அப்போதைய முதல்வர் எம்.ஜி.ஆர். அங்கு, மீண்டும் மதுரை தமிழ்ச் சங்கத்தையும் உருவாக்கினார். இதற்காக எம்.ஜி.ஆரைப் பாராட்டுவதற்குத்தான் அப்போதைய அமைச்சர் க.ராஜாராம் வள்ளுவர் கோட்டத்தில் பிரமாண்ட விழா எடுத்திருந்தார்.

``விழாவின் முதல் நிகழ்ச்சியாக நான் பாடினேன். நான் மெடிக்கல் படித்துக் கொண்டிருந்த நேரம். வயலின் டி.ஆர். பாப்பா. முன் வரிசையில் ராஜா சர். முத்தையா செட்டியார் உள்பட பல பிரமுகர்கள். அரங்கத்தில் இடமில்லை என்று மேடையில் எனக்குப் பின்புறம் நாற்காலி போடப்பட்டு நாவலர், பண்ருட்டி, ஆர்.எம்.வீ, ப.உ.ச, ம.பொ.சி என்று அமைச்சர்களும், கட்சி முக்கியஸ்தர்களும் உட்கார்ந்திருந்தனர். கச்சேரி அமர்க்களமாக போய்க் கொண்டிருந்தபோது, திடீரென்று எம்.ஜி.ஆர். உள்ளே நுழைய, ஒரே ஆரவாரம்.

நேராக மேடைக்கு வந்தவர் ஒருமுறை சுற்று முற்றும் பார்த்தார். நான் சிறியவனாக இருந்தாலும் ஒரு வித்வான் பாடும்போது மேடையில் சேரில் உட்காரக் கூடாது என்று நினைத்தாரோ என்னவோ, நேரே வந்து என் பக்கத்தில் சம்மணமிட்டு உட்கார்ந்து விட்டார். ஒரு நிமிஷம் ஆடிப் போய் பாட்டை நிறுத்தி விட்டேன். அடுத்த வினாடி அத்தனை அமைச்சர்களும் கீழே இறங்கி உட்கார்ந்தனர். `பாடுய்யா. ``பாடு' என்று அவர் என் முதுகை தட்டிக் கொடுத்தார். ஒரே கைதட்டல். உடனே `பண்டு தமிழ் சங்கத்தை, உண்டு பண்ணிய மன்னன் சீரெல்லாம்..' என்ற பாரதிதாசனின் பாடலை சமயோசிதமாக எடுத்துவிட்டேன். மீண்டும் ஆரவாரம்..'' - சீர்காழி பேச முடியாமல் சிலிர்த்தார்!

- வி. சந்திரசேகரன்
படம் உதவி: சித்ரம் மத்தியாஸ்

http://s97.photobucket.com/albums/l203/tfmlover/MGR-Kumudham/

thanks

regards

tfmlover
19th January 2009, 11:03 AM
MGR: A hero like never before
IndiaGlitz [Saturday, January 17, 2009

http://www.indiaglitz.com/channels/tamil/article/44342.html
thanks
regards

sarna_blr
19th January 2009, 11:14 AM
Movie pEr theriyala :roll:

opening scene'layE MGR solraar - vetri vetri vetri
Nagesh - :roll:

adhukkappuram adimai-paduththappatta kooottaththula irundhu oruththar vaiththiyaththukkaaga MGR kitta varaanga, adhukkappuram MGR too joins the Gang.
Jayalalitha is heroine.

Songs ellaam nallaa irukku :clap:

Naattilulla adimaigalil aayiraththil naan oruvan
Naadaalam vannamayil kaaviyaththil naan thalaivan :musicsmile: ( Mozhi opening scene dhaan gnaabagaththukku vandhadhu :oops: no offence meant )

yEn endra kElvi kEtkaamal Vaazhkkai illai :musicsmile:

MGR padam'naa , Jollyiyaa paaththu enjoy pannalaam :bow: :bow: this movie is also one among them :)

Thirumaran
19th January 2009, 11:26 AM
:evil:

aayirathil oruvan padam paeru theryiyaathaa :hammer:

Songs koodavaa ithu varaikkum kaeto paarthatho illa :roll:

jumbo
Makkal thilagam MGR. Such a respect he enjoys even after so many years & natural and hearty feelings from so many :D :notworthy:

/Thirumaran -brilliant word/

joe

:rotfl:

sarna_blr
19th January 2009, 12:20 PM

:oops: indha padam dhaan andha padamaa :roll:

anyhow, Thanks for the information .

sarna_blr
19th January 2009, 12:36 PM
one more MGR movie, can also be called as Jayalalitha Movie - KUMARIKOTTAM

MGR - asusual NALLAVAR, VALLAVAR, etc etc etc
Jayalalitha - Double action .... 1. Thimirpidiththa panakkaaraveettu pen ( Perfect acting :clap: :clap: ) , 2. Record dancer

Cho - real life'kum reel life'kum konjam kooda sambandha illaadha charactor :P

MGR nadichcha padangal'layE Idhayakkani mattum'dhaan mokka padam'nu nenachchuttu irundhEn, this movie proved me wrong .

A_Ajith
20th January 2009, 03:14 AM
MGR chika bonita

groucho070
16th February 2009, 08:08 AM
To all MGR fans in Malaysia.

Astro Vanavil is showing (Kalaingar TV's) Marakka Mudiyuma series 2 - on Makkal Thilagam MGR at 9.30pm Saturdays and Sundays.

Format seems similar to the ones that recently concluded one on NT.

Hopefully it will feature new facts and information.

Waterloo
1st April 2009, 02:59 PM
[tscii:223c4942f2]ADMK came close to merging with DMK: Karunanidhi

CHENNAI: The Anna Dravida Munnetra Kazhagam under former Chief Minister M.G.Ramachandran came close to merging with the Dravida Munnetra Kazhagam, Chief Minister M.Karunanidhi said here on Tuesday. But, a leader who was then with the ADMK, Panruti Ramachandran, spoilt it, he added. Elaborating on the episode that was touched upon by Dravidar Kazhagam general secretary K.Veeramani at a function to give away Murasoli Trust awards, Mr.Karunanidhi said that Orissa leader Biju Patnaik had acted as the mediator between him and MGR.

This was during MGR’s first term as Chief Minister.

Mr.Karunanidhi said that Biju Patnaik was quite close to him and he used to discuss many issues with the leader. Patnaik brought up the issue of the merger and Mr.Karunanidhi said that he enquired as to where the suggestion had come from. Patnaik said that MGR wanted a merger and wanted to know what conditions that Mr.Karunanidhi would put forth.

Mr.Karunanidhi said that he had three conditions: one, the name would remain DMK since it was the name that Anna (C.N.Annadurai, former Chief Minister) had given the party. Two, the picture of Anna on the flag of the ADMK should be retained; if he took the picture off the flag he would be accused of not being faithful to Anna’s legacy. Three, he wanted the Rs.9000-limit for reservation (economic criterion) to go. Mr.Karunanidhi said that he would continue as party head and had no objection to MGR continuing as Chief Minister. “Hearing these conditions, Patnaik hugged me and told me that he thought I would set impossible conditions.”

A while later, Patnaik brought MGR to the Chepauk Guest House. ADMK leaders Nedunchezhian and Panruti Ramachandran (now with the DMDK) were with him. Mr.Karunanidhi also was at the Guest House. MGR walked into Mr.Karunanidhi’s room and enquired after him. “He used to call me Bhagawanae [God] or Muthalali [owner],” Mr.Karunanidhi said and added that the meeting was very cordial. It was decided that MGR would convene a meeting of the executive council of his party near Vellore the next day and that Mr.Karunanidhi conduct a similar exercise here in Chennai. Appropriate resolutions were to be passed on the merger.

“He left for Vellore after this meeting. I do not know what happened to him in the car. An undesirable person got into his ear and told him many things,” Mr.Karunanidhi said and added that Panruti Ramachandran was in the car.

http://www.hindu.com/2009/04/01/stories/2009040159630800.htm
[/tscii:223c4942f2]

lovedeva_pj
3rd April 2009, 01:36 PM
[tscii:c7cec91245]MGR to star in a brand new film

One of the most popular movie stars Tamilnadu has ever seen MGR is making a comeback to films. It would be an animation flick from the stables of Mayabimbham Media (P) Ltd who had earlier made the 3D film 'V4'.

The 3D film starring MGR has been titled 'Puratchi Thalaivan'. The producers of the film have said that MGR had last performed in the film 'Maduraiyai Meeta Sundara Pandiyan' and proudly proclaim that they are bringing him back to the silver screen after all these years.

'Puratchi Thalaivan' would be directed by Venky Baboo and produced by Sridevi Rao. A team of 3D animators would indulge themselves in the job of recreating the magic of MGR on screen.

One wonders who the animated heroine of the film would be. Would it be Saroja Devi or Jayalalitha. Who knows….the think tank behind MGR might prefer newer heroines like Trisha, Shriya or Nayantara.

http://www.indiaglitz.com/channels/tamil/article/43306.html[/tscii:c7cec91245]

This is good news for all mgr fans

Sarojadevi is the heroine for the wfilm is another great

last year favourite actress amoung the people are MGR Sarojadevi

I think after this film release the best new coming pair may be MGR sarojadevi

also go to this web site for more information about them

http://www.goldentamilcinema.net/index.php?nav_id=sar

m_23_bayarea
11th June 2009, 05:46 AM
Some very very rare pictures of MGR - right from his first movie Sathi Leelavathi (1935) till later...

http://images.google.com/imgres?imgurl=http://2.bp.blogspot.com/_p5qnsQgFfIw/SSAt14EohjI/AAAAAAAAAnk/1Mvbl7r-BdI/S1600-R/MGR.jpg&imgrefurl=http://mgr-peran.blogspot.com/&usg=__tr20zultn9Nxrlw91F0JdgXJBXE=&h=288&w=375&sz=20&hl=en&start=16&um=1&tbnid=P5pFlt_rNbGRVM:&tbnh=94&tbnw=122&prev=/images%3Fq%3Dmgr%2Bsathi%2Bleelavathi%26hl%3Den%26 rlz%3D1T4GZAZ_enUS282US282%26sa%3DN%26um%3D1

8-) 8-) 8-)

Movie Cop
19th June 2009, 06:10 AM
Some very very rare pictures of MGR - right from his first movie Sathi Leelavathi (1935) till later...

http://images.google.com/imgres?imgurl=http://2.bp.blogspot.com/_p5qnsQgFfIw/SSAt14EohjI/AAAAAAAAAnk/1Mvbl7r-BdI/S1600-R/MGR.jpg&imgrefurl=http://mgr-peran.blogspot.com/&usg=__tr20zultn9Nxrlw91F0JdgXJBXE=&h=288&w=375&sz=20&hl=en&start=16&um=1&tbnid=P5pFlt_rNbGRVM:&tbnh=94&tbnw=122&prev=/images%3Fq%3Dmgr%2Bsathi%2Bleelavathi%26hl%3Den%26 rlz%3D1T4GZAZ_enUS282US282%26sa%3DN%26um%3D1

8-) 8-) 8-) :ty: for the rare/old pics of MGR.

Raikkonen
6th July 2009, 09:55 PM
watched thirudate on sunday..

good until interval.. it gets mega boring after that with too many sentiment scenes.

even mgr looked a bit disinterested.. thangavelu was funny..

HonestRaj
6th July 2009, 10:14 PM
idhellam classic section-ku pogaliya........ this section is only for youths :cool: :mrgreen:

P_R
3rd August 2009, 10:55 PM
Rare pics http://mgr-peran.blogspot.com/

m_23_bayarea
18th August 2009, 04:23 AM
Never seen this song before! Just came across it on Youtube only today...

http://www.youtube.com/watch?v=eGglqq4SAWc&feature=related

8-)

joe
18th August 2009, 06:36 AM
Never seen this song before!
:shock:

mr_karthik
18th August 2009, 11:09 AM
Never seen this song before! Just came across it on Youtube only today...

http://www.youtube.com/watch?v=eGglqq4SAWc&feature=related

8-)

Never seen this song before!
:shock:

'youtube' is not working in my pc.

actually, what is that song and from which movie..?.

joe
18th August 2009, 11:13 AM
what is that song

கடவுள் ஏன் கல்லானார்
மனம் கல்லாய் போன மனிதர்களாலே

mr_karthik
18th August 2009, 11:38 AM
thanks Joe.

Mr. Bay
It is one of very popular hit song of MGR, from 'en aNNan' which is often telecasted in tv channels.

being an ordant fan of MGR, it is surprise that you never watched it before.

(actually I thought you are mentioning about a 'real rare song').

Waterloo
25th August 2009, 12:09 PM
[tscii:9370ffd3a7]the colossal failure of Alaigal, Sridhar faced with a huge financial crisis. On the advice of his friend Hindi actor Rajendrakumar, he approached MGR – the guaranteed box office king to do a film for Chithralaya, Sridhar’s company. With the success of Urimaikural, Sridhar paid off his debts and revived his situation.

In an interview, Sridhar recalled how magnanimous MGR was, and how he was treated with honor, understanding and respect:

In order not to give Sridhar a bad name that we went begging to MGR, MGR suggested that they have a discreet meeting in Nambiyar’s house. But Sridhar, insisting that he had no fear of such a ‘bad name’, went to Ramavaram thottam. Sridhar explained his circumstances, and asked MGR to help him out by acting a film in his direction. MGR replied that he was happy to get a chance to work with Sridhar.

As always, MGR the perfect professional immediately understood Sridhar’s problems and finished the film in a few months. He assured Sridhar of his fullest cooperation and gave him bulk dates. He went one step further and gave a handwritten note that he was giving priority to complete Sridhar’s film. Sridhar was overwhelmed when MGR explained that this note would help Sridhar to get the necessary finances for the venture.

It was a hit Telugu film- Dasara Pulludu ( stg. Nageswara Rao) that was the inspiration for Urimaikkural, though Sridhar adapted it to suit MGR and the Tamil masses. However, MGR insisted on copying the attire of Nageswara Rao in the original, including the Andhra style dhothi.

As was his wont, Sridhar wanted Kannadasan to write the lyrics. Considering the fact the MGR and Kannadasan weren’t the thickest of pals (!), Sridhar asked MGR’s permission to do so, MGR readily gave the go ahead ( “Kavignarudan thaan poosal, avar varigaludan alla- dhaaaralamaaga ezhuthattum”). Sridhar got two songs written by Kannadasan and composed and recorded by MSV ( Vizhiye kathai ezhuthu and Aambalaingala neenga aambalaingalaa).

It was then that Kannadasan wrote a particularly virulent piece against MGR in a magazine, and Sridhar got the jitters, and asked MGR about the fate of the songs- MGR replied that he still had no objection to Kannadasan writing the songs. However, if Sridhar felt that MGR fans might not take kindly to Kannadasan’ songs, he was free to change the lyricist, he would not interfere in
the matter and it was up to Sridhar to decide.

Sridhar consulted some distributors, who advised him to use the two songs written by Kannadasan for some other film, and get the songs for Urimaikkural written by some other lyricist. Accordingly, Sridhar approached Vaali and got a fresh set of songs written, composed and recorded. (Sridhar approached Vaali only after explaining his predicament to Kannadasan, who agreed to the change). When MGR got to know this, he called Sridhar and told him to retain Kannadasan’s two songs as well, as those songs were really good.

Urimaikkural went on to become a super hit, and the songs are popular to this day. The songs are:

Vizhiye kathai ezhuthu- KJY, PS- Kannadasan
Aambalaingalaa neenga aambalaigalaa- LRE- Kannadasan
Oru thaai vayitril vandha udanpirappil- TMS- Vaali
Kalyana valaiyosai kondu- TMS, PS- Vaali
Nethu poothaale roja mottu-TMS-Vaali
Ponna porandhaa aambalaikkitta -TMS- Vaali
Maatikkittaaradi mayilakkaalai- LRE- Vaali

Though Vizhiye kathai ezhuthu was the pick of the lot, Kalyana Valai osai kondu has its own folksy mellow enchantment- Latha carrying MGR’s sathunavu and walking towards the field, where MGR is engaged in a honest day’s labor. Sighting his beloved and hearing her call, he wipes the sweat off his brow, and washes his hands in the pump-set, and wipes them in Latha’s mundhaanai. He has his fill of both the lunch and Latha, and returns, fully refreshed, to yer-ottify!

Though KJY and SPB were increasingly singing for MGR, the 70s too had some memorable TMS-PS duets in MGR films- Kalyana valaiosai is among them.

http://123indianonline.com/movies/tamil/urimaikural-1974/

WHAT A GREAT MAN MGR WAS !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! :shock:

[/tscii:9370ffd3a7]

Waterloo
25th August 2009, 12:21 PM
http://123indianonline.com/news/tamil-nadu-news/cho-on-mgr-on-jaya-tv-thirumbi-parkiren/

Mr.Cho Ramswamy on MGR !

tfmlover
26th August 2009, 08:32 AM
[tscii:a72e56234c]மஹதீரா ஜுரத்தை விரட்டிய தமிழ்ப்படம்!
ஆந்திர மக்கள் அதிர்ச்சி!

மஹதீரா என்ற தெலுங்கு படம் கரண்ட் ஷாக் போல் அதிர்ச்சி பேரலையை ஏற்படுத்தியுள்ளது. நிஜமாகவே இந்த படம் ஓடும் தியேட்டரில் மின்சார ஒயர் அறுந்து விழுந்து டிக்கெட் கவுன்ட்டரில் நின்றிருந்த ரசிகர்களில் சிலர் மரணமுற்றார்கள். ஏராளமான பிரிண்டுகள் போடப்பட்டிருக்கும் இந்த படம் தமிழக-ஆந்திரா எல்லை பகுதியான நகரியிலும் திரையிடப்பட்டது. (இங்குதான் தெலுங்கு தேசம் சார்பாக நடிகை ரோஜா தேர்தலில் போட்டியிட்டார்) இதனால் அங்கிருக்கிற மற்ற தியேட்டர்களில் காத்தாடியது. எல்லா ரசிகர்களும் மஹதீராவுக்காக முண்டியடித்துக் கொண்டிருந்தார்கள்.

ஆச்சர்யம் என்னவென்றால் இங்கு வசிக்கும் மக்களில் பலர் தமிழ், தெலுங்கு இரு மொழிகளிலும் பேசுகிற வழக்கம் உடையவர்கள். அதனால் தமிழ் படங்களும் இங்கே திரையிடப்படுவது வாடிக்கை. மஹதீராவின் கூட்டத்தை பார்த்த தமிழ் பட விநியோகஸ்தர்கள் தமிழின் முன்னணி ஹீரோக்களின் படங்களையும் திரையிட்டு பார்த்தார்கள். கலெக்ஷன் உதட்டை பிதுக்கியதே தவிர, கல்லா நிரம்பியதாக தெரியவில்லை.

தீவிர கலந்தாலோசனைக்கு பின் விநியோகஸ்தர் இந்திரன் என்பவர் ஒரு படத்தை திரையிட்டார். அவ்வளவுதான், மஹதீரா காலி! மொத்த கூட்டமும் இந்த தியேட்டருக்கு ஒடிவந்தது. இதென்னய்யா ஆச்சர்யம் என்று கண்களை அகல விரித்தது நகரி.
அப்படியென்ன பொல்லாத படத்தை போட்டார் விநியோகஸ்தர்?

புரட்சித்தலைவர் எம்.ஜி.ஆர் நடித்த ‘அடிமைப்பெண்!’

பின்குறிப்பு- பழைய எம்.ஜி.ஆர் படங்களை இப்போது டிஜிட்டலில் மாற்றி வருகிறார்கள். சவுண்டும் டி.டி.எஸ் செய்யப்பட்டு வருகிறது.
இப்படி செய்யப்பட்ட முதல் படமும் அடிமைப் பெண் என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.
-
Thanks ஆர்.எஸ்.அந்தணன் -Tamil cinema

http://www.tamilcinema.com/CINENEWS/Hotnews/2009/August/220809.asp
[/tscii:a72e56234c]

MADDY
26th August 2009, 09:29 AM
[tscii:a944741d8f]
Considering the fact the MGR and Kannadasan weren’t the thickest of pals (!), Sridhar asked MGR’s permission to do so, MGR readily gave the go ahead ( “Kavignarudan thaan poosal, avar varigaludan alla- dhaaaralamaaga ezhuthattum”).

chanceless magnanimity and very clear,unbiased state of mind :thumbsup: ....[/tscii:a944741d8f]

app_engine
26th August 2009, 10:07 PM
http://www.dinamalar.com/piraithalkal/kumudamnewsdetail.asp?news_id=225&dt=08-26-09

Recap of an incident that underlines the basic nature of MGR...

joe
26th August 2009, 10:16 PM
http://www.dinamalar.com/piraithalkal/kumudamnewsdetail.asp?news_id=225&dt=08-26-09

Recap of an incident that underlines the basic nature of MGR...

MGR :notworthy:

leosimha
1st September 2009, 02:51 PM
[tscii:25745d750e]

Sivaji Ganesan vs MGR

Image Link - http://static.manoramaonline.com/ranked/portal/MM/The_Week/TheWeek_COVER_STORY/3429177055_3428995103_MGR-&-Sivaji.jpg

By Asokamitran

I have watched M.G. Ramachandran and Sivaji Ganesan right from the beginning. MGR had a very modest start. Though one or two of his films became successful at first, his success was not exactly spectacular. The successes of his early films were attributed to reasons other than its hero.

In striking contrast, Sivaji Ganesan had a spectacular opening. As a matter of fact, Parasakthi, Sivaji’s first film released in 1952, was a threat to a number of established film-makers. At the time nobody thought there could be any rivalry between the two actors.

While MGR mostly did costume films, Sivaji’s roles were in social and contemporary films. In 1953, MGR played the lead in a fairly innocuous film, Malaikallan. Though it had Bhanumathi doing the lead opposite MGR, the film was sort of a subdued effort. Yet it broke all records.

Malaikallan’s was a very simple tale in contrast to the complicated storyline of Parasakthi. In Parasakthi, Sivaji does not reveal his identity to his unfortunate sister, but Malaikallan had no such plot or a formula. Bhanumathi’s performance in the film was commendable.

With Malaikallan, the great rivalry began. Each film of MGR was considered an answer to Sivaji Ganesan’s. MGR’s Thaaikku Pin Thaaram was a smashing hit. A DMK propaganda film, it has a sequence where the man fights a bull—it later became the emblem of the Murasoli, the DMK mouthpiece. Though Bhanumathi scored with her acting in most of these films, MGR, as the hero, walked away with all the accolades.

After Thaaikku Pin Thaaram, MGR and Sivaji acted together in a film, Koondukili. The film, released in 1954, did not attract much attention. Consequently, the actors decided that their careers would be independent of each other. MGR was the first actor in Tamil films to have mandrams (fan clubs). Though I do not think that MGR really engineered these mandrams, he realised their potential once they came into existence. MGR had over 1,000 mandrams within Tamil Nadu and a few outside the state.

It is amazing that MGR had inspired his fans to set up such clubs, though there were more famous actors like Raj Kapoor and Dileep Kumar who never had fan clubs. Once MGR started using the potential of his mandrams in a subtle manner, Sivaji Ganesan could no longer remain a mute witness. He, too, had his fan clubs set up.

Sivaji Ganesan mandrams resorted to unfair means to defame MGR and his films. But MGR went from strength to strength. His fans would do just about anything to promote him. Despite MGR’s moves to pip Sivaji—his overall interest in the movie in contrast to Sivaji's characterstic of confining himself to acting, his penchant for entertainment as against Sivaji’s choice of more emotional portrayals and his brilliant performances in fight sequences, which wasn’t exactly Sivaji’s forte—Sivaji remained the actor whose histrionic talent was too good for MGR to surpass. But MGR was the hero.

When the DMK split in 1972, MGR’s fans took the political fight to the streets. The top brass of the DMK thought they could wish MGR away. But the breakaway Anna Dravida Munnetra Kazhagam stormed into the political arena by winning the 1973 Dindugul byelection. From then on, there was no stopping MGR on the political front.

The rivalry between MGR and Sivaji spilled on to politics, too. When MGR had not yet tasted political success, Sivaji felt he could bank on the name of Kamaraj and organised rallies and meetings. But Sivaji’s career in politics was short-lived. He just could not take on MGR politically. In the general elections after the Emergency, MGR scaled great heights in politics. He was perhaps the first chief minister to have a swearing-in ceremony in the open, with millions gathering to watch their hero become chief minister. By then, Sivaji had faded away from the political scene.

Their rivalry in films became irrelevant soon after MGR entered politics. MGR did only one film after that, but Sivaji continued to do film after film. The rivalry, which began almost unnoticeably, also died unnoticeably.

Link - http://week.manoramaonline.com/cgi-bin/MMOnline.dll/portal/ep/theWeekContent.do?BV_ID=@@@&contentType=EDITORIAL&sectionName=TheWeek%20COVER%20STORY&programId=1073755753&contentId=5905750[/tscii:25745d750e]

lovedeva_pj
5th September 2009, 06:07 AM
Mgr movies even now also popular in the theatre

many film recently rereleased

nadodimannan
Anbevaa
Adimipen

==============================
pls vist this site for tamil in srilanka

http://www.manuneethi.net/

tfmlover
11th September 2009, 09:26 PM
MGR's very first song in TFM
from 'Kanjan (1947)
playback singer : M M Mariyappaa
lyric: kOvai Aiyaamuthu
music composed by SMS (S.M. Subbiah Naidu )

Indha Ulaginil Irukkum Maandharil ezhiludaiyOn engal Thamizan

http://www.esnips.com/doc/4e29d9e5-9506-44d3-8587-61edde7187ae/Indha-Ulaginil-Irukkum

Regards

Waterloo
24th September 2009, 12:15 PM
http://www.youtube.com/watch?v=WYbomVdQy3w&feature=related

MGR dressed like Jesus :shock:

RajaRam
16th October 2009, 03:14 PM
இனிய தீபாவளி நல்வாழ்த்துக்கள்.

Irene Hastings
16th October 2009, 04:17 PM
Happy Diwali MGR and Sivaji Ganesan fans

Irene Hastings
16th October 2009, 04:28 PM
http://puratchithalaivan.com/

Interesting news on animated film on MGR :o

HonestRaj
20th October 2009, 10:07 PM
Saw some 1 hr of Ulagam Sutrum Valiban

Thanks to Raj TV !!!!!

Rombha edhirparthuttEn pOla... disappointed :(

tfmlover
21st October 2009, 08:12 PM
an estimable website dedicated to Kalaivanar N S Krishnan with interesting details
http://www.kalaivanar.com/homepage.html
http://www.kalaivanar.com/mgr-kalaivanar.html

thanks
Regards

RajaRam
21st October 2009, 10:14 PM

Thanks to Raj TV !!!!!

Rombha edhirparthuttEn pOla... disappointed :( :shock:
:hammer:

HonestRaj
23rd October 2009, 08:04 PM

Thanks to Raj TV !!!!!

Rombha edhirparthuttEn pOla... disappointed :( :shock:
:hammer:

nan partha varaikkum:

Hong Kong, SIngapore, Malaysia'nu oor pEru poduranga.. MGR ange poraru.. Asokan + Manohar follow panranga.. :P

interesting fight sequences kooda illai

rangan_08
23rd October 2009, 08:09 PM

guess you missed the Nambiar episode :D

HonestRaj
23rd October 2009, 08:16 PM
yes

HonestRaj
23rd October 2009, 08:17 PM

guess you missed the Nambiar episode :D

yes ... adhu varaikkum more than 1 hr poyiduche :roll:

then 1 pm news in Raj Tv..

then at 2 pm ARASANGAM :) in Polimer TV .. (pudhu channel'unga)

tfmlover
30th October 2009, 03:28 PM
MGR's Marmayogi to watch

http://www.techsatish.net/2009/10/15/marmayogi-tamil-movie-live-links/
thanks

Regards

tfmlover
30th October 2009, 03:29 PM
sequence from Jupiter Pictures Mohini (1948)

http://s571.photobucket.com/albums/ss159/1MGR/MGR-Mohini-1948/

the first picture in which MGR and Janaki were cast as the lovers

found this online hindu article comes in handy
http://www.hindu.com/cp/2007/10/19/stories/2007101950441600.htm
thanks
Regards

RajaRam
30th October 2009, 04:44 PM
MGR MOVIES LIST

[tscii:cd187efb86]Tamil Movies
Year Film Notes
1935 Sati Leelavati
1936 Iru Sahodarargal
1938 Dakshayagnam
1938 Veera Jagathis
1939 Maya Machindra
1939 Prahalatha
1941 Ashok Kumar
1941 Vedavathi aka Seethajananam
1942 Dhaasippen aka Jodhi Malar
1942 Tamizhariyum Perumal
1943 Harichandra
1945 Meera
1945 Saalivaahanan
1946 Sri Murugan
1947 Paithiyakaaran
1947 Rajakumaari MGR’s first movie as Hero
1948 Abhimanyu
1948 Mohini
1948 Raja Mukthi
1949 Rathnakumar
1950 Marudhanaattu Ilavarasi
1950 Mandhiri Kumaari
1951 Marmayogi
1951 Sarvadhigari
1952 Andhaman Kaidhi
1952 Kumari
1953 En Thangai
1953 Jenova First Malayalam film
1953 Naam A very old movie but an answer to the question “Can MGR act like Sivaji Ganesan with great emotion and long dialogue?”
1954 Panakkaari
1954 Malaikkallan Inspired by Namakkal V.Ramalingam’s novel. Produced in 6 languages viz. Tamil, Malayalam, Telugu, Kannada, Hindi and Sinhalese. Won President Award
1954 Koondukkili Only movie starred with Sivaji Ganesan
1955 Gul-E-Bagaavali
1956 Alibabavum Narpadhu Thirudargalum First colour film
1956 Madhurai Veeran An ancient story believed to have occurred when Nayaks (Andhra) ruled parts of Tamil Nadu
1956 Thaaikkuppin Thaaram
1957 Chakravarthi Thirumagal
1957 Mahadhevi
1957 Pudhumai Pithan
1957 Rajarajan
1958 Nadodi Mannan Produced and Directed by MGR, a movie that seeded a change in Tamilnad’s political history
1959 Thaai Magalukku Kattiya Thaali
1960 Baghdadh Thirudan
1960 Mannadhi Mannan
1960 Raja Dev Singh
1961 Arasilangumari
1961 Nallavan Vazhvan
1961 Sabaash Mapillai
1961 Thaai Sollai Thattadhe
1961 Thirudadhe
1962 Kudumba Thalaivan
1962 Maadappura
1962 Paasam
1962 Raani Samyuktha
1962 Thaayai Kaatha Thanayan
1962 Vikramaadhithan
1963 Anandha Jodhi
1963 Dharmam Thalai Kaakkum
1963 Kalai Arasi
1963 Kaanji Thalaivan
1963 Koduthu Vaithaval
1963 Needhikkuppin Paasam
1963 Panathottam
1963 Parisu
1963 Periya Idathu Pen
1964 Dheiva Thaai
1964 En Kadamai
1964 Padagotti
1964 Panakkara Kudumbam
1964 Thaayin Madiyil
1964 Thozhilali
1964 Vettaikkaaran
1965 Aasai Mugam
1965 Aayirathil Oruvan
1965 Enga Veettu Pillai
1965 Kalangarai Vilakkam
1965 Kanni Thaai
1965 Panam Padaithavan
1965 Thazhampoo
1966 Anbe Vaa
1966 Naan Aanaiyittal
1966 Mugaraasi
1966 Nadodi
1966 Chandhrodhayam
1966 Parakkum Paavai
1966 Petraalthaan Pillaiya
1966 Thaali Baagiyam
1966 Thanippiravi
1967 Arasakattalai
1967 Kaavalkaaran
1967 Thaaiku Thalaimagan
1967 Vivasayee
1968 Ragasiya Police 115
1968 Thaer Thiruvizha
1968 Kudiyirundha Koyil karthik
1968 Kannan En Kadhalan
1968 Pudhiya Boomi
1968 Kanavan
1968 Oli Vilakku Announced as MGR’s 100th film
1968 Kadhal Vaaganam
1969 Adimai Pen unusual plot set in a fictional medieval European kingdom
1969 Nam Nadu
1970 Maattukaara Velan
1970 En Annan
1970 Thalaivan
1970 Thedi Vandha Mappillai
1970 Engal Thangam
1971 Kumarikkottam
1971 Rickshawkaran MGR got Best Actor National Award
1971 Neerum Neruppum
1971 Oru Thaai Makkal first film with damaged voice due to inset bullet wound
1972 Sange Muzhangu
1972 Nalla Neram
1972 Raaman Thediya Seedhai
1972 Annamitta Kai
1972 Naan Yen Pirandhen
1972 Idhaya Veenai
1973 Ulagam Sutrum Valiban MGR’s second venture as Director, Shot mostly in Foreign location
1973 Pattikaattu Ponnaiya
1974 Netru Indru Naalai
1974 Urimai Kural
1974 Sirithu Vazha Vendum
1974 Meenava Nanban
1975 Ninaithadhai Mudippavan
1975 Naalai Namadhe
1975 Idhayakkani
1975 Pallandu Vazhga
1976 Needhikku Thalaivanangu
1976 Uzhaikkum Karangal
1976 Oorukku Uzhaippavan
1977 Navarathnam
1978 Madhuraiyai Meetta Sundharapandiyan
1990 Avasara Police 100 A film in which Bhagyaraj uses an old unfinished MGR movie as a flashback in the plot.

http://www.puratchithalaivar.org/movie-career/tamil-movies/[/tscii:cd187efb86]

RajaRam
30th October 2009, 05:38 PM
MGR's Rare photos.

http://mgrroop.blogspot.com/2009/02/rare-images-of-mgr.html

leosimha
30th October 2009, 05:46 PM
RajaRam sir,

thank you for posting Thalaivar MGR's rare collections of photos and filmography....

MGR lives forever.....

RajaRam
30th October 2009, 05:47 PM
[tscii:abe8c84065]Ulagam sutrum vaaliban - History

Movie- Ulagam Sutrum Vaaliban
Cast -M.G.Ramachandran (Dual-Role) Latha Chandrakala Manjula S.A.Ashokan R.S.Manohar M.N.Nambiyar Nagesh
Music-M.S.Visvanathan
Production- Emgeeyar Pictures
Direction- M.G.Ramachandran
Release Year- 1973

Ulagam Sutrum Valiban was the most challenging work for MGR. When he filmed shots in Thailand, Hong Kong, Japan, Singapore and Malaysia in 1970 he had limited time and finance. Therefore he was very thrifty, nay stingy in working out the budget. He was counting on financial assistance from close friends as well. Although MGR earned high, much of the income went for charity, and he had little in saving.

He knew that the highlight of the movies would be the EXPO 1970 in Osaka as this film had no proper story line. But Japan had high standard of living and one of the costly areas in the world. So he had to make the tour of the countries within few days and limited cash. To be careful in spending he sent Idhayam Pesukirathu Manian to conduct a survey and make the necessary arrangements. Manian went early and made all the arrangemetns. However MGR was not to show up with his team. In Madras he had to struggle with many things, including Jayalalitha who was demanding a role in this mega movie with MGR’s name and fame running highest.

Finally he came down and stayed in a bungalow already booked by Manian. On the following day, MGR’s car was denied entry into the packed Expo area. But the survey had to be done. MGR carried the camera on his shoulder and walked tirelessly the entire length and breadth of the Expo area. this was to the amazement of youngsters who could not cope up with the aging, and yet energetic who was about 53 then. MGR was a genius. He spotted all the interesting and useful areas. On the following day the shot was made.

The song Ulagam Azhagu kalaikalin Sigaram had 200 shots altogether. The editor was amazed at the number of shots. Finally the song was reduced to just 4 minutes. This was the first Tamil song to have contained the most number of shots. This song alone covered almost all the important exhibits at the EXPO, and turned out to be a kind of documentary in its own way.

Why was this movie released in hurry? Politics and nothing else. MGR’s popularity was growing high. In 1971 there was a thought that Indira Gandhi will kill DMK. Somehow DMK won ar too many seats and Congres was moved into oblivion. This threatened Indira gandhi and boosted the ego of Mu karunanithi. MGR went to Kashmir for shooting of Idhaya venai and phoned karunanithi and asked for a post as minister in his cabinet-as Trade Minister. Mu Ka told him the constitution did not allow for an actor to hold such a post while still acting. karunaithi asked MGR to leave acting. But that would kill MGR. Then MGR requested mu ka to speak to Annai Indira on the adjustment in the constitution. Mu ka refused and told him to come back and discuss at home. When he came back the conversation between them was not cordial.

Meanwhile Mu ka had built up Mu ka Muthu in MGR style and made him start fans club Mu ka rasikar mandram. As the Mandram grew, Mu ka told him to abolish the Mandram on the grounds that party members acting infilms should not have such mandrams. MGr knew where karunainthi was arriving at. His club would be the next target. Apparently while in Kashmir,Indira had used Mohan Kumaramangalam to get MGr to release hic accounts of the expenses overseas when he went to shoot Ulakam Sutrum valiban. MGR could not provide the account. A compromise was made. MGR was to leave the party (break DMK). A pretext was worked out. MGR was to ask for accounts of the DMK misters who were corrupt then.

In a DMK meeting in madurai MGR asked those gathered “Congress is blaming DMK as a corrupt party. Do you all think so?” The people denied DMK as a corrupt party. MGR replied “Makkal Theerppe Magesn Theerppu” but the following month MGR, as treasurer of DMK asked all the ministers to give their accounts as there were accusations of DMK ministers piling up wealth. All refused. Mu Ka said the treasurer’s duty is to give accounts, not ask for accounts. heated arguments pursued. MGR left the meeting. Navalar and MU KA met and decided to sack MGR. Then MU KA announced the sacking of MGR. Immediately after the announcement, Cho ramasamy phoned his very close friend Kannadasan and mentioned about this most shocking news. As Kannadsan put down the receiver. Mu Ka himself phoned Kannadasan and asked “YOW! Ethavathu Kevli Patteera?” Kannadasan said “AMMAMAIYA. IPPOTHAAN CHO PHONE PANNAAN” Mu KA’s next question was “What do u think fo my decision?” to which the poet laurel said ” Yow Avanudaya balathai Kuraithu Edi Podatheer! Kalattaa kattayam Varum” Mu Ka said “I know, but I shall manage”

The dismissal of MGR was conveyed to MGR who was taking a break at the shooting of Amalraj pictures NETRU INRU NAALAI. AS MGR heard it he was so happy (plot worked well) and supplied payasam sent to him to all the workers. “This is my Birthday” he said. he finshed Netru Indru Naalai with much political message.
As his party was kick started, the MLA of Dindigul passed away and a by election was called for. “Thamby naan padichen Kanchiyile NEtru” in N I Naalai shows a flag of ADMK and a poster of K. Mayathevan standing for election in Dindikul under ADMK ticket. Then he worked on U SU Valiban’s early release. the DMK was using the government machnery to block all efforts of ADMK in winning the votes of Dindigul. Madurai Muthu challenged MGR he would cut off his ears should the movie be released. They crossed each other and MGR and Muthu almost had a physical fight, if not for the presence of supporters form both side. (I was in Kaaraikkal in 1977 when Parliamentary elections took place. At a party rally Muthu was already campaigning for ADMK, and his ears were intact)

But MGR took the challenge. he finished the movie. But Karunaithis was giving trouble in teh censorship Board. MGR had to settle his income tax. Finally the movie was released in the midst of high tension. In Kanchipuram ( later) a procession was held. The film box was paraded along thousands of supporters and taken to the theatre. But before that the original film roll had already reached the theatre. the film box that came with the procession had only sand and stones inside. That much fear of opposition was there) the ADMK party was only 6 months old when the by election took place. So MGR had to either make it or break it-life and death problem.
DMK did all the preliminary campaign and indications were there that DMK was prepared to win. But just 10 days before the by election, against tradition, this movie’s first release was in Dindigul. Peopel saw the movie at the box office and then went to the election box. MGR won. It was U SU valiban, among other factors, that paved way for MGR to become the Chief Minster.

Title song” Vetriyai naalai Sarithiram Sollum- Ippadai Thorkin Epadai Vellum?”

So such was the impact of the movie.

Want to know what happened in Malaysia? In 1969 there were racial riots in Malaysia following which all midnight shows were banned. Midnight shows were screened on Saturdays. Only famous and first time releases were screened this way. However the ban was lifted for Ulagam Sutrum valiban. What was the use? Tickets were already sold out 12 hours ahead. Many came and were disappointed. What used to be just one dollar ticket was sold for 30 dollars and yet tickets were not enough. the film started at midnight. Hundreds were stranded outside the theatre with indescribable frustration and ANGER! the theater owner purposely increased the volume. As someone waked out o the theatre door to purchase some sweets, the door opened and sound of songs came drilling into the ears of those stranded. Tension ran high. IN the uncontrollable anger some threw stones at the theatre and broke the window panes. Police was called. The crowd dispersed. The theatre decided not to screen midnight movies. Malaysia too had die hard MGR fans. That was for Deepavali 1973.

After MGR was expelled from DMK in 1972, MU KA did all tricks to block the release of USV - but could not succeed. At that time, DMK was running the Madras Corporation. They suddenly increased the tax on wall posters just to stop the advertisement for USV. MGR decided not to put any wall poster for USV. The film was released in Devi Paradise and two other theatres. Till now, nobody would have seen such a crowd for advance booking. Even the queue for advance booking went beyond Anna Silai on Mount Road. A super hit picture. I don’t remember how many times I have seen this movie, both in theatre and in VCD.

MSV’s music / songs also played a big part in the success of the movie. Especially, the background score when MGR/Chandrakala/Nagesh going to the Floating Market in Bangkong, chased by Ashokan & CO.

When the movie was in the making, MGR told to Vali in a light jest, “You will not be given a chance to write songs for this movie” to which Vali replied “This movie will certainly include my name”

MGR was puzzled and sought clarification. Vali replied my name Vali is already buried within the film title- VALIBAN. MGR laughed it off.

The original title of the movie was ULAGAM SUTRUM THAMIZHAN. For reasons not known to us he later changed it to Valiban.

The strength of MGR movies had always been the music and songs. More than anything else MGR gave most attention to the lyrics, tune and the song scenes. For this film he sat with MSV and kept on changing the tunes, until MSV almost dropped dead. Finally MGR approved the tune and went home. Upon reaching home he would phone MSV and request him to improve further. This trend continued for a few days. This unstable mind of MGR became a sore point for MSV and finally MSV told MGR off. He told MGR to look for other composers. On the following day, MGR sent for MSV. When MSV refused to go, MGR told him the tunes had come out so well and told him to collect the cash of Rs 15,000. Just compare with the rate today’s’ composers are demanding.

MGR gave chance to many singers:

TMS- gave life to the film
PS- most appropriate female singer
Seergazhi Govindarajan- title song with political theme
SPB- upcoming then
KJ Jesudas- MGR was building him
S. Janaki- suited the Expo scene
LR Eswary- suited for Banzayee- a Japanese atmosphere.

The film ran for 28 weeks, taking the number two slot in MGR’s fim career. The best runner was Enga Veettu Pillai scoring 33 weeks.

Scenes of songs:

1. Lily malarukku Kondattam start in Kashmir, then to Malaysia, Hong Kong and finally in Singapore. The Malaysia Airport scene is only for a few seconds. That was taken in just one shot.

2. Sirithu Vazha Vendum is in Tiger Balm Gardens in Singapore, the background statues of old men with ‘big bellies’ are supposed to be ghosts (in Chinese tradition). They have been used for illustrating ‘uzhaithu vaazha vendum, pirar uzhaikka vaazhndhidaathe’ with children laughing in the foreground.

3.Nilavum Oru Pennagi is in Hong Kong

4. Pachai Kili is in Thailand - had the native music.. Commendable work by MSV

5. Thanga Thoniyile is in Hong Kong sea.

5. Banzayee is in Japan. The tune and music amazed me.

6. Avaloru navarasa nadakam is under water belle in Japan.

7. Ulakam Azhagu Kalaikalin Surangam is in Osaka Expo.

Though USV was released in 1973, all the songs except ‘namadhu vettri’ were recorded and released in 1970 itself.

I have seen the LP record having 9 songs (4 in one side and 5 on the other side).

It is said that though the film was successful, MGR could not make any money as the film was delayed for 3 years and cost of production was very high having taken the film for almost 6 to 7 hours, reduced to three hours later.

I still remember the Thailand actress “metha” came to Chennai to complete some scenes for the song “pachchai-k-kili”, MGR fans gathered at Chennnai Airport to receive her. (the scenes of MGR/Meta wearing Raaja/Raani dress were shot at Sathya Studio)
[/tscii:abe8c84065]

leosimha
30th October 2009, 06:46 PM
excellent post on USV.....

tamizharasan
30th October 2009, 10:08 PM
[tscii:a8f426af8d]Ulagam sutrum vaaliban - History

It is said that though the film was successful, MGR could not make any money as the film was delayed for 3 years and cost of production was very high having taken the film for almost 6 to 7 hours, reduced to three hours later.

[/tscii:a8f426af8d]

Was it so expensive movie?

app_engine
30th October 2009, 10:45 PM
Hey RajaRam,
Why don't you quote the source of your article on USV?

It is all from another thread in the hub only:-) It was exclusively on USV and the first person reference is Manisekaran, who provided most of the information.

http://forumhub.mayyam.com/hub/viewtopic.php?t=1561

Repeating my post on that thread here :

USV was one of the very few films that ran for 100 days in a small town like Dindigul.

One small correction - The Dindigul election in which ADMK (Mayaththevar) won for the first time was for MP and not MLA...That same candidate continued to win that MP seat a few more times (once even under DMK)...

tamizharasan
30th October 2009, 11:25 PM
Another interesting fact about USV. The movie ran for 32 days in a very small town Chinnalapatti in Madurai district. The total population of the town is 35000 during the movie release and they sold more than 50000 tickets for that movie. The theatre owner's son did bachelors with me and he told me this during our college days. This is equivalent to 1 crore people watching this movie from chennai alone. Other than USV no other movies crossed 20 days in that small town.

Waterloo
31st October 2009, 12:42 PM
இதயக்கனி வெற்றி விழாவில் முக்தா சீனிவாசன் ( தயாரிப்பாளர் ) பேசியது.

1975-ம் ஆண்டில் வெளிவந்த தமிழ்ப் படங்களில் மிகப் பெரிய வெற்றியைப் படைத்த படம் சத்யா மூவிஸின் இதயக்கனி இது தமிழ்ப் படவுலகுக்கு பெருமை. ஆகவே அப்படத்தை பாராட்டுவதிலோ கூச்சமோ, வெட்கமோ, தேவையில்லை. 1975ம் ஆண்டில் தமிழ்ப் படங்கள் 59 வெளிவந்துள்ளன. 8 அல்லது 9 படங்கள் 100 நாட்கள் ஓடி வழக்கமாகியுள்ள தமிழ் நாட்டில் 4 படங்கள் மட்டும் தான் கடந்த ஆண்டில் 100 நாட்கள் ஓடின. இந்தப் படங்களில் சென்னை மட்டுமல்லாமல் சென்னையை விட்டு வெளியூர்களிலும் 100 நாட்கள் ஓடிய ஒரே படம் இதயக்கனி மட்டும் தான்.
தற்போதுள்ள வரி அமைப்பின்படி, எந்த தமிழ்ப்படமும் நீண்ட நாட்கள் ஓடுவதோ - லாபத்தை தருவதோ இயலாத சூழ்நிலை உள்ளது. அப்படிப்பட்ட நெருக்கடியான சூழ்நிலையில் இதயக்கனி மிகக் சிறந்த படமாக கடந்த ஆண்டில் வெற்றி படைத்திருக்கிறது என்றால் அதைப் பாராட்டுவதில் ஏன் தயக்கம் காட்ட வேண்டும். 1975ம் ஆண்டில் அதிகமாக கேளிக்கை வரி செலுத்திய ஒரே படம் இதயக்கனி தான் மற்ற நடிகர்களின் 25 படங்கள் பெறும் வசூலை எம்.ஜி.ஆர். நடித்த ஒரே படம் பெற்று விடுகிறது. எம்.ஜி.ஆர். அவர்கள் நடித்த சாதாரண படம் ஒன்று 50 லட்ச ரூபாயை வரியாக செலுத்துகின்றது என்றால் அவர் நடித்த பெரிய படம் 1 கோடி ரூபாயை வரியாகச் செலுத்துகிறது. இதயக்கனி படமும் அரசுக்கு 1 கோடி ரூபாய்க்கு மேல் வரி செலுத்தியுள்ளது.

இதன் படி சர்க்காருக்கு மிகச் சிறந்த நண்பராக இருப்பவர் எம்.ஜி.ஆர். தான். அதிகப்படியான வரி கொடுப்பதின் மூலம், அரசாங்கத்தை ஆதரிக்கும் மிகச் சிறந்த நண்பராக எம்.ஜி.ஆர். இருக்கிறார்.

Waterloo
31st October 2009, 12:45 PM
I had to post Mr.Mukta Srinivasan's comments because he had never taken a MGR movie and was supposed to be taking Sivaji movies more . While making Idayakani, MGR must have been around 55 or 56 years ! Really shocking to note such news.

joe
31st October 2009, 12:50 PM
1975ம் ஆண்டில் தமிழ்ப் படங்கள் 59 வெளிவந்துள்ளன. 8 அல்லது 9 படங்கள் 100 நாட்கள் ஓடி வழக்கமாகியுள்ள தமிழ் நாட்டில் 4 படங்கள் மட்டும் தான் கடந்த ஆண்டில் 100 நாட்கள் ஓடின. இந்தப் படங்களில் சென்னை மட்டுமல்லாமல் சென்னையை விட்டு வெளியூர்களிலும் 100 நாட்கள் ஓடிய ஒரே படம் இதயக்கனி மட்டும் தான்.

:lol:

1975- ஆண்டு வெளியான அவன்தான் மனிதன் 100 நாட்களை கடந்து ஓடிய அரங்குகள்

சென்னை - சாந்தி, கிரவுன், புவனேஸ்வரி

மதுரை - சென்ட்ரல்

திருச்சி - ராஜா

சேலம் - நியூசினிமா

Poster paathukunga sir http://www.nadigarthilagam.com/papercuttings/adm.jpg

RajaRam
31st October 2009, 05:05 PM
MGR interview to BBC.

http://mgrroop.wordpress.com/

RajaRam
31st October 2009, 05:27 PM
Hey RajaRam,
Why don't you quote the source of your article on USV?

It is all from another thread in the hub only:-) It was exclusively on USV and the first person reference is Manisekaran, who provided most of the information.

http://forumhub.mayyam.com/hub/viewtopic.php?t=1561

Repeating my post on that thread here :

USV was one of the very few films that ran for 100 days in a small town like Dindigul.

One small correction - The Dindigul election in which ADMK (Mayaththevar) won for the first time was for MP and not MLA...That same candidate continued to win that MP seat a few more times (once even under DMK)...

http://itamilnet.blogspot.com/2007/11/movie-ulagam-sutrum-vaaliban.html

app_engine
1st November 2009, 06:27 PM
அது சரி, ஹப்'பிலிருந்து அடிச்சு ஒரு ப்ளாக்'கில போட்டத மறுபடி ஹப்'லயே போடறீங்களா, பலே,பலே :-)